สังคม

เปิดใจ หญิงเคยเข้าค่ายลัทธิแปลก ก้มกราบร้อยครั้ง-ทำพาสปอร์ตไปสวรรค์

โดย thanaporn_s

16 ก.ค. 2567

862 views

จากที่กรณีที่ นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในภาคอีสาน ได้ร้องเรียนและส่งข้อมูลกรณีมีนักศึกษาน้องใหม่หลายราย ถูกรุ่นพี่หลอกพาไปเข้าค่ายจิตอาสา แต่กลับมีคำสอนที่แปลกประหลาด โดยในการเข้าค่ายครั้งนี้มีค่าใช้จ่าย แต่แจกเพียงน้ำ 1 ขวด จากนั้นให้ใช้วิธีกรอกเติมเอา มีการเจ็บตัวจากการเล่นฐานที่อ้างว่าเป็นการสะเดาะเคราะห์

ล่าสุดหญิงสาวรายหนึ่งที่เคยเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว กล่าวว่า ตอนนั้นเรียนอยู่ชั้น ม. 4 ผ่านมาแล้วเกือบ 10 ปี เคยไปร่วมกิจกรรมแบบนี้ 1-2 ครั้ง ให้อารมณ์แบบค่ายคุณธรรม โดยเธอเล่าว่า คุณครูเป็นคนพาไป ซึ่งตอนนั้นที่ไปไม่ได้คิดอะไร เพราะว่าไปกับเพื่อนเหมือนไปค่าย ในค่ายจะให้กินเจ มีการกราบตามที่ปรากฎในคลิปที่ลงในโซเชียล ตอนนั้นไม่ได้รู้อะไรแต่พอมาเห็นคลิปที่มีการส่งต่อกัน ก็เริ่มเอะใจ

โดยกิจกรรมจะมีการกราบ มีการให้ทานเจ มีคำสอนเรื่อง กราบพระ กราบเทพเจ้า  ซึ่งก็ไม่ได้มีการบังคับหรืออะไร อาหารเจก็โอเค ให้นอนที่สถานธรรม พอเสร็จจากกิจกรรมก็มีการ์ดเจ้าแม่กวนอิมมาให้ แล้วบอกว่าให้เก็บไว้ แต่ถ้ากินเนื้อก็จะอาเจียน ส่วนตัวก็เลยไม่เอาการ์ดไว้กับตัว และตนเองก็ทานเนื้อสัตว์ ซึ่งในขณะที่เพื่อนๆ ที่เคยไปด้วยกันก็ทานเนื้อสัตว์กันหมดทุกคน ก็ไม่ได้มีอาการอะไร

คุณอาจสนใจ

Related News