สังคม

คุณภาพชีวิต! ฝาท่อชำรุด ลุงวัย 67 ปั่นรถจักรยานตกท่อน้ำมิดหัว โชคดีพลเมืองดีผ่านมาเห็น ช่วยทัน

โดย petchpawee_k

17 ก.ค. 2567

22 views

วานนี้ (16 ก.ค.67) เวลา.20.22.น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ ได้รับแจ้งว่า มีคนตกท่อระบายน้ำ บริเวณริมถนนเพชรเกษม ตำบลห้วยจระเข้  อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม โดยผู้ที่แจ้งเป็นพลเมืองดี ที่บังเอิญขี่รถจักรยานยนต์ผ่านจุดดังกล่าว แล้วสังเกตเห็นรถจักรยานคันหนึ่งล้มคว่ำอยู่บริเวณปากท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ รวมทั้งเห็นตะแกรงเหล็กฝาท่อ หลุดหายไปจนเป็นช่องโหว่ขนาดใหญ่  เมื่อพลเมืองดีจอดรถดู ก็ได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือดังออกมาจากท่อระบายน้ำ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตพบชายสูงอายุคนหนึ่ง ตกอยู่ในท่อ จึงช่วยดึงตัวขึ้นมาอย่างทุลักทุเล ตรวจสอบร่างกายพบมีบาดแผลที่หัวเข่าทั้ง 2 ข้าง และเจ็บบริเวณหน้าอก คาดว่าน่าจะถูกกระแทกจนจุก  


สอบถามผู้ประสบเหตุ ทราบชื่อว่า นายบุญจันทร์ อายุ 67 ปี  เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนปั่นจักรยานไปตามฟุตบาท เพื่อจะไปซื้อข้าวกิน ถีบรถมาอยู่ดีๆ พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งมืดมาก และไม่เห็นว่าตะแกรงฝาท่อมันหักและหลุดหายไป ทำให้ล้อรถจักรยานตกร่องระบายน้ำ ส่วนตัวลุงบุญจันทร์ กระเด็นตกลงท่อหัวทิ่มจมน้ำ เพราะภายในท่อมีน้ำลึกขนาดมิดหัว  ลุงสำลักน้ำและกินน้ำเน่าไปหลายอึก


ตอนแรกยืนไม่ไหว ตะโกน้องขอความช่วยเหลืออยู่เป็นชั่วโมง จนมีคนผ่านมาเจอ  หากไม่มีพลเมืองดีผ่านมาแล้วจอดรถดู  ตนคงต้องตายในท่อแน่นอน  ลุงบุญจันทร์ยังฝากบอกให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง มารับผิดชอบด้วย เพราะไม่มีความปลอดภัยเลย


ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่อระบายน้ำริมถนนเพชรเกษม อยู่ในการดูแลของแขวงการทางนครปฐม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยแจ้งไปยังแขวงการทางนครปฐมให้ทราบแล้ว เพื่อหาทางแก้ไขปัญหา โชคดีที่ลุงบุญจันทร์ไม่เสียชีวิต เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง รพ.นครปฐม เพื่อรักษาบาดแผลและตรวจร่างกายต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fLYEsFn9WU0

คุณอาจสนใจ

Related News