สังคม

"บิ๊กต่าย" ไม่หนักใจปมเซ็นคำสั่งให้ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการไว้ก่อน

โดย nutda_t

31 ก.ค. 2567

230 views

พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่เมื่อวานนี้ เข้าชี้แจงด้วยวาจากับคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) ปมเซ็นคำสั่งให้ พลตำรวจเอกสุรเชชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งเมื่อวานนี้ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ตนเข้าชี้แจงกับคณะกรรมการฯ แทน โดยได้ยื่นหนังสือขอแถลงด้วยวาจาตามขั้นตอน ซึ่งคณะกรรมการฯ ก็รับฟังแล้วและรับข้อมูลไว้พิจารณา ซึ่งจากนี้ไป คณะกรรมการฯ จะได้พิจารณาวินิจฉัย แต่ไม่รู้ว่าผลจะออกเมื่อไหร่ และไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร

ส่วนการให้ถ้อยคำเมื่อวานนี้ ก็ยืนยันว่าการออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงและคำสั่งให้ออกจากราชการก่อน ได้กระทำไปโดยสุจริตใจ ไม่มีอคติและไม่ได้หวังผลประโยชน์เพื่อตนเอง แต่ทำเพื่อรักษาประโยชน์ขององค์กร และความถูกต้องชอบธรรม โดยยึดหลักกฎหมายและหลักนิติธรรมในการพิจารณา นำข้อเท็จจริงและพฤติการณ์แห่งคดีพิจารณาร่วมกับฝ่ายกฎหมายและฝ่ายวินัยได้เสนอความเห็นขึ้นมาด้วย ซึ่งได้ยื่นเอกสารไปก่อนหน้านี้แล้ว ตนก็ยืนยันตามเอกสารไปว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ยืนยันในเอกสารเรื่องแก้อุทธรณ์และยืนยันในใบแถลงที่ส่งไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งตนได้แถลงไปเพียงเท่านี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อวานนี้ได้มีโอกาสเจอกับ พลตำรวจเอกสุรเชชษฐ์ หรือไม่ พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ ตอบว่า เจอครับ แต่ไม่มีอะไร คณะกรรมการฯ ได้จัดที่นั่งให้คนละฝั่ง ไม่มีประเด็นอะไรเลย พลตำรวจเอกสุรเชชษฐ์ ก็เตรียมเอกสารมาแถลง ยืนยันว่าไม่ได้หนักใจ ตนแถลงและยื่นเอกสารไปแล้ว ก็ถือว่าได้ดำเนินการครบถ้วนตามขั้นตอน ส่วนหลังจากนี้ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการประชุมพิจารณาวินิจฉัยของคณะกรรมการฯ

ส่วนที่มีข่าวลือว่าผลวินิจฉัยออกมาแล้ว พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ ระบุว่าเป็นเพียงข่าวลือ คณะกรรมการฯ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาวินิจฉัย ตนก็ยังไม่ทราบอะไรเลย ตนมีหน้าที่ไปแถลงตามกฎ ก.พ.ค.ตร. ก็ไปดำเนินการตามนั้น ไม่มีอะไรตื่นเต้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าได้พูดกับพลตำรวจเอกสุรเชชษฐ์ อยากพูดอะไร พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ บอกว่า พลตำรวจเอกสุรเชชษฐ์ ก็คงไม่มีอะไรที่โกรธเคืองตน ซึ่งเมื่อวานก็ไม่มีปฏิกิริยาอะไรที่ไม่ดี ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ในสิ่งที่เกิดขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บิ๊กต่าย ,บิ๊กโจ๊ก

คุณอาจสนใจ