สังคม

รวบโจรบุกเดี่ยวชิงทอง น้ำหนักกว่า 5 บาท โดดแม่น้ำเพชรบุรีหนี เจ้าตัวสารภาพหาเงินไถ่รถที่เอาไปจำนำ

โดย paranee_s

13 ก.ค. 2567

457 views

วันที่ 13 กรกฎาคม 2567 เวลา 17.00 น. พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี นำกำลังรุดเข้าตรวจสอบบริเวณ ห้างทองรวมเพชร เลขที่ 65 ตำบลท่าราบ อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี หลังได้รับแจ้งมีคนร้ายลงมือก่อเหตุชิงสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 5 บาท แล้ววิ่งหลบหนีลงแม่น้ำเพชรบุรีไป


ภาพจากวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน โดยคนร้ายสวมใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีขาว ใส่กางเกงยีนส์ขายาว สวมรองเท้าแตะ ทำทีเข้ามาขอเลือกซื้อสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 5 บาท ภายในร้านทองรวมเพชร ก่อนที่จะทำการกระชากสร้อยและวิ่งหลบหนีไป โดยเจ้าของร้านได้พยายามฉุดกระชากผู้ก่อเหตุแต่ไม่ทัน


โดยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการสายตรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี กว่า 20 นาย ได้กระจายกำลังกันค้นหาผู้ก่อเหตุตลอดทั้ง 2 ฝั่งของแม่น้ำเพชรบุรี ระยะทางกว่า 500 เมตร กระทั่งพบว่าหลบซ่อนตัวอยู่ในป่า ริมตลิ่งแม่น้ำเพชรบุรี จึงได้ทำการควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจเมืองเพชรบุรี ทราบชื่อคือ นายวีรวัฒน์ อายุ 37 ปี ชาวตำบลบ้านกุ่ม อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง โดยจะนำเงินไปใช้ไถ่รถยนต์ที่เอาไปจำนำไว้ในราคา 38,000 บาท


ด้าน นายวิชาญ อายุ 63 ปี เจ้าของร้านทอง เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.07 น. ผู้ก่อเหตุได้เข้ามาทำทีเลือกซื้อสร้อยทอง น้ำหนัก 5 บาท โดยออกอุบายขอนั่งรอแฟนสาวเพื่อมาช่วยตัดสินใจ ก่อนที่จะขอดูสร้อยคอทองคำ เส้นดังกล่าว ตนก็หยิบออกมาให้ดู แต่เห็นท่าไม่ดีกำลังจะขอคืน ผู้ก่อเหตุได้กระชากสร้อยไปจากมือและวิ่งหลบหนีลงแม่น้ำเพชรบุรีไป ส่วนตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ข้อมือและหัวเข่า โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News