สังคม

ช่างไฟโผล่ขอโทษคุณตา นำบัตรเอทีเอ็มแอบกดเงิน 4 หมื่น เอาไปจ่ายค่าแชร์

โดย nutda_t

12 ก.ค. 2567

445 views

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ คุณตาปราโมทย์ อายุ 95 ปี สอบถามถึงกรณี นายเจษฎา หรือ นายเจ ช่างซ่อมไฟฟ้า แอบกดเงินไปจำนวน 40,000 บาท หลังมาซ่อมไฟที่บ้านคุณตา โดยคุณตา ได้ให้บัตรATM กับนายเจ ไปกดค่าจ้างเองจำนวน 3,000 บาท

คุณตาปราโมทย์ เปิดใจทั้งน้ำตา ว่ารู้จักกับช่างไฟคนนี้มานาน โดยปกติจะจ่ายค่าซ่อมเป็นเงินสด แต่วันเกิดเหตุมีค่ามอเตอร์ตู้กดน้ำ ซึ่งเป็นเงินหลักพันบาท ทำให้เงินสดไม่พอจ่าย จึงให้บัตร ATM กับนายเจไปกดเงินเอง ยอมรับว่าเสียใจมากที่ไว้ใจ เพราะใช้บริการมานาน 7 ปี ไม่คิดว่าจะถูกขโมยเงินแบบนี้ และไม่คิดว่าจะไปดำเนินคดี แต่อยากให้มาคืนเงิน เพราะต้องใช้จ่ายซื้อกับข้าวกินในแต่ละวัน โดยหลังเกิดเหตุ พยายามโทรติดต่อนายเจ ประมาณ 20 สาย แต่ไม่ยอมรับสาย พอตกกลางคืน นายเจ ติดต่อมาขอโทษ แต่ไม่บอกว่าจะใช้เงินคืนเมื่อไหร่

ขณะที่ทีมข่าวสัมภาษณ์คุณตาปราโมทย์ อยู่นั้น ปรากฏว่า นายเจ ได้เดินเข้ามาในบ้าน และพนมมือขอโทษคุณตา ยอมรับว่ากดเงินออกไปจริง 40,000 บาท เพื่อนำไปจ่ายค่าแชร์ โดยได้พูดขอยืมคุณตาแล้ว แต่คุณตา หูไม่ดี อาจจะไม่ได้ยิน ส่วนเรื่องโทรศัพท์ที่ติดต่อไม่ได้ ไม่มีเจตนาหลบหนี แต่โทรศัพท์เน็ตหมด พอติดต่อได้ ก็รีบโทรมาขอโทษคุณตา และเช้านี้ที่เข้ามาบ้าน เพราะตกใจที่เป็นข่าว ไม่คิดว่าจะบานปลายขนาดนี้

เบื้องต้น นายเจ ขอไกล่เกลี่ยกับคุณตา เพื่อจะขอคืนเงิน 40,000 บาท ในวันที่ 1 สิงหาคม ซึ่งจะต้องไปลงบันทึกข้อความที่เจรจากันเป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองนนทบุรี โดยระหว่างการเจรจา คุณตามีความรู้สึกเสียใจ และยังเป็นห่วงว่านายเจ จะทำอาชีพหาเงินต่อไม่ได้ หวั่นจะกระทบจนเสียอนาคต

ด้าน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี รับทราบเรื่องการเจรจาแล้ว โดยตำรวจให้มาบันทึกถ้อยความการเจรจาคืนเงินทั้งหมดที่โรงพักเป็นหลักฐาน แต่คุณตา ไม่ยินยอม เนื่องจากความชรา เดินทางไปโรงพักไม่สะดวก จึงให้นายเจ หาเงินมาคืนทีเดียว แล้วไปบันทึกข้อความที่โรงพัก เพื่อจะได้ไม่ต้องไปโรงพักหลายรอบ

โดยคุณตาปราโมทย์ ให้ นายเจ นำเงินมาคืนในวันที่ 23 กรกฎาคม เนื่องจากคุณตาจะไปธนาคาร เพื่อฝากเงินและทำธุรกรรมทางการเงิน ซึ่ง นายเจ ยืนยันจะหาเงินมาคืนให้ทันทั้งหมด 40,000 บาท ส่วนเรื่องคดีความ ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้ และนายเจ ได้แสดงตัวกับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ข้อมูลแล้ว โดยวันที่ 23 ก.ค. ทั้งคู่จะต้องไปลงบันทึกถ้อยความที่โรงพัก เพื่อเป็นหลักฐาน เนื่องจากคดีลักทรัพย์ยอมความไม่ได้ นอกจากคุณตาจะถอนแจ้งความ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แอบกดเงิน ,ค่าแชร์ ,ช่างไฟฟ้า

คุณอาจสนใจ

Related News