สังคม

'คุก 3 เดือน-เข้าบำบัดจิต' สาวราดน้ำร้อนใส่น้องไซ - เจ้าของใหม่เผย 'เล็กเล็ก' แผลลึก ขนอาจไม่ขึ้นแล้ว

โดย nattachat_c

18 ก.ค. 2567

272 views

วานนี้ (17 ก.ค. 67) เพจ SOS Animal Thailand เผยความคืบหน้าทางคดี 'หมวยเล็ก' ไซบีเรียนท้องแก่ ถูกเจ้าของใช้น้ำร้อนราด ระบุว่า คำพิพากษาคดีน้องไซบีเรียน 'หมวยเล็ก' โดนน้ำร้อนราด โทษจำคุก 6 เดือน ปรับ 1 หมื่นบาท


จำเลยรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 3 เดือน รอลงอาญา 2 ปี ปรับ 5,000 บาท และศาลให้จำเลยเข้าคลินิกบำบัดรักษาสุขภาพทางจิตใจ ซึ่งจำเลยกระทำความผิดครั้งแรก มีปัญหาทางสุขภาพจิต และกำลังตั้งครรภ์


สำหรับคดีดังกล่าว เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 มูลนิธิ SOS Animal Thailand เข้าแจ้งความดำเนินคดีข้อหาทารุณกรรมกับเจ้าของที่ใช้น้ำร้อนราดใส่น้องหมวยเล็ก สุนัขสายพันธุ์ไซบีเรียนที่กำลังตั้งทัอง


โดย SOS AT ได้รับข้อมูล เป็นคลิปดังกล่าว เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 ทราบว่า เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 น้องหมาในคลิป ชื่อ 'น้องหมวยเล็ก' ถูกเจ้าของล่ามมัดไว้ และใช้น้ำร้อนราดใส่ทั้งตัว


ต่อมา หมวยเล็กก็ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อน ๆ เจ้าของ โดยนำตัวเข้ารักษาในวันรุ่งขึ้น (18 พ.ค.67) และช่วยเหลือกันหาบ้านที่ดูแลต่อได้เรียบร้อย


หลังจากได้รับข้อมูล คุณกุศล เจ้าหน้าที่ของ SOS ได้สืบหาหลักฐานเพิ่มเติม รวมทั้งเก็บข้อมูลหลายอย่าง เพื่อให้สามารถใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557 รวมทั้งขอให้พยานมาร่วมให้การพร้อมกัน


ทาง SOS ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี กับเจ้าของน้องหมวยเล็กที่ สน.บางพลี จ.สมุทรปราการ และจะติดตามการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


ทั้งนี้ มีข้อมูลจากทางด้านเจ้าของใหม่ของหมวยเล็กหรือ เล็กเล็ก ด้วยว่า ได้พาเจ้าเล็กเล็กไปหาหมอมา คาดว่าขนตรงบริเวณที่ถูกน้ำร้อนคงไม่ขึ้นแล้ว หมอว่าน่าจะขึ้นแค่รอบ ๆ แผล ซึ่งแผลมันลึกเกินชั้นผิวหนัง

-------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/IkZzAX9fLvw



คุณอาจสนใจ

Related News