สังคม

พ่อช้ำใจโดนโมเดลลิ่งเก๊ หลอกโอนเงินประกันสูญ 8.7 ล้าน อ้างมีงานให้ลูกสาว ถ่ายโฆษณากับ 'ลิซ่า'

โดย nattachat_c

31 ก.ค. 2567

51 views

วานนี้ (30 ก.ค. 67) ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นพ่อของเด็กหญิงวัย 10 ปี และ 11 ปี เดินทางมาจากจังหวัดแพร่ หอบหลักฐานร้องสายไหมต้องรอด หลังถูกโมเดลลิ่งเก๊หลอกลูกสาววัย 10 - 11 ปี อ้างจะได้ถ่ายโฆษณากับลิซ่า แต่ให้โอนเงินประกัน รวม 42 ครั้ง เป็นเงินกว่า 8.7 ล้านบาท ก่อนบ่ายเบี่ยง อ้างลิซ่ายังไม่มีคิวว่าง


โดยคุณพ่อเปิดเผยว่า ภรรยารู้จักกับนางสาวน้ำผึ้ง ผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และอ้างว่าเป็นโมเดลลิ่ง เฟ้นหานักแสดงไปถ่ายโฆษณา หรืองานในวงการบันเทิงต่าง ๆ ร่วมกับศิลปินดาราชื่อดัง


จากนั้น นางสาวน้ำผึ้งได้ทักมาหาภรรยาชวนให้นำลูกสาว 2 คน ลงคอร์สเรียนการแสดง โดยต้องจ่ายค่าเรียนการแสดงเป็นเงิน 17,000 บาท และให้สัญญาว่า จะมีงานถ่ายโฆษณาเข้ามาอย่างแน่นอน


หลังจากโอนเงินไป ยังไม่ทันที่ลูกสาวจะได้ไปเรียนการแสดง นางสาวน้ำผึ้งก็ติดต่อกลับมาว่า ให้ลูกสาวไปถ่ายโฆษณานมเปรี้ยวยี่ห้อดัง ได้ค่าจ้าง 19,000 บาท และก็ได้ไปถ่ายจริง ๆ ได้เงินจริง ๆ ทำให้ครอบครัวมั่นใจ


ต่อมา นางสาวน้ำผึ้ง ชักชวนให้ลูกสาวไปถ่ายโฆษณาร่วมกับ นางสาว ลลิษา มโนบาล หรือ 'ลิซ่า' อ้างว่าสนิทสนมกับลิซ่า สามารถพาไปถ่ายงานร่วมกันได้ทั้งครอบครัว ได้ค่าจ้างหลัก 2-3 แสนบาทต่องานต่อคน แต่มีเงื่อนไขว่า ต้องวางเงินประกันก่อนทุกงาน ประมาณ 50% ของค่าจ้างแต่ละงาน โดยอ้างว่า ป้องกันนัดคิวแล้วไม่มาถ่าย ซึ่งจะทำให้บริษัทเสียหาย โดยมีงานที่มาดีลไว้ทั้งหมดประมาณ 30 งาน รวมโอนเงินมัดจำไป 42 ครั้ง ครั้งละหลักพันไปจนถึงหลักแสน รวมเป็นเงิน 8 ล้าน 7 แสนบาท เป็นเงินเก็บของครอบครัว 5 ล้านบาท และหยิบยืมญาติมาอีกกว่า 3 ล้านบาท เพราะหวังอยากให้ลูกสาวได้เข้าวงการบันเทิง ได้ถ่ายโฆษณากับศิลปินที่ชื่นชอบ ซึ่งก็ส่งผลกระทบต่อจิตใจลูกสาว


นอกจากนี้ ครอบครัวยังต้องเดินทางมาจากจังหวัดแพร่ มาเปิดโรงแรมนอนพักที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม ตามวันนัดถ่ายงาน แต่นางสาวน้ำผึ้งก็เลื่อนมาตลอด อ้างว่าลิซ่าคิวไม่ว่าง แต่พอถามว่าจะได้คิวเมื่อไหร่ ก็บอกว่าเป็นความลับของศิลปิน บอกไม่ได้ ให้รออย่างเดียว จนทำให้ผู้เสียหายเอะใจ และรู้ตัวว่าถูกหลอก


หลังจากรู้ว่าโดนหลอก ก็แจ้งความให้ตำรวจช่วยตามเรื่องให้ นางสาวน้ำผึ้งก็อ้างว่าจะคืนเงินทั้งหมดให้ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แต่จนถึงตอนนี้ ก็ยังบ่ายเบี่ยงอยู่  


จากนั้น ผู้เสียหายพยายามติดต่อไปยังนางสาวน้ำผึ้ง แต่โทรศัพท์เหมือนปิดเครื่อง สักพักนางสาวน้ำผึ้งโทรกลับมา ผู้เสียหายจึงสอบถามว่าเรื่องเงิน 9 ล้านบาท จะได้คืนเมื่อไหร่ ทางนางสาวน้ำผึ้งตอบกลับมาว่าจะพยายามหาให้ ซึ่งจะได้ข้อสรุปช่วงบ่าย วานนี้ (30 ก.ค. 67) จะสามารถคืนเงินบางส่วนให้ในวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม


เมื่อผู้เสียหายถามต่อว่า คิวของลิซ่าที่จะให้บินไปถ่ายที่เกาหลีร่วมในฉากด้วย คอนเฟิร์มหรือยัง นางสาวน้ำผึ้ง ก็ตอบแบบอึกอักว่า ขอประสานไปทางลิซ่า และจะขอแจ้งรายละเอียดกลับมาที่ผู้เสียหายอีกครั้ง


เมื่อตรวจสอบเฟซบุ๊กของนางสาวน้ำผึ้ง ก็ยังมีการโพสต์หานักแสดงไปถ่ายโฆษณาอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดคือ เมื่อวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


ต่อมา นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหายไปแจ้งความกับพลตำรวจตรี ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการกองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 ที่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ


พร้อมบอกว่า ผู้ก่อเหตุได้ใช้เด็กเป็นเครื่องมือ โดยใช้ชื่อของลิซ่า ซึ่งเป็นศิลปินชื่อดังที่เด็กหลายคนชื่นชอบ มาเป็นจุดขาย ซึ่งสิ่งที่พ่อแม่เสียใจมากกว่าการเสียเงิน คือความรู้สึกของลูก เพราะลูกก็มีความหวังว่าจะได้ถ่ายงานกับลิซ่า และเฝ้าถามอยู่ทุกวัน จึงเป็นเรื่องที่สะเทือนใจพ่อแม่ ดังนั้น จึงฝากเตือนประชาชน หากถูกหลอกลวงในลักษณะเดียวกันก็ขอให้มาแจ้งความ ซึ่งตำรวจรับปากจะรีบสืบสวนดำเนินคดีให้เร็วที่สุด  เพราะอาจจะมีผู้เสียหายโดนหลอกเพิ่มขึ้น

--------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/X017_FZE83c


คุณอาจสนใจ

Related News