สังคม

ตำรวจปิดล้อมเครือข่ายยาเสพติด "ร้อยเอ็ด" รวบผู้ต้องหา 16 ราย พบยาบ้า-อาวุธปืน

โดย thanaporn_s

22 ก.ค. 2567

2.6K views

วันที่ 22 กรกฎาคม ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามและกองบังคับการตำรวจทางหลวง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ  บุกปิดล้อมจับกุม ในพื้นที่ 8 อำเภอ อ.เมือง, อ.ธวัชบุรี, อ.ทุ่งเขาหลวง, อ.อาจสามารถ, อ.จตุรพักตรพิมาน,  อ.เสลภูมิ, อ.ศรีสมเด็จ และ อ.โพธิ์ชัย ในจังหวัดร้อยเอ็ด

ร่วมกันจับกุมผ็ต้องหา 16 ราย พร้อมของกลางเป็น ยาบ้าทั้งหมด 2,702 เม็ด และ อาวุธปืน 2 กระบอก พฤติการณ์สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุม นายสุธีฯ พร้อมด้วย  ยาบ้า 2,020 เม็ด พบเป็นผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้อง จากการสืบสวนขยายผล ทำให้ทราบถึง กลุ่มผู้ค้าอื่น, กลุ่มลูกค้า, กลุ่มที่ทำหน้าที่นักบิน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในขบวนการขายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดร้อยเอ็ดและศาลอนุมัติตามคำร้องขอ  

ต่อมา ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)  ได้เปิดปฏิบัติการ “ปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติด” ร่วมกับหนุมาน สสน.บก.ป., ส.ทล.1 กก.4 บก.ทล และ ภ.จว.ร้อยเอ็ด นำกำลังตำรวจเข้าตรวจค้นจำนวน 12 จุด ในพื้นที่  จ.ร้อยเอ็ด จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 9 คน และขยายผลจับกุมเพิ่มเติมได้อีก 7 ราย รวมจับกุมผู้ต้องหาได้  จำนวน 16 ราย พร้อมตรวจยึดของกลาง ยาบ้า จำนวนทั้งหมด 2,702 เม็ด, อาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก, โทรศัพท์มือถือ และอีกหลายรายการที่เกี่ยวข้อง จากนั้นทำการสืบสวนขยายผลและนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตำรวจ ,ยาเสพติด ,ร้อยเอ็ด

คุณอาจสนใจ

Related News