สังคม

ยายวัย 74 ไม่ได้ขับรถมา 20 ปี ตัดสินใจขยับรถหลบน้ำ พลาดชนหน้าร้านชำ-กำแพงบ้าน

โดย passamon_a

22 ก.ค. 2567

351 views

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.67 เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่ซอยจันทร์ทองเอี่ยม ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เกิดอุบัติเหตุรถชนหน้าร้านขายของชำ และชนกำแพงบ้านของเพื่อนบ้านได้รับความเสียหาย จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พบเจ้าของรถคือ คุณยายเอ (นามสมมติ) อายุ 74 ปี ที่รออยู่ข้าง ๆ รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค รถอยู่ในสภาพหน้ารถได้รับความเสียหาย ไฟหน้าข้างซ้ายแตกละเอียด เพราะขับรถชนสิ่งของ


จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า คุณยายเอ ขับรถออกมาจากตึกม่วง (บ้านตัวเอง) ขึ้นมาบนถนนใหญ่ เข้ามาเฉี่ยวชนหน้าร้านขายของชำ ที่ห่างจากบ้านของคุณยายเอ ประมาณ 200 เมตร โดยไม่มีการเหยียบเบรก และขับต่อไปจนชนเข้ากับกำแพงบ้านของเพื่อนบ้าน ที่ห่างจากร้านขายของชำ ประมาณ 300 เมตร จนได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น แต่ยังโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


คุณยายเอ อายุ 74 ปี เล่าว่า ตนไม่ได้ขับรถมา 20 ปีแล้ว ซึ่งรถคันนี้เป็นรถของตน ที่ไม่ได้ขับเพราะว่าลูกห้าม ตอนนั้นตนไม่สบาย ที่ตนตัดสินใจขับรถเพราะว่าบ้านข้าง ๆ เขาล้างตึก แล้วน้ำมันหยดลงท้ายรถ ตนจึงจะขยับรถออกมานิดหน่อย แต่ก็เป็นอย่างที่เห็น ตนไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร


ด้าน คุณยายอ้อน อายุ 66 ปี เจ้าของร้านขายของชำ เล่าว่า ที่ตนเห็นเหตุการณ์คือเขาขับรถวิ่งออกมาจากตึกม่วง ก็ชนตึกม่วงเสียงดัง แล้วขับไปทางอู่ฮอนด้า แล้วหักหลบ แล้วรถก็วิ่งตรงมาหน้าร้านตน ซึ่งตอนนั้นตนกำลังล้างขวดหน้าร้านพอดี ตนเห็นก็วิ่งเข้าร้าน เขาก็ขับวิ่งชนไปเลย ชนตู้น้ำด้วย เขาไม่เบรกเลยชนรูดไปอย่างเดียว แล้วถังน้ำแข็งที่วางไว้หน้าร้านก็กระเด็นไปอยู่ลานจอดรถ กระถางต้นไม้หน้าร้านก็ไปหมดเลย ขวดเบียร์ ขวดอะไรก็กระเด็นไปคนละทิศละทาง ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ก็อยากฝากไว้ว่าอย่าปล่อยให้คนแก่ขับรถเลยมันอันตราย ดีที่ตนหลบทัน ถ้าหลบไม่ทันตนคงตาย


ส่วน นายเอ็ม อายุ 26 ปี เพื่อนบ้านที่ได้รับความเสียหาย เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่ในบ้าน พอตนได้ยินเสียงตู้ม ตนจึงออกมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น ตนก็เห็นว่ากำแพงบ้านของตนโดนชนไปแล้ว แต่ก่อนหน้านั้นตนไม่รู้ว่าเขาไปทำอะไรมา ตนรู้แค่ว่าเขาชนตรงบ้านเขาและร้านขายของชำข้างหน้าก่อนแล้ว ซึ่งตนไม่ได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ตนมาเห็นอีกทีคือกำแพงโดนชนเรียบร้อย ส่วนป้าคนขับก็ตกใจกลัว แต่ไม่ได้รบบาดเจ็บอะไร บ้านตนได้รับความเสียหายก็มีกำแพงบ้าน และประตูรั้วที่เอียงนิดหน่อยเพราะกำแพงดันประตู และมีกระถางต้นไม้กำแพงชั้นแรกที่ได้รับความเสียหาย ตนก็อยากให้ตั้งสตินิดหนึ่งถ้าจะขับรถ ถ้าหากรถไม่พร้อมหรืออะไรที่จะขับก็อย่านำมาขับดีกว่า สำหรับคนแก่ที่จะขับรถก็ขอให้เช็กสภาพรถก่อนขับ ทางที่ดีอย่าให้คนแก่ขับรถจะดีที่สุด ไม่ก็ให้คนอื่นขับดีกว่า


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/LJk37iQGRKw

คุณอาจสนใจ

Related News