สังคม

หามนักศึกษามหาวิทยาลัยดัง 11 คน ส่งโรงพยาบาล ซ้อมเต้นเป็นลมหมดสติ

โดย nutda_t

25 ก.ค. 2567

14.2K views

เวลาประมาณ 22.30 น. เจ้าหน้าที่รถกู้ชีพ สำนักงานการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) ประจำจุดจอดรามอินทรา รับแจ้งมีผู้ป่วยหมดสติ ภายในมหาวิทยาลัยชื่อดัง เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร  

เมื่อเดินทางไปถึง บริเวณตึกที่ 9 บริเวณชั้น 1 ลักษณะเป็นห้องกระจกโล่ง ภายในห้องพบนักศึกษาทั้งชายและหญิง นอนเป็นลมหมดสติอยู่ประมาณกว่า 10 คน จึงประสานขอรถกู้ชีพ อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊งที่อยู่ใกล้เคียงเข้าช่วยเหลือ พร้อมทีมพยาบาลปฐมพยาบาลเบื้องต้น และลำเลียงผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

เบื้องต้นมีรายงานว่า กลุ่มนักศึกษามาทำกิจกรรมซ้อมเต้นรำเพื่อจะรับน้องใหม่อีกไม่กี่วัน โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็น โดยมีนักศึกษาชายหญิง ซ้อมเต้นรำกันประมาณ 30 - 40 คน จนถึงเวลาประมาณ 21.30 น. จู่ๆ เกิดอาการเป็นลมล้มลงหมดสติ และกลุ่มเพื่อนนักศึกษาได้โทรแจ้งไปยัง 1669 เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยการทำกิจกรรมดังกล่าว มีรุ่นพี่คอยดูแลอยู่ และห้องที่ซ้อมนั้นเป็นห้องแอร์

ต่อมาทราบว่า ทางฝ่ายอาคารของมหาวิทยาลัย ได้ปิดแอร์บริเวณตึกดังกล่าว รวมไปถึงทั้งห้องที่ซ้อมเต้นรำ จึงอาจทำให้เด็กนักศึกษา ที่อยู่ในห้องเกิดอาการร้อนและขาดอากาศหายใจแล้วเป็นลม

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ชีพ บอกว่าอาการเบื้องต้นมีภาวะไฮเปอร์เวนทิเลชั่น (Hyperventilation) คืออาการหายใจหอบเร็วและลึกอยู่นาน ชาปลายมือปลายเท้า หรือมือเท้าจีบเกร็ง อาการดังกล่าวมักเกิดขึ้นเมื่อมีความเครียด วิตกกังวล หรือกดดันหนักมากเกินไป ซึ่งอาการดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นครั้งคราว และไม่มีอันตรายถึงแก่ชีวิต แต่อาจส่งผลรบกวนต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน รวมแล้วมีนักศึกษาเป็นลมทั้งหมด รวมทั้งหมด 11 ราย เป็นหญิง 10 ราย และ ชาย 1 ราย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นักศึกษา

คุณอาจสนใจ

Related News