สังคม

ปิดล้อม 9 ชม. หนุ่มคลั่งยาถือปืน ยังไม่ยอมมอบตัว ตร.ใส่ยานอนหลับ 8 เม็ดในมาม่า ก็ไม่หลับ

โดย petchpawee_k

19 ก.ค. 2567

555 views

หนุ่มคลั่งยา ถือปืนติดตัว สาดกระสุนใส่ตำรวจ น้องเผยพี่ชายหงุดหงิดเกี่ยวกับการอบรมยาเสพติด และเพิ่งไปเสพยามาด้วยล่าสุดยังไม่ยอมมอบตัว ตร.ส่งมาม่าคัพใส่ยานอนหลับ 8 เม็ด ก็ไม่ยอมหลับ ประสานหน่วยสวาทนำกำลังมาเสริม วางแผนเพื่อเข้าชาร์จจับกุม กินเวลานาน 9 ชม.ยังไม่สำเร็จ เตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับ และเข้าชาร์จทันทีในช่วงเช้า

เมื่อเวลา 15.21 น. วันที่ 18 ก.ค.67 ตำรวจ สภ.วังสะพุง จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทภายในครอบครัว ที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านกกเต็นต์ ต.ผาน้อย อ.วังสะพุง จ.เลย จนพ่อแม่ต้องหนีออกมาจากบ้านแจ้งตำรวจ โดยผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนลูกซองสั้น ทราบชื่อนายสาวิต เล้าธนธรรม หรือ อุ้ม อายุ 35 ปี เมื่อเห็นตำรวจได้ยิงใส่ 1 นัด จนต้องหลบหาที่กำบัง จากนั้นได้ขอกำลังเสริมกว่า 30 นาย ปิดล้อมบ้านพักโดยไม่ให้ผู้ก่อเหตุหลบหนี โดยมีการปิดถนนระยะทาง 400 เมตร โดยไม่ให้รถสัญจรไปมาและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาเด็ดขาด

จากนั้น พ.ต.อ.นพดล เปลี่ยนรูป ผกก.สภ.วังสะพุง ได้นำตัวนายประเวสน์ แก้วสุวรรณ อายุ 56 ปี เป็นลุงของผู้ก่อเหตุ มาช่วยเจรจาแต่ก็ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่ต้องวางแผนให้น้ำดื่มและอาหาร โดยใส่ยานอนหลับจำนวน 8 เม็ด ให้ผู้ก่อเหตุ ผ่านไป 1 ชม. ผู้ก่อเหตุก็ไม่ทีท่าจะหลับ และมีอาวุธปืนลูกซองสั้นติดตัวอยู่ตลอดเวลา จนมีการเจรจารอบที่สอง ผู้ก่อเหตุได้เดินออกมาที่ประตูหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ให้ยกมือและเดินมาช้า แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมเดิน จนผ่านไป 3 ชม. ผู้ก่อเหตุพยายามขี่รถจักรยานยนต์เพื่อหลบหนี แต่สตาร์ทไม่ติด จึงได้เดินเข้าไปในบ้าน ปิดประตูลงกลอนและปิดไฟบ้าน จากนั้นได้ประสานไปยังชุดสวาทของ กก.สส.ภ.จว.เลย นำกำลังมาเสริม วางแผนเพื่อเข้าชาร์จจับกุม แต่ด้วยความมืดและมีฝนตกเป็นอุปสรรคในการเข้าถึงตัวผู้ก่อเหตุ เกรงว่าเจ้าหน้าที่จะถูกยิงสวนออกมา และไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนชนิดใดบ้านจึงได้วางแผนกันใหม่

นายประเวสน์ แก้วสุวรรณ อายุ 56 ปี เป็นลุงของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า หลานชายเสพยาบ้ามานานแล้ว จนเกิดอาการคลุ้มคลั่งมานาน 5-6 ปีแล้ว ส่วนสาเหตุเกิดจากอาการหลอนของการเสพยาบ้า และพกอาวุธปืนด้วย ตอนที่เข้าเจรจาก็ไม่มีอะไรกดดันหลานชายมาก มีอะไรไหมและหิวข้าวไหม หลานบอกว่าหิว เจ้าหน้าที่เลยส่งน้ำและมาม่าคัพ ใส่ยานอนหลับให้ ตอนเจรจาเข้าใกล้ตัวหลานชาย 5 เมตร เท่านั้น เพราะหลานมีอาวุธปืน จึงไม่กล้าเข้าไปไกลๆ

ด้านนายธนากร ชัยมง อายุ 26 ปี น้องชายผู้ก่อเหตุ เล่าว่า พี่ชายวันนี้เกิดอาการหงุดหงิด เกี่ยวกับการอบรมยาเสพติด ส่วนเกิดอาการคลุ้มคลั่งเกิดจากอาการหลอนยาบ้าและไปเสพยามาด้วย และเคยทำร้ายพ่อแม่ด้วย ปกติพี่ชายจะอยู่บ้านคนเดียว ส่วนตนทำงาน นานๆ ทีจะกลับมาบ้าน ส่วนพ่อแม่อยู่ด้วยกันบ้านที่ติดกัน

จนกระทั่งเวลา 01.00 น วันใหม่ กินเวลานานถึง 9 ชม. ผู้ก่อเหตุไม่มีทีท่าจะมอบตัว เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนจะบุกเข้าชาร์จ แต่ด้วยความมืดและอันตราย และกลัวชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงจะถูกลูกหลงจนได้รับอันตราย จึงได้วางแผนปิดล้อมไว้ โดยตอนเช้าจะขอศาลอนุมัติหมายจับ และเข้าชาร์จทันที



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/_sjFcIk9ISk

คุณอาจสนใจ

Related News