สังคม

ฝนถล่มหนักน้ำท่วมเล้าไก่เลี้ยงตาย 3 หมื่น เหลือแค่หมื่นเดียวที่ อ.บ่อไร่

โดย kanyapak_w

28 ก.ค. 2567

1.2K views

ที่บ้านหลังหนึ่งในบ้านตางาม ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด ของ นายพิภพ อายุ 77 ปี เกิดเหตุน้ำท่วมเล้าไก่ เป็นไก่เนื้อที่ใกล้จับส่งขายได้แล้ว โดยไก่ถูกน้ำท่วมตายเป็นจำนวนมาก ส่วนไก่ที่ยังไม่ตายก็รอจะขนย้ายออกไปอยู่ที่อื่นแทน เบื้องต้นต้องช่วยกันขนซากไก่ออกจากเล้าไก่ ขึ้นไปไว้ที่สูง และรอว่าจะทำอย่างไรกับไก่ที่ตายไปแล้ว ส่วนไก่ที่ยังไม่ตายแจ้งไปทางบริษัทแล้ว ให้มาขนไก่ออกไปให้ด้วย ขณะเดียวกันก็แจ้งไปยังปศุสัตว์อำเภอบ่อไร่ และปศุสัตว์จังหวัดตราดแล้ว ซึ่งขณะนี้กำลังติดภารกิจช่วยฟาร์มหมูถูกน้ำท่วมถึง 2 ฟาร์มด้วยกันที่ต.ห้วยแร้ง อ.เมืองตราด



นายภิภพ เล่าว่าตนเอง เลี้ยงไก่มานานกว่า 20 ปีแล้ว โดยเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 เวลา 20:00 น. ได้เกิดฝนตกหนักและมีน้ำป่าไหลท่วมทะลักจากคลองตางาม เข้ามาท่วมเล้าไก่ประมาณ 70 เซนติเมตร จึงทำให้ไก่จำนวน 40,000 ตัว ทยอยตายไปเรื่อยๆ ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราเป็นช่วงกลางคืน แจ้งไปทางบริษัทแล้วแต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ จนรุ่งเช้ามาตรวจสอบอีกทีพบว่าไก่ในเล้าตายไปเป็นจำนวนมากดังกล่าว



นายภิภพ บอกว่าตนเองรับจ้างบริษัทเลี้ยงไก่ดังกล่าวมานาน ไม่เคยมีปัญหา แต่ปีนี้ฝนตกหนัก และน้ำป่ามาเร็วมาก ไม่ทันระวังและป้องกัน สุดท้ายน้ำท่วมเล้าไก่จนทำให้ไก่ตายไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะต้องให้บริษัทนำรถมาขนไก่ที่เหลือในช่วงบ่ายวันนี้ สำหรับความช่วยเหลือในตอนนี้ยังไม่มีใคมาช่วยเหลือแต่อย่างไร



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฟาร์มไก่ ,น้ำท่วม ,ตราด

คุณอาจสนใจ

Related News