สังคม

หนุ่มยืนซื้อหม่าล่า โดนหมาลอบกัดขา วิ่งไล่จับวุ่น

โดย chalanthorn_l

13 ก.ค. 2567

1.1K views

13 กรกฎาคม 2567 จากเพจโซเชียลรายหนึ่งโพสต์คลิปวงจรปิด ขณะที่ชายคนหนึ่งกำลังยืนซื้อเนื้อหม่าล่าอยู่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งในบริเวณดังกล่าว มีสุนัขคล้ายพันธุ์บางแก้ว ตัวสีขาว คาดสีน้ำตาล เดินป้วนเปี้ยนไปมาบริเวณจุดดังกล่าว สักพักสุนัขตัวนี้มาดม ๆ บริเวณขาของชายคนดังกล่าว ก่อนจะลอบกัดขาชายคนนี้อย่างรวดเร็วแล้วเดินหนีไป จนชายผู้บาดเจ็บได้เดินไล่ตามสุนัขตัวนี้วิ่งรอบบริเวณนั้น ตามที่ปรากฎภาพวงจรปิดทั้ง 2 มุมที่เห็นเหตุการณ์นี้อย่างชัดเจน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ช่วงประมาณ 18:54 ตามวันเวลาที่ปรากฎในภาพวงจรปิด เกิดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ทีมข่าวช่อง 3 ได้พูดคุยผ่านวิดิโอคอลกับนายศมกานต์ อายุ 31 ปี ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์สุนัขลอบกัดขา เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ในวันนั้นตนได้เดินออกมาจากบ้านเพื่อมาซื้อหมาล่าที่ร้าน ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านของตนนัก โดยที่ตนก็กำลังยืนเลือกซื้อตามปกติ โดยเห็นว่ามีสุนัขตัวนั้นวิ่งเล่นอยู่ในบริเวณดังกล่าว แต่ตนไม่ได้ให้ความสนใจ ซึ่งสุนัขตัวนั้นไม่ได้มีการเห่าหอน ครวญคราง หรือมีท่าทีดุร้าย เพียงแค่เดินผ่านไปผ่านมา สักพักหนึ่ง ตนก็รู้สึกว่ามีอะไรมากัดที่ขาข้างซ้าย เมื่อหันไปก็เห็นว่า สุนัขตัวนั้นได้งับขาตนเข้าแล้วที่ต้นขาข้างซ้าย ด้วยความโมโห จึงได้วิ่งไล่สุนัขตัวดังกล่าวจนตามไปถึงบ้านของเจ้าของสุนัขตัวนี้ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ

ตนจึงได้พูดคุยกับเจ้าของสุนัขว่า ตนถูกสุนัขตัวนี้กัด โดยเมื่อเปิดกางเกงขึ้นมาก็พบว่า มีร่องรอยถูกกัดฝังเขี้ยวเลือดออก แต่ไม่ถึงขนาดรุนแรงมาก เพียงแค่มีเลือดออกบริเวณต้นขาข้างซ้าย ทางเจ้าของสุนัขก็กล่าวขอโทษแทนสุนัขพร้อมทั้งได้มีการสั่งสอนสุนัขตัวดังกล่าวว่าไม่ให้ทำแบบนี้อีก รวมทั้งรับปากว่าจะชดใช้ค่ารักษาพยาบาลให้ โดยเจ้าของสุนัขอ้างว่า ได้ปล่อยให้สุนัขออกมาวิ่งนอกบ้านในช่วงเย็นหลังจากที่เจ้าของสุนัขได้กลับมาจากที่ทำงาน เพื่อให้ตัวสุนัขได้มีอิสระในการวิ่งเล่นบ้างในช่วงเย็น เลยทำให้ตนเข้าใจได้ว่า สุนัขตัวนี้อาจจะมีความเครียดสะสมเนื่องจากถูกขังในบ้านมาทั้งวัน

ซึ่งหลังจากที่ตนได้ไปรักษาบาดแผลที่โรงพยาบาลและฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าแล้ว เบ็ดเสร็จค่ารักษาพยาบาลโดยรวมประมาณ 4,500 บาท แต่เนื่องจากตนมีประกัน จึงไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหายเต็มจำนวนจากเจ้าของสุนัข โดยตกลงที่จะให้เจ้าของสุนัขจ่ายเป็นค่าทำขวัญแทนจำนวน 1,000 บาท โดยนัดหมายตกลงกันที่จะจ่ายในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ เนื่องจากเจ้าของสุนัขอ้างว่าเงินออกในวันดังกล่าว


ตนไม่ได้รู้สึกติดใจอะไรกับเจ้าของสุนัข เพราะเนื่องจากเขาแสดงความรับผิดชอบแล้วและหลังเกิดเหตุ ตนก็ไม่เห็นสุนัขตัวดังกล่าวออกมาวิ่งนอกบ้านอีกเลย เห็นว่าทางเจ้าของสุนัขได้ป้องกันควบคุมสุนัขตัวดังกล่าวให้อยู่แต่ในกรงและไม่ปล่อยมาอีกเลย ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ไปยังผู้ที่เลี้ยงดูสุนัขว่า ให้ดูแลด้วยความระมัดระวังและควรสอดส่องดูแลให้อยู่ในสายตาของเจ้าของ เพื่อป้องกันไม่ให้ออกไปกัดหรือทำร้ายบุคคลอื่น ยิ่งหากเป็นผู้หญิงหรือเด็กเล็กด้วยนั้น จะทำให้เกิดอันตรายร้ายแรงอย่างมาก หากเป็นไปได้ ควรใช้วิธีการจูงพาเดิน เพื่อความปลอดภัยของบุคคลอื่น รวมทั้งควรจะต้องดูแลด้วยความอบอุ่นใกล้ชิด เพื่อไม่ให้สุนัขเครียดจนเกิดไปและกลายเป็นการเก็บกดไปทำร้ายคนอื่นหรือแม้กระทั่งตัวเจ้าของเองก็อาจจะเป็นเหยื่อได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมากัด

คุณอาจสนใจ

Related News