สังคม

ชาวอุดรฯ สุดทน! โจรอาละวาด ขโมยฝาท่อระบายน้ำทั่วเมือง วงจรปิดจับชัด เทศบาลเตรียมแจ้งความ

โดย nattachat_c

16 ก.ค. 2567

136 views

ชาวบ้านในพื้นที่ชุมชนอุดมสถาพร เขตเทศบาลเมืองหนองสำโรง อ.เมือง จ.อุดรธานี ร้องเรียนว่า มีคนร้ายอาละวาดขโมยฝาท่อระบายน้ำ โดยตระเวนก่อเหตุในหลายชุมชนของเทศบาลเมืองหนองสำโรง ฝาท่อหายไปหลายท่อแล้ว โดยมีภาพกล้องวงจรปิดหลายมุม ที่จับภาพคนร้ายได้  


โดยกล้องมุมสูงบนเสาไฟฟ้า จับภาพเมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา คนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่จักรยานยนต์มาจอดใกล้ฝาท่อระบายน้ำ จากนั้นคนซ้อนท้าย ก็ลงมายกฝาท่อระบายน้ำเหล็ก ก่อนจะขึ้นรถ พากันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว


มีกล้องอีกมุม เป็นกล้องหน้าบ้านเรือนประชาชน จับภาพคนร้ายเป็นชาย 2 ราย สวมกางเกงขาสั้น ใส่หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า แล้วคนซ้อนท้ายก็ลงมางัดฝาตะแกรงท่อระบายน้ำ เอาขึ้นรถหลบหนีไปได้เช่นกัน


วานนี้ (15 ก.ค. 67)  ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่ ซอยเชื้อโชติ 2 พบว่า ภายในซอย มีฝาท่อหายไปอีก 2 ฝา ซึ่งชาวบ้านต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ด้วยการนำเอาแผ่นไม้ และแท่นปูนมาปิด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ แต่เนื่องจากแผ่นไม้ และแผ่นปูนไม่ค่อยแข็งแรง รถที่วิ่งผ่านไปมาทั้งวัน ทำให้แตกหัก


นอกจากนี้ ที่ซอยบุตรดี บ้านบ่อน้ำ ม.9 ยังพบว่า คนร้ายขโมยฝาท่อไป 1 ฝา


อีกมุมเป็นกล้องหน้าบ้านประชาชน จับภาพช่วงกลางคืน คราวนี้ คนร้าย 2 คน มาพร้อมรถซาเล้ง แล้วลงไปงัดฝาท่อ เอามาขึ้นรถซาเล้ง และขับหลบหนีไป


จากการโทรศัพท์สอบถามเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหนองสำโรง ทราบว่า

ทางเทศบาลได้รับทราบเรื่องแล้ว ขณะนี้ อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาข่า เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/9LC9naFS4QU


คุณอาจสนใจ

Related News