สังคม

กู้ร่างนักท่องเที่ยวฮอลแลนด์วัย 18 พลัดตกยอดเขาหงอนนาคเสียชีวิต

โดย paranee_s

1 ส.ค. 2567

646 views

กรณีนาย Tim อายุ 18 ปี ชาวฮอลแลนด์ ที่หายตัวไปบนยอดเขาหงอนนาค ภายในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ หลังนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเดินทางมาพร้อมกับพ่อแม่และเดินขึ้นเขาซึ่งมีระยะทางเกือบ 4 กม. โดยพ่อแม่แจ้งว่าลูกชายไม่มีแรง จึงได้เดินลงมาซื้อขนมกับน้ำเพื่อนำกลับขึ้นไป


แต่เมื่อไปถึงพบว่าไม่เจอตัวในจุดที่ให้รอ ซึ่งเรียกว่าจุดน้ำตานาค เป็นหน้าผาสูง และมีเหวอยู่เบื้องล่างลึกลงเป็นเกือบ 100 เมตร จึงได้มีการระดมทีมออกค้นหาตั้งแต่เมื่อวาน และเริ่มภารกิจใหม่ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยล่าสุดช่วงบ่าย 3 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาแจ้งมายังศูนย์ช่วยเหลือด้านล่างว่า เจอตัวนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวแล้วในสภาพเสียชีวิต โดยร่างไปติดอยู่ที่ต้นไม้ห่างจากยอดเขาหงอนนาคประมาณ 32 เมตร ซึ่งอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 565 เมตร


ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้วิธีโรยตัวลงจากยอดเขานำเปลกู้ภัยลงไปมัดร่างผู้เสียชีวิตจากนั้นได้ดึงขึ้นมาก่อนที่จะเริ่มลำเลียงศพลงมาด้านล่าง ซึ่งมีระยะทางประมาณ 3.7 กม. ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม.คาดว่าจะลงมาถึงในช่วงค่ำวันนี้ โดยการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติที่ 6 เจ้าหน้าที่อุทยานหงอนนาค และหน่วยกู้ภัยต่างๆ ได้เข้าร่วมรวมกว่า 50 นาย


ซึ่งหลังจากนี้จะมีการนำศพส่งชันสูตรต่อไป ส่วนสาเหตุนั้นเจ้าหน้าที่ตั้งไว้ 2 ประเด็นคือการลื่นพลัดตกเขา และฆ่าตัวเอง เนื่องจากมีรายงานว่า ผู้เสียชีวิตได้มีปากเสียงทะเลาะกับพ่อแม่เมื่อช่วงเช้าของวานนี้ ก่อนที่ทั้งหมดจะเดินทางมาปีนเขา อาจทำให้เกิดความน้อยใจคิดสั้นก็เป็นได้


สำหรับแผนการทำงานของวันนี้ ได้เริ่มเมื่อเวลา 07.00 น. ทีมอุทยานหงอนนาค ทีมกู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 6 จำนวน 24 นาย โดรน 1 ตัว ขึ้นค้นหาในพิกัดตามที่โลเคชันโทรศัพท์จับได้ จากนั้นเวลา 09.00 น.ทางหน่วยกู้ภัยจากหลายพื้นที่ได้เข้าร่วมเดินค้นหาสำรวจตามจุดต่าง จนกระทั่งเวลา 13.27 น. ยืนยันพบร่างผู้สูญหาย ประเมินเป็นสีดำ ในตำแหน่งจุดชมวิวหงอนนาค ก่อนเริ่มปฏิบัติการกู้ร่างในช่วงบ่ายที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News