สังคม

หนุ่มเดือด ขนส่งไม่นำส่งหนังสือราชการ ทำพลาดรายงานตัว

โดย paranee_s

15 ก.ค. 2567

17.5K views

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 15 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากเพจ “ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่” ซึ่งได้โพสต์ภาพจดหมายราชการจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษมัธยมศึกษา พังงา ภูเก็ต ระนอง และภาพของบริษัทขนส่งชื่อดังของไทย รายหนึ่งพร้อมข้อความระบุว่า “กระผม นายศดิศ ขอประณามความผิดพลาดในการปฏิบัติหน้าที่ของที่ทำการไปรษณีย์บ้านฝาง จ.ขอนแก่น จากกรณีไม่นำส่งหนังสือราชการเรียกรายงานตัว โดยที่บุคลากรมีพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ ดังนี้

- เพิกเฉย/ละเว้น ต่อการปฏิบัติหน้าที่ (จดหมายตกค้าง 16 ฉบับ)

- ปลอมแปลงลายมือชื่อ

- พูดเท็จไม่ตรงสภาพความเป็นจริง (อ้างอิงกล้องวงจรปิด)

- ละเลยและไม่ให้ความร่วมมือในการพิสูจน์ความถูกต้อง


ทำให้เกิดความเสียหายทั้งโดยตรงและโดยอ้อม เหตุนี้กระผม นายศดิศ ไม่ได้เข้ารับการรายงานตัวตามวันเวลาที่กำหนดและมีโอกาสถูกตัดสิทธิ์ เบื้องต้นได้แจ้งความลงบันทึกประจำวัน รวบรวมหลักฐานประกอบการพิจารณาฟ้องร้องขอใช้พื้นที่นี้ประณามการทำงานที่ทำการไปรษณีย์บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ที่ไร้มาตรฐานทั้งเชิงปฏิบัติและการบริหารงานบุคคล”


ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ทราบชื่อต่อมาคือ นายศดิศ กล่าวว่า ข้อมูลเป็นไปตามที่โพสต์ในโซเชียลมีเดียปัจจุบันทำงานที่กรุงเทพฯ โดยมีเจ้าหน้าที่จาก บ.ไปรษณีย์ไทย จำกัด มาประสานข้อมูลต่าง ๆ ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว


ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่สำนักงานไปรษณีย์สาขาบ้านฝาง โดยพบเจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยไม่มีใครให้ข้อมูลใดๆ กับสื่อมวลชน ขณะที่จากการสอบถามผู้บริการในระดับจังหวัดทราบว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วและมีการรายงานไปยังบริษัทไปรษณีย์ไทย ส่วนกลางได้รับทราบ ซึ่งบริษัทไปรษณีย์ไทย สำนักงานใหญ่ จะมีการแถลงข้อเท็จจริงในรายละเอียดที่เกิดขึ้นและการดำเนินงานตามขั้นตอนต่างๆ ที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News