สังคม

น้ำใจกู้ภัย! พบลุงเข็นรถป้าพิการข้ามจังหวัด 4 วัน ส่งบ้านพัก อ.นาบอน เมืองคอน

โดย kanyapak_w

26 ก.ค. 2567

803 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ค.67 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาเคียนซา จ.สุราษฏร์ธานี พบลุงอายุ 65 ปี กำลังเข็นรถ โดยมีคุณป้า อายุ 55 ปี ภรรยา พิการเดินไม่ได้นั่งในรถเข็น โดยคุณลุงสะพายกระเป๋าแบกของพะรุงพะรัง อยู่บนถนนเอเซีย 41 สุราษฏร์ธานี - นครศรีธรรมราช เขต พื้นที่ อ.พรแสง จ.สุราษฏร์ธานี เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงจอดรถสอบถามทราบว่าคุณลุง มีภูมิลำเนาอยู่ อ.บาบอน จ.นครศรีธรรมราช คุณลุงได้นำคุณป้า ภรรยาพิการ เดินไม่ได้ พูดคุยไม่รู้เรื่องคล้ายคนวิกลจริต ไปรักษาตัวที่ รพ.สราญรมย์ อ.พุนพิน จ.สุราษฏร์ธานี หลังแพทย์ตรวจวินิจฉัยระบุว่า คุณป้าปกติดี ไม่ได้วิกลจริตหรือบ้า โรงพยาบาลจึงไม่รับไว้รักษา คุณลุงจึงเข็นคุณป้า เดินเท้ากลับบ้านที่ อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช รวมระยะทาง 150 กม.



โดยทั้งสองเดินทางมา 4 วัน ไม่ได้กินอาหารตกถึงท้องเลย ได้กินแต่น้ำตามก๊อกน้ำริมถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงไปส่งลุงและป้า โดยนำรถเข็นขึ้นรถกู้ภัยฯ ตอนแรกคุณป้า ไม่ยอมไปอ้างว่าเป็นรถบรรทุกศพ และได้แต่ส่ายหัวปฏิเสธการช่วยเหลือไปมา เจ้าหน้าที่จึงพยายามอธิบายว่า รถกู้ภัย เป็นรถที่ใช้สำหรับช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณะภัย ก่อนจะนำอาการ น้ำดื่มให้ลุงป้ากิน ในที่สุดคุณป้า ยินยอมขึ้นรถกู้ภัยฯ ไปส่งที่พักใน อ.นาบอน



อย่างไรก็ตามระหว่างทาง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ฯ ไลฟ์สดเรื่องราวผ่านโซเชียล จนมีผู้ใจบุญแจ้งความประสงค์บริจาคเงินช่วยลุงป้าจำนวนหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย แวะซื้อนม ผ้าอ้อม ข้าวสาร ปลากระป๋อง ให้ลุงป้าจำนวนหนึ่ง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทราบว่าลุงป้าเป็นคนเร่ร่อน ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง ส่วนที่พักที่กู้ภัยฯไปส่งนั้นเป็นที่พักในสวนทุเรียนที่บุตรสาวของคุณลุง คุณป้า ซึ่งทำงานรับจ้างดูแลเฝ้าสวนทุเรียนให้กับนายจ้าง และลุงป้าคงจะขออาศัยอยู่ได้ชั่วคราว



อย่างไรก็ตามลูกเขยปฏิเสธที่จะไม่ยอมมารับให้คุณลุง ป้าอาศัยอยู่ด้วย ให้เหตุผลว่าทั้งสองคลอดลูกแล้วไม่เคยเลี้ยงดูเลย ทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ ให้ลูกสาวอยู่อย่างยากลำบากและรอดตายเติบโตมาได้อย่างน่าเวทนา เมื่อถึงคราวเจ็บป่วยไข้ จึงมาขอความช่วยเหลือ ลูกเขยจึงไม่ยอมรับ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ กล่าวว่าขอให้ทั้งสองอาศัยอยู่สักระยะหนึ่ง อย่าทุบตีลุงป้า อย่าขับไล่ไสส่งคนทั้งสอง หากวันไหนไม่ต้องการให้ลุงป้าอยู่ด้วย ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่กุศลศรัทธาเคียนซา จะมารับไปอยู่บ้านพักผู้ยากไร้คนไร้ที่พึ่ง จ.สุราษฏร์ธานี ต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News