สังคม

สุดสลด! ชายวัย 59 ยิงเด็ก 14 เก็บเห็ดในป่าดับ สารภาพเห็นแววตานึกว่า “อีเห็น”

โดย paranee_s

4 ส.ค. 2567

704 views

เวลา 11.30 น. วันที่ 4 ส.ค.2567 พ.ต.ท.สง่า อินทร์สาธร สว.ใหญ่ สภ.หนองบ่อ อ.นาแก พ.ต.ท.วาริน สุขพร สส.สภ. ร.ต.อ.ชนุตร์ ภูเทียมศรี สว. (สอบสวน) ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูผายล ได้คุมตัวนายพร พรมสุภา อายุ 59 ปี ชาวบ้านโคกสีทอง ต.ก้านเหลือง อ.นาแก ไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ หลังใช้อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ ก่อเหตุยิง ด.ช. อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่เสียชีวิต เหตุเกิดในป่าภูสันกกดู่ เทือกเขาภูพาน บ้านจอมศรี ม.13 ต.ก้านเหลือง กลางดึกที่ผ่านมา


โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเดินเท้าขึ้นภูสันกกดู่ ซึ่งห่างจากตีนเขาประมาณ 13 กิโลเมตร ไป-กลับ ไปกลับเป็นระยะทาง กว่า26 กิโลเมตรโดยใช้เวลา นานกว่า 4 ชั่วโมง เพื่อค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ หลังผู้ก่อเหตุทิ้งไว้ใต้ต้นตะแบก และได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน โดยผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและนำชี้จุดเกิดเหตุ จุดยิงและจุดทิ้งปืนบนเขาหลังต้นไม้ใหญ่ ใช้เวลา 20 นาที เจ้าหน้าที่ จึงคุมตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.หนองบ่อ


พ.ต.ท.สง่า เผยว่า สืบเนื่องจากเวลา 03.00 น. วันที่ 4 ส.ค.67 ร.ต.อ.ชนุตร์ ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส อยู่ระหว่างนำร่างลงจากเขา ขอให้มาตรวจสอบด้วย พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังหามร่าง ด.ช. ลงมาจากเขาแต่ได้เสียชีวิตระหว่างทาง จึงประสานรถกู้ชีพ อบต.ก้านเหลือง นำส่งชันสูตรที่ รพ.นาแก


จากการชันสูตรพบว่า ด.ช. มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ เข้าตามร่างกายบริเวณหน้าอกซ้าย 5 แห่ง แขนซ้าย 2 แห่งรวม 7 แห่ง จนเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, มีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครอง, พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว


เบื้องต้นนายพร มือปืนให้การว่า ตนเองได้ขึ้นเขาไปล่าสัตว์ที่ภูสันกกดู่ เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุก็ออกล่าสัตว์ตามปกติ ขณะที่เดินผ่านจุดเกิดเหตุโคมไฟติดศีรษะได้ ส่องไปเห็นแววตาคล้ายอีเห็น จึงใช้อาวุธปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ที่ใช้ล่าสัตว์ ยิงใส่ในระยะประมาณ 50 เมตร แต่ไม่นึกว่าจะเป็นคนไปหาเห็ด หลังก่อเหตุสำนึกผิดจึงให้ลูกชายพาไปมอบตัวที่ สภ.หนองบ่อ ช่วง 6 โมงเช้า โดยตั้งใจไว้ว่าหลังทำแผนเสร็จจะไปขอขมาศพ


นายวรเดช อายุ 42 ปี ลุงผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ชักชวนหลานชายและเพื่อนของหลาน เดินขึ้นไปบนภูสันกกดู่ เพื่อไปหาเห็ดไคมาแกงกิน ขณะหาเห็ดได้เพียง 2 ดอกก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัดดังสนั่นลั่นป่า จึงรีบวิ่งไปดูพบหลานชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงช่วยกันหามร่างลงมาจากเขาเพื่อนำส่งโรงพยาบาลแต่มาได้แค่ 3-4 กิโลเมตร หลานก็เสียชีวิตระหว่างทางยังไม่ทันถึงโรงพยาบาล


ด้านนางถนน อายุ 64 ปี ยายของเด็กชาย กล่าวว่า หลานชายคนนี้พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่อายุได้ 1 เดือน จึงเลี้ยงดูมาตั้งแต่แบเบาะ ก่อนเกิดเหตุหลานชายและลุงได้ชักชวนกลุ่มเพื่อน 4-5 คนไปหาเห็ดมาประกอบอาหารกินในวันหยุด เนื่องจากเห็นว่าในป่าจุดนี้เห็ดออกเยอะโดยทั้งหมด เดินขึ้นไปหาเห็ดตั้งแต่ช่วงบ่ายโมงของวันที่ 3 ส.ค.67


จนกระทั่งช่วงเที่ยงคืนกว่า ๆ เพื่อนบ้านโทรศัพท์มาบอกว่าหลานถูกยิง โดยหลานคนนี้กำพร้าพ่อแม่แต่ยังไม่รู้ประสีประสา ไม่น่าจะมาจบชีวิตกลางป่า ก่อนจะถึงวันเกิดในวันที่ 5 ส.ค.67 นี้ แค่ 1 วัน ทุกครั้งวันเกิดจะให้เงินไปซื้อขนมกิน แต่ปีนี้ตั้งใจจะซื้อเค้กก้อนเล็กๆ ฉลองวันเกิดให้หลาน แต่มาจบชีวิตสลดกลางป่า คงต้องซื้อเค้กไปเป่าหน้าโลงศพแทน


หลังชาวบ้านและเพื่อนบ้าน รวมทั้งญาติพี่น้องทราบข่าวในช่วงสายของวันนี้ ต่างพากันแห่มาจุดธูปไว้อาลัย มีผู้เฒ่าผู้แก่มาร่วมงานพากันจุดธูปไว้อาลัยและต่างก็พากันร้องไห้หลั่งน้ำตาเพราะสงสารหนูน้อยรายนี้ โดยญาติจะนำร่างไปประกอบพิธีฌาปนกิจวันที่ 7 ส.ค.67 นี้ ที่เมรูวัดสว่างแจ้ง บ.จอมศรี ม.2

คุณอาจสนใจ

Related News