สังคม

เวทนา! ช่วยอดีตนักแสดงประกอบ ไร้งาน-ป่วยจิตเวช นอนในบ้านกองขยะนานกว่า 10 ปี

โดย paranee_s

18 ก.ค. 2567

10.3K views

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายเฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์ รองประธานสภา อบจ.ปทุมธานี และน.ส.อารรัตน์ นฤดมพงษ์ นักพัฒนาสังคมชำนาญการ พิเศษ พมจ.ปทุมธานี พร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง อ.ธัญบุรี และเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ เข้าหายเหลือนายธนธิป หรือ “เบนซ์ ธนธิป” อดีตนักแสดงสมทบ วัย 56 ปี หลังไร้งานแสดงจนป่วยจิตเวชนอนอยู่บนกองขยะที่ในทาว์โฮม 2 ชั้น หมู่บ้านนริศรา คลอง 11 (ธัญบุรี) ม.1 .บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ส่วนที่พักอาศัยนั้นเต็มไปด้วยกองขยะและยังถูกตัดน้ำตัดไฟ


จากการสอบถาม นางจิตตมา อายุ 74 ปี อดีตข้าราชการครู (เพื่อนบ้าน) กล่าวว่า หลังจากแม่ของเบนซ์ได้เสียชีวิตไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว เบนซ์ก็ได้อยู่คนเดียวและได้ประสบอุบัติเหตุผ่าตัดสมอง จากนั้นก็เปลี่ยนไปเริ่มไม่มีงานแสดง จนก็มีอาการป่วยเลื่อยมา และได้กินยาป่วยโรคจิตเวชเมื่อไม่นานมานี้


อาการของเบนซ์มักชอบเก็บขวดและขยะเข้ามาสะสมในบ้านจนเต็มบ้านไปหมด พออยู่ไปไม่นานก็มีการถูกวินจักรยานยนต์ทำร้ายร่างกายที่บริเวณตาด้านขวาจนเกือบบอด ส่วนเรื่องอาหารการกินชาวบ้านก็ช่วยเหลือแบ่งปันให้กินและหยิบยื่นเงินให้ไว้ใช้บ้าง เมื่อ 2-3วั น ก่อนเบนซ์ เริ่มอาการไม่ดีร่างกายอ่อนเพลียทางชาวบ้านก็ได้ติดต่อไปยังประธานชุมชนและประสานหน่วยงานราชการให้เข้าช่วยเหลือ เพราะเกรงว่าจะเป็นอันตรายถึงชีวิต


ด้าน นายเฉลิมพงษ์ รองประธานสภา อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า มีชาวบ้านได้ร้องทุกข์ไปที่ตนว่ามีชายคนหนึ่งมีอาการป่วยอาศัยอยู่ในบ้านคนเดียวไม่มีญาติพี่น้อง จากนั้นตนก็ได้ประสานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบต่างๆ เพื่อเข้าช่วยเหลือชายคนดังกล่าวทันทีที่และเบื้องต้นได้นำตัวส่งเข้ารักษาอาการป่วยที่ รพ.ธัญบุรี และประเมินอาการอีกครั้งว่าจะส่งตัวเข้ารักษาที่ไปต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News