สังคม

คนล้นวัด “วัดราชบูรณะ” สายมูแห่ต่อคิว “เจิมมือ” กับหลวงพ่อสำลี

โดย thanaporn_s

22 ก.ค. 2567

997 views

วันที่ 22 ก.ค.2567 เนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษาซึ่งเป็นวันหยุดยาว 3 วัน ประชาชนและนักท่องเที่ยวสายมูพากันไปไหว้พระขอพรจากหลวงพ่อทองดำ ภายในวิหารวัดราชบูรณะ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมถวายเทียนจำนำผ้าและผ้าป่าสามัคคีเนื่องในวันอาสาฬหบูชา ก่อนจับบัตรคิวเพื่อเข้ารับการเจิมนะมะมน มนต์นางพญา กับหลวงพ่อสำลี พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ภายในศาลานาวารับเสด็จน่านนทีวัดราชบูรณะ


โดยวันนี้ นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก ได้นำคณะสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทยเข้ากราบนมัสการและรับการเจิมนะมะมน กับหลวงพ่อสำลีที่เรือนรับรองของทางวัดด้วย ทั้งนี้เพื่อเสริมสิริมงคลสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ตนเอง รวมทั้งให้ธุรกิจการงานและอาชีพก้าวหน้ามั่นคงยิ่งขึ้นไป

ส่วนบรรดาสายมูไม่พลาดที่จะนำตัวเลขต่างๆ ทั้งตัวเลขจากยอดเงินผ้าป่าแต่ละกองที่ทยอยเข้ามาถวายปัจจัยกับหลวงพ่อสำลีตั้งแต่เช้า ตัวเลขเกี่ยวกับเรือรับเสด็จสมัยรัชกาลที่ 5 ขณะที่พากันลอดเรือเพื่อสะเดาะเคราห์ขอให้มีโชคมีลาภ รวมทั้งเลขบัตรคิว ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่พ่อค้าแม่ค้าพากันมานั่งโต๊ะจำหน่ายภายในวัดกันอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม หลวงพ่อสำลี เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ได้กล่าวให้สติกับญาติโยมที่พากันมาให้เจิมมือด้วยว่า การเจิมนะมะมน ก็เป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่ให้ทุกคนเดินทางด้วยธรรม มีสติยั้งคิด มีความมุมานะบากบั่นในการงานที่ทำ


ส่วนโชคลาภก็เป็นผลพลอยได้ของแต่ละคน ไม่ได้ให้ทุกคนเชื่อในเรื่องนี้ แต่หากโชคดีมีทรัพย์ทั้งมาทั้งกลับ ก็ขอให้ไปทำบุญกับวัดใกล้บ้านได้ ไม่จำเป็นต้องกลับมาทำบุญที่วัดราชบูรณะแต่อย่างใด เพราะทุกวัดอยู่ในพระพุทธศาสนาทั้งสิ้น ทำตรงไหนก็ได้บุญ

คุณอาจสนใจ

Related News