สังคม

ฮือฮาทั้งงาน เด็กป.5 โชว์พูดภาษาอังกฤษทำนองสรภัญญะ

โดย kanyapak_w

26 ก.ค. 2567

932 views

วันนี้ (26 ก.ค.) ที่โรงเรียนชุมชนวังสะพุง จ.เลย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลยเขต 2 จัดงานการแข่งขันทักษะทางวิชาการนักเรียน ในการประชุมวิชาการการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “วัฒนธรรมและภูมิปัญญา รากฐานความมั่นคงของชาติ” ประจำปี 2567 ระดับภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีนายเจนภพ ชัยวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลยเขต 2 เป็นประธานพิธีเปิด

การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้นักเรียนโรงเรียนในโครงการการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีทักษะทางวิชาการเพิ่มมากยิ่งขึ้น , เพื่อดำเนินการคัดเลือกนักเรียนที่ชนะเลิศ ระดับภูมิภาคเข้าแข่งขันในระดับประเทศ และเพื่อเผยแพร่พระราชกรณียกิจด้านการศึกษาและการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน

มีนักเรียนเข้าร่วมแข่งขัน 478 ทีม รวมทั้งหมด 540 คน จาก 56 โรงเรียนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แข่งขัน 5 กิจกรรม ประกอบด้วย การวาดภาพ , การคัดลายมือ , การเขียนเรียงความภาษาไทย , การเขียนเรียงความภาษาอังกฤษ และการนำเสนอผลงาน นักเรียน ตามคำนิยาม ภูมิปัญญา 9 ด้าน

สำหรับพิธีเปิด มีการแสดงความสามารถของนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 2 พร้อมทั้งมีการกล่าวต้อนรับเป็นภาษาเลย ซึ่งเป็นภาษาท้องถิ่น และภาษาอังกฤษ โดยด.ช.ธนโชติ ยศธสาร นักเรียนชั้นป.5 โรงเรียนบ้านโนนสวรรค์ ต.ผาสามยอด อ.เอราวัณ จ.เลย ได้กล่าวเป็นทำนองสรภัญญะ ดึงดูดความสนใจแก่ผู้ร่วมงาน ชื่นชมความสามารถของเด็กจังหวัดเลยเป็นอย่างมาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ความสามารถพิเศษ ,เลย

คุณอาจสนใจ

Related News