สังคม

ทล.สั่งผู้รับจ้างหยุดงาน 3 วัน ปมเศษแผ่นเหล็กร่วงหล่นใส่กระโปรงรถ

โดย nutda_t

31 ก.ค. 2567

2.5K views

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ตามที่มีการเผยแพร่เหตุเศษแผ่นเหล็กหล่นร่วงใส่กระโปรงรถยนต์ด้านหน้าฝั่งซ้าย บริเวณสะพานลอยแยกวัดปากบ่อบนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระรามที่ 2) นั้น จากการตรวจสอบ พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 11.45 น. ไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาการดำเนินงานก่อสร้างที่ได้กำหนดใว้ คือตั้งแต่ 20.00 น. – 05.00 น.


เบื้องต้นสาเหตุเกิดจากคนงานได้เก็บแผ่นเหล็กกองไว้ด้านบนของโครงการฯ แต่ด้วยสภาพอากาศแปรปรวน และมีลมพัดแรง ส่งผลให้เศษแผ่นเหล็กหล่นร่วงลงมา ส่งผลให้รถยนต์ที่อยู่ด้านล่างได้รับความเสียหาย และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


ทั้งนี้ บริษัทผู้รับจ้างได้ดำเนินการเยียวยาผู้เสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งสั่งหยุดงานเป็นเวลา 3 วัน เพื่อตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริง รวมถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นโดยละเอียด ขณะเดียวกันหากตรวจสอบแล้วพบว่า ผู้รับจ้างละเลยการปฏิบัติตามมาตราการความปลอดภัย ให้ดำเนินการลงโทษผู้รับจ้างตามกฎหมาย รวมทั้งตัดคะแนน ซึ่งจะส่งผลต่อการเข้าร่วมประมูลโครงการในครั้งต่อไป

อย่างไรก็ตาม กรมทางหลวง ยืนยันว่า ได้ดำเนินโครงการตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยขั้นสูงสุด อีกทั้งได้กำชับให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการตรวจสอบทุกโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนสูงสุด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก และไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ หรือผลกระทบด้านความปลอดภัยต่อประชาชนผู้ใช้ทางด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แผ่นเหล็ก ,พระราม2

คุณอาจสนใจ

Related News