สังคม

หน่วยงานแจงปมที่พักวิทยากร เผยน้อมรับจะเอาไปพัฒนา

โดย thanaporn_s

24 ก.ค. 2567

1.9K views

วันที่ 24 ก.ค. 2567 ผอ.สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานชุมพร แจงกรณีเตรียมที่พักให้กับบาริสต้าจากจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังเชิญให้ไปอบรมให้กับผู้ที่สนใจเป็นเวลา 8 วัน เกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับที่พักทางโครงการฯ ผู้สื่อข่าว สอบถามไปยัง น.ส.ปราณี แก้วเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดชุมพร เผยว่า ทุกครั้งที่จัดโครงการฝึกอาชีพแรงงานจะเชิญวิทยากรในพื้นที่ แต่ครั้งนี้ได้เชิญวิทยากรมาจากนครศรีธรรมราช และทีมงานได้แจ้งกับวิทยากร อาจารย์ผู้สอนบาริสต้าไปแล้วอย่างละเอียดว่า ทางโครงการฯ มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

เนื่องจากเป็นหน่วยงานของรัฐ ไม่มีงบอุปกรณ์ ค่าคุรุภัณฑ์ต่างๆ มากมาย และไม่มีค่าที่พักให้กับวิทยากร แต่ถ้าต้องการที่พักก็มีให้ตามอัตภาพแต่ไม่ได้ดีมากนะ ซึ่งทางอาจารย์ก็รับรู้ และพออาจารย์มาถึงทางทีมงานก็พาไปดูที่พักและถามอาจารย์ว่าพอจะนอนได้มั้ย จากนั้นก็พากันไปทานข้าว ก่อนจะขอแยกไปซื้อของ และอาจารย์ก็โทรฯ มาบอกว่า ขอนอนข้างนอกนะ และรุ่งขึ้นก็มาสอนตามปกติ แต่ทั้งนี้ไม่รู้ว่าอาจารย์ไปเล่าให้ภรรยาฟังตอนไหน ก่อนจะมีการโพสต์จนเป็นข่าวดรามา เหมือนนำงบประมาณมาใช้ไม่โปร่งใส่ หลังเป็นข่าวตนก็น้อมรับจะเอาไปพัฒนา เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้

ขณะที่ นายศุภชัย อายุ 47 ปี วิทยากรผู้สอนบาริสต้า บอกว่าตนเดินทางมาถึงชุมพรทางเจ้าหน้าที่ก็ไปดูห้องพัก พอเห็นห้องพักตนก็ถ่ายรูปตามปกติส่งไปให้ภรรยาดูว่า นอนที่นี่นะและตนเพิ่งมารู้ตอนเช้าว่าภรรยาเอาภาพไปโพสต์ และทางเจ้าหน้าที่ฯ ขอให้ตนประสานภรรยาให้ลบโพสต์ ซึ่งหลังคุยกันภรรยาก็ลบโพสต์ทันที แต่สื่อโซเชียลได้ก๊อปปี้โพสต์เอาไปแชร์แล้ว ส่วนตัวตนคิดว่าห้องพักที่เขาจัดให้น่าจะดีกว่านี้ เพราะตนต้องพักผ่อนและต้องใช้ร่างกายอีกหลายวันในการเป็นวิทยากรผู้สอนบาริสต้าในกับผู้เรียน สุดท้ายตนเลยตัดสินใจไปหาที่พัก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  วิทยากร ,บาริสต้า ,ชุมพร

คุณอาจสนใจ

Related News