สังคม

วิศวกรเหลืออด แทงน้องติดยาดับ ไม่ทำงาน-ทำร้ายแม่

โดย thanaporn_s

15 ก.ค. 2567

1.1K views

วันที่ 15 ก.ค. 2567 ร.ต.อ.อภิชาติ สงศิริ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ชุมแสง จ.บุรีรัมย์ ได้นำตัวนายนายวีระ หรือขาว อายุ 32 ปี อาชีพวิศกรประจำบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่ง มาสอบสวน หลังก่อเหตุใช้มีดพับแทงนายดนุพล อายุ 29 ปี น้องชายตัวเองจนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ก.ค.เวลาประมาณ 16.00 น.ที่ผ่านมา เบื้องต้นนายวีระ ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาว่าเป็นคนกระทำน้องชายจริง

นายวีระ เล่าว่าน้องชายเสพยาบ้าจนติดงอมแงม เฉลี่ยจะต้องเสพวันละ 8-10 เม็ดเป็นอย่างต่ำ ไม่ทำงานแต่จะมาขอเงินจากแม่ไปซื้อยาและเหล้าขาวเป็นประจำ แม่ให้แล้วแต่ไม่พอใจ ก่อนเกิดเหตุเห็นน้องชายจะทำร้ายแม่จึงเข้าไปห้าม แต่น้องหันมาทำร้ายตนจึงเกิดการชุลมุนกันจึงตัดสินใจระงับเหตุ และไม่อยากให้น้องมาทำร้ายแม่อีกจึงคว้ามีดพับที่วางอยู่บริเวณนั้นแทงน้อง แต่ไม่ได้ตั้งใจให้ตาย ครั้งนี้ยอมรับว่าทนเก็บกดมานานที่เห็นน้องชายติดยาและจะทำร้ายแม่

นางจันทรา แม่ผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ลูกชายคนก่อเหตุลาออกจากงานที่บริษัท เพื่อตั้งใจจะมาดูแลแม่ ส่วนลูกคนที่เสียชีวิตติดยาบ้า แต่ละวันจะมาขอเงินแม่ครั้งละ 200 บาท ไม่นานก็กลับมาขอเหล้าขาวอีก 1 ขวด ตนไม่มีเงินก็ไปเซ็นร้านค้าให้ หลังดื่มเหล้าหมดก็มาอีกให้ครบ 5 ขวด ตามที่ขอไว้ แต่ตนไม่มีให้จึงกลับไป แล้วย้อนกลับมาคราวนี้บอกว่า "ดื่มเหล้าแล้วอยากเสพยาบ้า" ต้องการเงินเอาไปซื้อยาอีก 13 เม็ด ตนจึงบอกไปว่าแม่ไม่มีเงินหมด จึงจะตีแม่ตนจึงร้องขอความช่วยเหลือ


หลังจากนั้นคนเป็นพี่ชายได้วิ่งมาห้ามแต่เอาไม่อยู่เพราะคนน้องเมาหนัก จึงเกิดตะลุมบอลกันเกิดขึ้น น้องชายพยายามคว้ามีดทำครัวมาต่อสู้ ส่วนพี่ชายก็พยายามหาอาวุธ สุดท้ายพี่ชายได้มีดก่อนจึงแทงไปหลายครั้ง นางจันทราเล่าด้วยว่า ที่ผ่านมาลูกที่เสพยา มักจะลากแขนตัวเองไปยืมเงินชาวบ้าน ตอนนี้ตนเป็นหนี้ชาวบ้านท่วมหัวแล้วเป็นหนี้แทบทุกหลังคาบ้าน หลังจากนี้ยังไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนไปใช้หนี้ก็ยังไม่รู้


ด้านนายเภา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่าผู้ตายเสพยาบ้ามาหลายปีแล้ว ทำลายข้าวของภายในบ้านถ้าขอเงินแม่ไม่ได้ เคยแจ้งตำรวจหลายครั้ง ตำรวจมาเอาตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเพียง 2-3 วันก็ออกมาก่อเหตุอีก นายเภากล่าวแบบน้ำตาคลอเบ้าว่า ยอมรับว่าสงสารและเห็นใจผู้เป็นแม่เพราะหลังจากนี้ใครจะเป็นคนเลี้ยง หลานที่นางเภาเลี้ยง มี 3 คน หากนายวีระ ต้องอยู่เรือนจำ เพราะลำพังนางเภา จะมีรายได้จากลูกๆ ที่ส่งเงินมาให้ ส่วนเบี้ยคนชราต้องรออีก 1 ปี เพราะตอนนี้อายุได้เพียง 59 ปี

คุณอาจสนใจ

Related News