สังคม

สุดระทึก! เรือหางยาวฝ่าฝืนธงแดง ล่มกลางทะเลเกาะพีพี โชคดีสปีดโบ๊ทช่วย 3 ชีวิตได้ทัน

โดย nattachat_c

15 ก.ค. 2567

147 views

คลื่นลมแรงถล่มเกาะพีพี พัดเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล เรือสปีตโบทนำเที่ยวผ่านมาพบช่วยเหลือ 3 ชีวิต โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


มีคลิปจากผู้ใช้ TikTok @Thuwisith wongsuwan บันทึกภาพ ขณะที่สปีดโบ๊ทนำเที่ยว ชื่อ 'เรือวนิตย์' ของ 'บริษัท นารายานา มารีน'  แล่นไปเจอเรือหางยาวนำเที่ยวถูกคลื่นลมแรงพัดจนล่มกลางทะเล บริเวณเกาะพีพีเล ตำบลอ่าวนาง จังหวัดกระบี่  


โดยในคลิปจะเห็นผู้ประสบเหตุ 3 คน เป็นนักท่องเที่ยวชายชาวจีน 1 คน เด็กหญิง 1 คน และคนขับเรือ 1 คน พยายามเกาะหัวเรือหางยาวที่จมลงไปทั้งลำ เหลือแต่ส่วนหัวโผล่ขึ้นมา ท่ามกลางคลื่นลมแรง ซึ่งทั้งหมดไม่สวมเสื้อชูชีพ


ลูกเรือของสปีดโบ๊ท ต้องใส่เสื้อชูชีพว่ายน้ำฝ่ายคลื่น นำเสื้อชูชีพไปให้ จากนั้นใช้เชือกผูกลากตัวผู้ประสบเหตุทั้ง 3 คน มาขึ้นเรือสปีดโบ๊ทได้อย่างปลอดภัย


ทั้งนี้ คาดว่าเรือลำดังกล่าวน่าจะฝ่าฝืนคำเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ออกประกาศเตือนเรือเล็กงดออกจากฝั่ง เพราะทะเลมีคลื่นลมแรง โดยเฉพาะทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน บริเวณที่มีฝนตกจะมีคลื่นจะสูงมากกว่า 3 เมตร ไปจนถึงวันที่ 18 กรกฎาคม  

-------------

ขณะที่ เรือของ บริษัท นารายานา มารีน เคยช่วยนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุคล้ายคลึงกันนี้มาแล้ว เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา เรือหางยาวที่บรรทุกนักท่องเที่ยว 7 คน เกิดล่มบริเวณเกาะลาดิง ห่างจากเกาะห้อง จังหวัดกระบี่ ประมาณ 300 เมตร


โชคดีที่เรือ Phuket Narayana Marine ที่บรรทุกนักท่องเที่ยวรัสเซีย / ยูเครน และยุโรป จากภูเก็ต ผ่านมาเห็นเหตุการณ์ และเข้าช่วยไว้ทัน นำนักท่องเที่ยวส่งเกาะห้องได้อย่างปลอดภัย  

-------------

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ปักธงแดงตามแหล่งท่องเทียวทางทะเลต่าง ๆ เช่น เกาะไม้ไผ่ ทะเลแหวก แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำเพื่อความปลอดภัย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือหากมีเรือประสบเหตุ


ส่วนสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดกระบี่ ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยทั้ง 8 อำเภอ ให้เฝ้าระวังอันตรายจากน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ที่อาจเกิดขึ้นได้


เนื่องจากฝนตกต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ดินอุ้มน้ำไว้มาก ประชาชนที่อาศัยริมแม่น้ำลำคลอง เตรียมขนย้ายทรัพย์สิน สัตว์เลี้ยงไว้ที่ปลอดภัย ระหว่างวันที่ 13-18 กรกฎาคม เนื่องจากมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง จะมีฝนตกหนัก และหนักมาก ในบางพื้นที่ ทำให้ท้องทะเลมีคลื่นลมแรงสูง 2 - 3 เมตร


และอาจทำให้เกิดพายุ และมีลมกรรโชกแรง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เรือขนาดเล็กงดออกจากฝั่ง และขอให้ประชาชนเฝ้าติดตามสถานการณ์ อย่างใกล้ชิด

------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ypiVs_fL51s

คุณอาจสนใจ

Related News