สังคม

ปิดล้อมจับชายคลั่ง 9 ชั่วโมง ยังไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่ประสานหน่วยสวาท วางแผนบุกชาร์จ

โดย nutda_t

19 ก.ค. 2567

265 views

ความคืบหน้ากรณีชายอายุ 35 ปี ป่วยจิตเวช คลุ้มคลั่งทำร้ายคนในครอบครัว ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ต.ผาน้อย อ.วังสะพุง จ.เลย โดยพ่อแม่หนีออกมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ สภ.วังสะพุง ไปถึงบ้านที่เกิดเหตุ กลับถูกชายคนดังกล่าว ใช้ปืนลูกซองสั้นยิงใส่ จนต้องถอยออกมาคุมสถานการณ์ พร้อมขอกำลังเสริมกว่า 30 นาย และพยายามเจรจาแต่ยังไม่เป็นผล โดยเหตุเกิด เมื่อเวลา 15.21 น. วันที่ 18 ก.ค. 67

จากนั้น พ.ต.อ.นพดล เปลี่ยนรูป ผกก.สภ.วังสะพุง ได้นำตัวนายประเวสน์ อายุ 56 ปี ลุงของผู้ก่อเหตุ มาช่วยเจรจาแต่ก็ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่ต้องวางแผนให้น้ำดื่มและอาหาร โดยใส่ยานอนหลับจำนวน 8 เม็ด ให้ผู้ก่อเหตุ ผ่านไป 1 ชม. ผู้ก่อเหตุไม่ทีท่าจะหลับ และถืออาวุธปืนลูกซองสั้นติดตัวอยู่ตลอดเวลา จนมีการเจรจารอบ 2 ผู้ก่อเหตุได้เดินออกมาที่ประตูหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ให้ยกมือและเดินมาช้าๆ แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมเดิน จนเวลาผ่านไป 3ชม. ผู้ก่อเหตุพยายามขี่รถจักรยานยนเพื่อหลบหนี แต่สตาร์ทไม่ติด จึงได้เดินเข้าไปในบ้านอีกครั้ง จากนั้นได้เจ้าหน้าที่ประสานไปยังชุดสวาทของ กก.สส.ภ.จว.เลย นำกำลังมาเสริม วางแผนเพื่อเข้าชาร์จจับกุม

ด้าน นายประเวสน์ เล่าว่า หลานชายเสพยาบ้ามานานแล้ว จนเกิดอาการคลุ้มคลั่งมานาน 5-6 ปี ส่วนสาเหตุเกิดจากอาการหลอนเสพยาบ้า และพกอาวุธปืนด้วย

ขณะที่ นายธนากร อายุ 26 ปี น้องชายผู้ก่อเหตุ เล่าว่า พี่ชายเกิดอาการหงุดหงิด เกี่ยวกับการอบรมยาเสพติด ส่วนอาการคลุ้มคลั่งเกิดจากอาการหลอนยาบ้าและไปเสพยามาด้วย และเคยทำร้ายพ่อแม่ ปกติพี่ชายจะอยู่บ้านคนเดียว ส่วนพ่อแม่อยู่บ้านที่ติดกัน

จนกระทั่งเวลา 01.00 น. ผ่านไปถึง 9 ชม. ผู้ก่อเหตุไม่มีทีท่าจะมอบตัว เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจะบุกเข้าชาร์จ แต่ด้วยความมืดและอันตราย กลัวชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงจะถูกลูกหลง จึงได้วางแผนปิดล้อมไว้ โดยตอนเช้าวันนี้ จะขอศาลอนุมัติหมายจับ และเข้าชาร์จทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชายคลั่ง

คุณอาจสนใจ

Related News