สังคม

เจ้าหน้าที่เร่งช่วยผู้ประสบภัยชาวตราด หลังฝนตกต่อเนื่อง 3 วันทำน้ำท่วมสูง

โดย paranee_s

21 ก.ค. 2567

100 views

สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ตราดขณะนี้ ยังคงหนักอยู่ในหลายพื้นที่ หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อ3 วัน วัดปริมาณน้ำฝนสะสมสูงสุดของ อ.เมืองตราด ได้ที่สถานี รพ.สต.บ้านคลองขวาง 351.4 มม. และปริมาณฝนสะสม 24 ชั่วโมง สูงสุดของ อ.เมืองตราดได้ที่สถานีเมืองตราด 147.4 มม.


ส่งผลให้เมื่อช่วยเช้าจนถึงบ่าย ถนนหลัก “สุขุมวิท สาย 3” เกิดน้ำท่วมสูงกว่า 9 จุด จนรถสัญจรได้ไปลำบาก ได้แก่ สามแยกไฟแดงบางกระดาน ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง, หน้าที่ว่าการอำเภอเขาสมิง ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง, โค้งชุมแสง ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง, สามแยกสวนใน ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง, คลองท่าประดู่ หน้านวไพศาล ต.วังกระแจะ อ.เมือง, หน้า อบจ.ตราด ต.วังกระแจะ อ.เมือง, หน้าแลคตาซอย ต.วังกระแจะ อ.เมือง, หน้าอีซูซุ ต.วังกระแจะ อ.เขาสมิง และ หน้าเมือง ต.วังกระแจะ อ.เมือง


แม้ตอนนี้สถานการณ์น้ำท่วมจะดีขึ้น น้ำเริ่มลดแล้วหลายจุด รถสามารถสัญจรผ่านได้ แต่ในชุมชนยังคงมีน้ำท่วมหลายพื้นที่ และในขณะนี้ กรมชลประทานตราดมีความจำเป็นต้องเปิดระบายน้ำในสระสีเสียด เนื่องจากระดับน้ำในสระเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับจะมีน้ำทะเลหนุนสูงในช่วงบ่ายถึงค่ำ จึงอาจส่งผลให้ระดับน้ำในคลองบางพระมีระดับน้ำสูงขึ้น และเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลเมืองตราด ต.วังกระแจะ เป็นบริเวณกว้าง


ซึ่งเจ้าหน้าที่ ศบภ.กปช.จต. โดย นบภ.ฉก.นย.ตราด เร่งจัดกำลังเข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภันในพื้นที่ต่าง ๆ ที่ซึ่งประชาชนสามารถแจ้งเหตุด่วน ได้ที่ สภ.เมืองตราด 039-511239, สภ.เขาสมิง 039-599100, กู้ภัยสว่างบุญฯ 039-531555, กู้ภัยหลักเกาะ 039-511200

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตราด ,น้ำท่วม ,ฝนตกต่อเนื่อง

คุณอาจสนใจ

Related News