สังคม

มิจฉาชีพอ้างเป็น จนท.ขนส่ง หลอกสาวทำใบขับขี่ ไม่ต้องต่อคิว สุดท้ายสูญเงิน 2 หมื่น

โดย nattachat_c

25 ก.ค. 2567

75 views

วานนี้ (24 ก.ค. 67) ช่วงเย็น น.ส.จินดานุช  อายุ 36 ปี ผู้เสียหายถูกมิจฉาชีพหลอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ขนส่ง หลอกให้ทำใบขับขี่จนสูญเงินกว่า 20,000 บาท เข้าแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี  


น.ส.จินดานุช เล่าว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา ตนไปเจอเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนนทบุรี สามารถช่วยเหลือในการทำใบขับขี่ โดยที่ไม่ต้องไปต่อคิวเข้ารับการอบรม หรือสอบใบขับขี่  


ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนกับแฟน ต้องการทำใบขับขี่ แต่ระบบจองทำใบขับขี่ของขนส่งจังหวัดนนทบุรี เต็มหมด ไม่มีวันว่างเลย จึงตัดสินใจติดต่อเพจดังกล่าวไป เพราะเห็นว่าสะดวกดี


ทางแอดมินเพจได้ทักกลับมา บอกให้ตนโอนเงินจำนวน 1,500 บาท เป็นค่าดำเนินการ ตนจึงโอนไป หลังจากนั้น ช่วงสาย วานนี้ (24 ก.ค. 67) ทางแอดมินเพจได้ส่งรูปบัตรประชาชนมาให้ดู เพื่อเป็นการยืนยันว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริง ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าบัตรดังกล่าวเป็นบัตรจริง หรือบัตรปลอม หรือไปเอาบัตรใครมาแอบอ้าง และยังบอกด้วยว่า ทำใบขับขี่เสร็จแล้ว และส่งรูปมาให้ตนดู จากนั้น ก็นัดให้ตนให้ไปรอรับบัตรที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนนทบุรี และบอกให้ตนโอนเงินอีก 2,900 บาท


จากนั้น ก็บอกให้ตนโอนเงินอีก 3,000 บาท เพื่อเป็นค่าลัดคิว และขอค่ารันไอดีเลขคิวอีก จำนวน 4,850 บาท ตนจึงโอนไปให้ แต่พอโอนเสร็จ แอดมินเพจกลับบอกว่า ตนทำผิดขั้นตอน เพราะใส่ข้อความตรงบันทึกช่วยจำผิด ให้โอนเงินอีก 4,850 บาท เพื่อแก้ไข ตนก็โอนไปอีก แต่ทางเพจแจ้งกลับมาว่าตนทำผิดอีก จะต้องแก้ไขบัญชีใหม่ และให้โอนไปอีก 4,850 บาท ซึ่งตนก็หลงเชื่อและโอนไปอีก เพราะเขาบอกว่าจะได้เงินคืนทั้งหมด


หลังจากที่โอนเงินไปแล้ว ทางแอดมินเพจก็ให้ตนไปนั่งรอ ซึ่งบริเวณนั้นก็มีคนที่ไปนั่งรอทำใบขับขี่เหมือนกัน และเห็นว่ามีคนนำบัตรคิวมาให้กับคนที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ตนเลยเชื่อว่า เดี๋ยวได้บัตรคิว และใบขับขี่มาแล้ว และจะได้รับเงินที่โอนไปคืนมาแน่นอน  


แต่ไม่นาน ทางเพจก็ทักมาหาตน และบอกว่าให้โอนเงินอีก 6,500 บาท เพื่อเป็นค่าดำเนินการทำเรื่องขอเงินที่โอนผิดคืน ตนเห็นว่าผิดปกติ จึงไม่ได้โอนไป และคิดว่าน่าจะเป็นมิจฉาชีพแน่ ๆ จึงตัดสินใจเข้ามาแจ้งความทันที ตนไม่คิดว่าจะโดนหลอกแบบนี้ เพราะเขาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ขนส่ง และบอกวิธีการขั้นตอนการทำใบขับขี่ แถมยังนัดให้ไปรับที่สำนักงานขนส่งอีก จึงยิ่งน่าเชื่อถือเข้าไปใหญ่

-------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/vW9uneVHlfA


คุณอาจสนใจ

Related News