สังคม

หนุ่มเส้นเลือดในสมองแตก วูบรถชนดะ ตร.กักตัวไม่ส่งรพ. อ้างเมาแล้วขับ สุดท้ายเสียชีวิต

โดย passamon_a

22 ก.ค. 2567

425 views

จากกรณี เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 6 โพสต์คลิปรถจักรยานยนต์ไรเดอร์หลายคัน พยายามขี่รถไล่ตามรถฟอร์จูนเนอร์สีดำ แผ่นป้ายทะเบียนสีเขียว พร้อมกับบีบแตรและตะโกนเรียก เพื่อสกัดให้รถคันดังกล่าวจอด จนกระทั่งรถฟอร์จูนเนอร์ดำจอดสักพัก แต่คนขับไม่ยอมลงมา ไรเดอร์จึงพยายามวิ่งเข้าไปเปิดประตู ซึ่งไรเดอร์ก็เตือนกันว่าอย่าไปอยู่ข้างหน้ารถ ระวังคนขับจะเร่งเครื่องชน จากนั้นฟอร์จูนเนอร์ก็ขับเดินหน้าไปจอดชิดริมทางเท้า โดยมีกลุ่มไรเดอร์ไปเคาะกระจกให้คนขับเปิดประตู  


ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "เป็นที่รถหรือเป็นที่คน ขับยืนหนึ่งจริง ๆ ชนเก๋ง 1 มอเตอร์ไซค์ไม่ทราบจำนวน กระบะ 1 ผมและพี่ ๆ ไรเดอร์บีบแตร ช่วยกันเคาะกระจกเรียกให้จอด กว่าจะจอดได้เสียหายไปหลายคัน"


ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงประมาณ 6 โมงเย็น วันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ยานนาวา ได้รับแจ้งมีรถยนต์ขับไล่ชนรถของประชาชน ช่วงถนนเจริญกรุง ใกล้กับโรบินสันบางรัก เมื่อไปตรวจสอบ พบมีผู้เสียหายที่ถูกเฉี่ยวชน 4 คัน รถยนต์ 3 คัน และรถจักรยานยนต์ 1 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน เป็นคนขับรถจักรยานยนต์ ส่วนตัวผู้ก่อเหตุ จากที่ได้รับแจ้งจากสารวัตรเจ้าของคดี บอกว่า ตรวจสอบเบื้องต้นไม่ได้กลิ่นแอลกอฮอล์ แต่กลับพบกองอาเจียนกระจายอยู่ภายในรถ คนขับไม่มีสติ จึงส่งตัวไปรักษา ส่วนผู้เสียหายทางประกันรถของผู้ก่อเหตุได้ประสานชดใช้แล้ว


ด้าน พันตำรวจตรี ธิระสาร นรินทร์สรศักดิ์ สารวัตรสอบสวน เจ้าของคดี บอกว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาย อายุ 41 ปี หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุ ก็ไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่าคนขับไม่เปิดประตูรถลงมา จึงได้นำรถลากมาลากรถไปยัง สน.ยานนาวา และใช้เวลาเรียกกันอยู่ระยะหนึ่ง ก่อนจะพยายามเปิดประตูรถได้ เมื่อเปิดออกมาก็พบว่าภายในรถมีกองอาเจียนกระจาย ส่วนคนขับไม่มีสติ จึงประสานส่งตัวไปโรงพยาบาล เพื่อตรวจสอบหาปริมาณแอลกอฮอล์ สารเสพติด และตรวจร่างกาย  


เมื่อสอบถามว่า ขณะที่เปิดประตูรถทางผู้ก่อเหตุมีอาการอย่างไร และได้สอบถามหรือไม่ว่าขับรถมาจากไหน ขับมาได้อย่างไร พันตำรวจตรีธิระสาร บอกว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองไม่ได้เห็นเหตุการณ์ แต่เมื่อมาถึง สน. ก็เห็นว่าหลับ ปลุกก็มีอาการมึน ๆ แต่ก็ไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ซึ่งต้องรอผลการตรวจร่างกายว่ามีแอลกอฮอล์หรือสารอะไรหรือไม่


ความคืบหน้า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 ก.ค.67 ที่วัดบุณยประดิษฐ์ ถนนพุทธมณฑลสาย 2 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม. นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้รับการร้องเรียนจาก นางสาวมะนาว อายุ 39 ปี เพื่อขอความเป็นธรรม กรณี นายกฤษณ์ อายุ 41 ปี แฟนหนุ่ม เป็นพนักงานขับรถรับ-ส่ง ผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ หลังเสียชีวิตจากอาการเส้นเลือดในสมองแตก เพราะเข้ารับการรักษาล่าช้า จากการถูกตำรวจโรงพักแห่งหนึ่ง ย่านสาทร ยื้อไม่ให้ไปโรงพยาบาล อ้างว่าเมาแล้วขับเฉี่ยวชนคู่กรณี


นางสาวมะนาว เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา แฟนหนุ่มของเธอขับรถสนามบินไปรับลูกค้าจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปส่งที่โรงแรมย่านยานนาวา พอส่งลูกค้าเสร็จระหว่างเดินทางกลับ แฟนหนุ่มโทรศัพท์หาบอกว่า ปวดหัวมากและอาเจียน จึงบอกให้แฟนไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด


ระหว่างขับรถไปโรงพยาบาล แฟนหนุ่มเริ่มมีอาการหนัก ไม่สามารถควบคุมรถได้ จึงประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คันอื่นหลายคัน พอโทรศัพท์หาแฟน เบอร์แรกไม่รับสาย จึงโทรเข้าอีกเครื่องซึ่งเชื่อมต่อกับระบบบลูทูธของรถ และรับสายอัตโนมัติ ตอนนั้นได้ยินเสียงคนเคาะกระจกรถ โวยวาย และบอกให้แฟนลงมาจากรถ แต่ไม่ได้ยินเสียงแฟน พยายามถามว่าอยู่ที่ไหน ก็ไม่ได้รับคำตอบ จึงได้วางสายไป


จากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง แม่ของแฟนก็โทรศัพท์มาหาตน บอกว่าตำรวจโทรมา บอกว่าแฟนเมาแล้วขับรถไปชนคันอื่น ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สน.ยานนาวา ตนติดธุระอยู่ต่างจังหวัด จึงให้แม่ไปที่โรงพักก่อน ระหว่างนั้นตนก็โทรศัพท์หาตำรวจ ขอคุยกับแฟน และขอให้พาแฟนไปส่งโรงพยาบาลก่อน เพราะแฟนป่วย และยืนยันว่าแฟนไม่ได้เมา แต่ตำรวจไม่ยอมให้คุยกับแฟน บอกว่าแฟนไม่ยอมลงจากรถ และให้รีบตามบริษัทประกันมาที่ สน.ด่วน


กระทั่งเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ตนจึงวิดีโอคอลหาพี่ชายของแฟนที่อยู่ สน. พบว่าแฟนหมดสติไปแล้ว โดยมีภาพขณะนางสาวมะนาววิดีโอคอลหาผู้ตาย ซึ่งพบว่าผู้ตายนั่งอยู่ในสภาพคอพับหมดสติ ซึ่งเป็นภาพสุดท้ายที่อยู่ในโรงพัก


โดยหลังจากนั้นกู้ภัยจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล ถึงโรงพยาบาลเกือบ 4 ทุ่ม แพทย์ที่ให้การรักษาบอกว่ามาช้าไป หลังจากนั้นก็พยายามรักษาตามอาการอยู่ที่โรงพยาบาล เป็นเวลา 3 วัน ก่อนเสียชีวิต ซึ่งในใบรับรองแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าเส้นเลือดในสมองแตก เธอจึงตรวจสอบ GPS ย้อนหลัง พบว่าแฟนอยู่ที่ สน.ยานนาวา เกือบ 2 ชั่วโมง ซึ่งตนมองว่าหากนำส่งโรงพยาบาลเร็วกว่านี้แฟนอาจไม่เสียชีวิต


ขณะเดียวกันแพทย์ได้นำเลือดของแฟนหนุ่มไปตรวจหาแอลกอฮอล์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจ และยืนยันว่า แฟนไม่เคยมีพฤติกรรมดื่มแล้วขับแน่นอน และถ้าผลตรวจออกมาพบว่า ไม่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด ก็จะปรึกษากับฝ่ายกฎหมาย อาจจะดำเนินการกับตำรวจ สน.ยานนาวา เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้แฟนหนุ่ม ซึ่งอยากได้คำขอโทษจากตำรวจ เพราะวันนี้สูญเสียคนในครอบครัวไป และหลังเกิดเหตุตนและครอบครัวยังไม่ได้รับการขอโทษหรือแสดงความรับผิดชอบจากตำรวจเลย แม้กระทั่งพวงหรีดแสดงความเสียใจก็ยังไม่ได้รับ


ขณะที่ทางด้าน น้องชายผู้ตาย เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุการณ์ขับรถชน คลิปของพี่ชายถูกแชร์ และโดนด่าเยอะมาก โดยยืนยันว่าพี่ชายตนป่วยจริง ๆ เพราะเส้นเลือดในสมองแตก กลับไม่มีช่องไหน หรือ channel ไหนออกมารับผิดชอบ แลไม่เคยมาขอโทษ


น้องผู้ตายยังฝากเป็นอุทาหรณ์ว่า หากตำรวจสังเกตเห็นว่าพี่ของตนป่วย ไม่ตัดสินว่าเป็นคนเมา คงไม่ต้องไปนั่งรอที่โรงพักถึง 2 ชั่วโมง ก็คงจะได้รับการรักษาเร็วกว่านี้ และอาจจะไม่เสียชีวิต ซึ่งหากดูจากหลักฐานภาพคลิป พี่ของตนถูกตัดสินไปก่อนแล้วว่าเมา และขับรถชนคนอื่น เลยทำให้เรื่องต่าง ๆ มันช้า และตนเชื่อว่ามันเป็นสาเหตุสำคัญให้พี่ชายของตนเสียชีวิต


ด้าน นายเอกภพ ระบุว่า กรณีนี้เป็นบทเรียนราคาแพงให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างรอบคอบและระมัดระวังมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้กล่าวโทษว่าตำรวจทำงานไม่ดีหรือบกพร่อง ซึ่งต้องใช้วิจารณญาณในการทำงานเพราะเป็นเรื่องของชีวิตคน แต่อยากให้ใช้ความระมัดระวัง


พร้อมเน้นย้ำว่า เหตุการณ์แบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน และในกรณีนี้ผู้เสียหายที่ถูกผู้ตายเฉี่ยวชน ยังมีความเห็นอกเห็นใจ บอกให้ตำรวจรีบพาผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลโดยเร็ว ผู้เสียหายยังบอกอีกว่า จากที่เข้าไปดูอาการผู้ตายเบื้องต้น ไม่ได้กลิ่นแอลกอฮอล์ติดที่ตัวเลย แต่ดูก็รู้แล้วว่าป่วย ไม่ใช่คนเมา


ทั้งนี้ ล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่า ผลตรวจเลือดผู้ตายออกมาเป็น 0 โดยไม่พบแอลกอฮอล์ในเลือดแต่อย่างใด


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/6PigZq1f0HI

คุณอาจสนใจ

Related News