สังคม

ฉาววงการผ้าเหลือง! จับสึกเจ้าอาวาสวัดป่า ขืนใจสามเณร อ้างทำเพราะรักเด็ก-อารมณ์ชั่ววูบ

โดย nattachat_c

17 ก.ค. 2567

236 views

แม่สุดทนแจ้งจับ พระบุญส่ง เจ้าอาวาสวัดป่าดัง จังหวัดนครพนม ก่อนหน้านี้เกิดความศรัทธาจึงฝากลูกชายวัย 13 ปี ไปบวชเรียน หวังสร้างโอกาสทางการศึกษา เพราะครอบครัวยากจนไม่มีเงินเรียนหนังสือ สุดท้ายสามเณรลูกชาย ถูกขืนใจมาราธอน บังคับให้ฉันบวบ ตอกเสาเข็ม แจ้งผู้ใหญ่บ้านหารือคณะสงฆ์ จับสึกดำเนินคดีข้อหาหนัก "กระทำอนาจาร" เด็กอายุไม่ถึง 15 ปี โทษสูงสุด จำคุก 20 ปี ขณะที่แม่รับยังช็อกเพราะใส่บาตรทุกวันไม่คิดว่าจะมาทำร้ายลูกแบบนี้


วานนี้ (16 ก.ค. 67) นางลาวัลย์ อายุ 40 ปี ชาวบ้าน บ้านโสกแมว ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม แม่ของสามเณรการ์ตูน อายุ 13 ปี  นำเอกสารผลการตรวจร่างกายของเณร เข้าแจ้งความที่ สภ.ธาตุพนม เพื่อเอาผิดพระบุญส่ง หรือ นายบาหยัน มลผาลา อายุ 41 ปี  เจ้าอาวาสวัดป่า สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านโสกแมว  


เนื่องจากก่อนหน้านี้ เณรลูกชายบอกแม่ว่า ถูกเจ้าอาวาสบังคับขืนใจ ให้อมอวัยวะเพศ และร่วมเพศทางทวารหนัก เณรปิดเรื่องเงียบมานานนับเดือน เพราะกลัวจะถูกทำร้าย และกลัวว่าจะไม่ได้เรียนหนังสือ แต่สุดท้ายทนพฤติกรรมไม่ไหว เนื่องจากในรอบ 1 เดือน ถูกล่วงละเมิดทางเพศถึง 8 ครั้ง จึงต้องบอกแม่เพื่อขอความช่วยเหลือ


หลังจากแม่ทราบเรื่อง ก็ไปแจ้ง นายอุทิศ อุ่นชัย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 บ้านโสกแมว  จึงประสานคณะสงฆ์ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประชุม และตรวจสอบร่วมกัน


ก่อนได้ข้อสรุปว่า พระบุญส่งทำผิดจริง รวมทั้งพระบุญส่งเองก็ยอมสารภาพ และขอเจรจาไกล่เกลี่ย เพราะสำนึกผิด อ้างทำไปเพราะรักเด็ก และเป็นอารมณ์ชั่ววูบ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยินยอมให้เจรจา จึงนำตัวไปสึก เพราะเป็นพฤติกรรม ที่เป็นโทษทางวินัยสงฆ์ ถึงขั้นปาราชิก และการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ก็มีความผิดทางอาญาด้วย จึงให้แม่ของเณรนำหลักฐานเข้าแจ้งความ   


ต่อมา พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม สั่งทีมสืบสวนสอบสวน นำตัวนายบาหยัน มารับทราบข้อหา กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม รวมถึงข้อหากระทำต่อเด็กที่อยู่ในความดูแล  มีโทษสูงสุด จำคุกรวมกว่า 20 ปี  


ผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่า กระทำผิดจริง และทำมาหลายครั้ง ทำไปเพราะความรักเอ็นดู และอารมณ์ชั่ววูบ ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องบานปลาย และสำนึกผิดแล้ว ยอมชดใช้ความผิด ส่วนการตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด

----------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/s06eiKDy4hw

คุณอาจสนใจ

Related News