สังคม

รุดช่วยลูกจ้าง ถูกนายจ้างโหด เฆี่ยนตี-ไฟฟ้าช็อต ทารุณเยี่ยงทาส ฉุนทำยอดขายไม่ตรงเป้า

โดย petchpawee_k

26 ก.ค. 2567

123 views

นายจ้าง 2 ผัวเมียโหด! ทำร้ายทารุณกรรมลูกจ้างใช้สายยางฟาด-ไม้เฆี่ยนตีทั่วทั้งตัวจนเนื้อแตกหนองไหล สั่งลุกนั่ง-ใช้ไฟฟ้าช็อต-บังคับให้เต้นไก่ย่างถูกเผากลางถนน-ให้นอนในเต็นท์นอกบ้าน หนักถึงขั้นสลบนายจ้างเอาน้ำสาดให้ตื่นทำโทษต่อ หลังทำยอดขายไม่ตรงเป้า ซ้ำไม่เคยได้รับเงินเดือน ญาตินายจ้าง ไม่เคยเห็นโดนทำร้าย-ไม่เห็นบาดแผล-ไม่ได้ยินเสียงอะไร

วานนี้ (25 ก.ค.) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ ‘กัน จอมพลัง’ ลงพื้นที่อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชายคนหนึ่งอายุ 38 ปี ถูกสองสามีภรรยา ซึ่งเป็นนายจ้างใช้สายยางและไม้เฆี่ยนตีทั่วทั้งตัว จนเนื้อแตกหนองไหล โดนแบบนี้ทุกวันราวกับเป็นทาส พฤติกรรมทำราวกับไม่ใช่มนุษย์ บางวันก็บังคับให้เต้นไก่ย่างถูกเผากลางถนน สาเหตุที่ตีเพราะชายคนดังกล่าวขายของไม่ได้ตามยอด แม้ขายได้ตามยอด ชายคนนี้ก็ไม่เคยได้รับเงินเดือน

โดยชาวบ้านฝั่งตรงข้ามบ้านของนายจ้าง แอบถ่ายคลิปขณะที่ลูกจ้างคนดังกล่าวโดนนายจ้างโหดลงโทษด้วยการทำร้ายร่างกาย ไม่แน่ใจใช้อะไรตีก้นของลูกจ้างคนนี้หลายครั้ง จนได้ยินเสียงดังมาถึงบ้านฝั่งตรงข้าม ในคลิปจะได้ยินเสียงชายคนหนึ่งพูดว่า ได้ยินเสียงดังแบบนี้ทุกวัน จนครั้งนี้คนที่ถ่ายคลิปเอาโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปไว้ และยังมีคลิปที่นายจ้างลงโทษลูกจ้างสั่งบังคับให้ลุกนั่ง และยังถูกลงโทษด้วยวิธีอื่น ๆ  อีก

ชายที่ถูกนายจ้างทารุณกรรม เปิดเผยว่า นายจ้างอายุประมาณ 40-50 ปี โดยตนทำงานมา 10 กว่าปีแล้ว ปกติได้ค่าคอมมิชชั่น กับเงินเดือนที่บริษัทจ่ายให้ โดยจะเป็นการโอนเงินเข้าบัญชี แต่ในช่วง 2 ปีมานี้ ตนไม่เคยได้จับบัตรเอทีเอ็มเลย นายจ้างยึดบัตรเอทีเอ็มไว้ อ้างว่าเดี๋ยวตนจะเอาเงินไปใช้ ยอมรับว่ามีการหักค่าโน่นค่านี่ ที่ผ่านมาตนอยากหนี แต่กลัวและเป็นห่วงคนข้างหลัง ห่วงแม่ เพราะเขาขู่ไว้ว่าจะไปยึดบ้าน ยึดที่ ตนก็พยามอยากจะใช้หนี้ให้หมด ไม่อยากให้เดือดร้อน

โดยบางทีขายไม่ได้หรือบางทีไปเก็บเงินลูกค้า นายจ้างก็กล่าวหาว่าโกงลูกค้า โกงบริษัท บางทีเวลาไปเก็บเงินมา ลูกค้าให้ทิปมา 100 บาท  ซึ่งบริษัทมีกฎว่าหากรับเงินมาถูกปรับ 10 เท่า เลยทำให้ตนเองถูกหักเงินเดือนไปเรื่อย ๆ จนทำให้ตนกลายเป็นหนี้เป็นสิน ที่ผ่านมาได้กินข้าวอย่างต่ำวันละ 1 มื้อ บางวันตอนเย็นได้กินบ้าง ไม่ได้กินบ้าง ถ้าวันไหนขายไม่ได้ ก็ได้เป็นข้าวเปล่า  ถ้าขายได้จะเป็นข้าวกับไข่ดาวและปกติจะนอนอยู่หน้าบ้านเป็นเต็นท์ให้นอน

ตอนนี้ลูกจ้างเหลือตนเองคนเดียวซึ่งคนอื่นไม่โดน ส่วนใหญ่จะโดนด่ามากกว่า ทำให้ลูกจ้างคนอื่นหนีไปเลย ส่วนตนเองล่าสุดไม่ไหวจริง ๆ ถ้าอยู่ที่นั่นเหมือนรอความตาย เวลาที่โดนตี เขานึกว่าเป็นแผลเดี๋ยวก็หายเอง ซึ่งคนที่ตีเป็นผู้ชาย จะโดนทำโทษตอนกลับบ้าน บางทีไม่เลือกเวลา เวลาที่ตีชาวบ้านก็เห็น เขาบอกว่าไม่แคร์ชาวบ้าน  ตนเองเคยโดนหนักถึงสลบ จากนั้นนายจ้างก็เอาน้ำสาดให้ตื่นและโดนทำโทษต่อ โดยทำงานตั้งแต่ 9 โมง ถึง 6 โมงเย็น โดนแทบทุกวัน แต่ถ้าขายได้ก็ไม่โดน แต่ถ้าขายไม่ได้ยอด หรือทำอะไรไม่ถูกหูตาถึงจะโดน

‘กัน จอมพลัง’ เปิดเผยว่า มีชาวบ้านได้ช่วยเหลือชายคนดังกล่าวออกมาได้และพามาเจอตนเพื่อขอความช่วยเหลือ ก่อนจะเปิดให้ดูร่องรอยบาดแผลที่ขา พร้อมกับพาตัวไปที่ สภ.โนนไทย  การลงโทษแต่ละครั้ง ถ้าขายของได้เพียงแค่ชิ้นเดียวจะโดนฟาด 100 ครั้ง ถ้าขายไม่ได้เลยหรือขายได้สองชิ้นโดน 200 ครั้ง  แต่ครั้งล่าสุดโดนถึง 1,000 กว่าครั้ง ซึ่งตนเองได้เห็นบาดแผลแล้วรู้สึกตกใจ เนื้อหลุดออกมา ตั้งแต่เอวลงไปถึงตาตุ่มมีบาดแผล หน้าท้องและอวัยวะด้านล่างโดนช็อตไฟฟ้า มองว่า ทำไมจึงทำแบบนี้หดเหี้ยมทารุณมาก ศีรษะผิดรูปและไม่เคยส่งไปรักษา และแม้ว่ามีการอ้างว่าจะให้เงินเดือนจริงแต่ก็ไม่เคยได้เงิน หลังจากนี้จะส่งตัวลูกจ้างเข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษาทันที โดยค่ารักษาตนจะเป็นคนรับผิดชอบทั้งหมด รวมถึงที่พักจะดูแลให้ทั้งหมด

จากนั้น ตำรวจ สภ.โนนไทย พร้อมด้วย ‘กัน จอมพลัง’ และลูกจ้างที่โดนถูกนายจ้างทำร้าย ได้เดินทางไปที่บ้านที่เกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวได้เจอกับชาวบ้าน เล่าว่าได้ยินเสียงคนพูดว่า “เข็ดไหม หลาบไหม” ชาวบ้านบางคนบอกว่า ลูกจ้างเคยมาเล่าให้ฟังว่าถูกใช้สายแก๊สตี สาเหตุเพราะว่าขายของไม่ได้ ซึ่งเขาตีต่อหน้าชาวบ้านชแต่ก็ไม่หยุด ไม่มีใครกล้าห้าม และนายจ้างก็ไม่สนใคร โดนตีบ่อยเกือบทุกวัน ให้นอนหน้าบ้าน เวลาเข้าห้องน้ำไม่ให้เข้าในบ้าน ให้ไปเข้าที่ปั๊มหน้าปากซอย

ทีมข่าวได้คุยกับญาติของนายจ้างชาย เผยว่า น้องชายป่วยเป็นเบาหวาน ยืนยันไม่เคยเห็นมีการทำร้ายและไม่เห็นบาดแผลอะไรเลย ปกติก็เห็นเขาดี ๆ อยู่  ส่วนเสียงดัง ๆ ตอนกลางกลางดึกก็ไม่ได้ยิน เพราะบ้านของตนก็อยู่ข้างหลัง โดยที่บ้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้ามานานแล้วและลูกจ้างคนนี้ก็อยู่นานแล้ว ยืนยันไม่รู้เลยว่าโดนกระทำอะไรบ้าง และยืนยันว่าน้องชาย ซึ่งเป็นนายจ้าง จะอารมณ์ร้อนยังไงเพราะเดินแทบไม่ไหว เป็นคนอ้วน คนป่วย

ส่วนนายจ้างหญิงก็ไม่ได้เป็นคนอารมณ์ร้อน เป็นคนใจดี ก็จะไปขายของกับลูกจ้างที่บาดเจ็บ โดยลูกจ้างคนนี้เป็นคนขับรถ และนายจ้างหญิงก็จะนั่งไปด้วย จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเปิดภาพให้ญาติของนายจ้างดู เจ้าตัวบอกว่าถ้าเป็นเรื่องจริงเห็นแบบนี้ก็รู้สึกสลดใจ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MMwv-3Xkgwk

คุณอาจสนใจ

Related News