สังคม

ระทึกกลางดึก! ไฟไหม้บ้านไม้ 2 ชั้นย่านสาทร ห้องเช่าวอด 13 ห้อง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

โดย petchpawee_k

12 ก.ค. 2567

345 views

ไฟไหม้ บ้านไม้ 2 ชั้น ห้องเช่าวอด 13 ห้อง ซอยจันทน์ 42 เจ้าหน้าที่คาดไฟฟ้าลัดวงจร พร้อมนำผู้ประสบภัยพักพิงเป็นการชั่วคราวที่วัดดอน


เมื่อคืนนี้ 12 ก.ค.67 เวลา 00.20 น. ร.ต.ท.ภูริวัจน์ จิระอัคราทัศน์ รองสารวัตร(สอบสวน) สน.ยานนาวา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยจันทน์ 42 ถนนจันทน์ แขวงยานนาวา เขตสาทร กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานสถานีดับเพลิงและกู้ภัยยานนาวา นำรถน้ำ 5 คัน และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง.


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นแบ่งเป็นห้องเช่า พบเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงใช้ฉีดน้ำประมาณ 15 นาทีเพลิงจึงสงบ พบบ้านเรือนวอดเสียหาย 2 หลัง รวม 13 ห้องเช่า เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต


สอบถาม นายโสภารักษ์ ผู้พักอาศัยให้การว่า ขณะพักผ่อนนอนหลับ ได้ยินเพื่อนบ้านตะโกนเรียกว่าเพลิงไหม้ จึงลุกขึ้นตื่นและรีบออกมาดูที่ด้านหน้าห้องพัก พบต้นเพลิงเกิดที่ห้องพักริมบันไดชั้น 2 ก่อนที่เพลิงจะลุกลามอย่างรวดเร็วทำให้ไม่สามารถหยิบสิ่งของมีค่าและเสื้อผ้าออกมาได้ทัน


ด้านนายพวงเพชร ฝากาทอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตสาทร เปิดเผยว่า ลักษณะของบ้านหลังที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ มีการแบ่งเป็นห้องให้เช่าทั้งหมด 13 ห้อง มีครอบครัวและผู้พักอาศัยอยู่ทั้งหมด 7 ครอบครัว สำหรับผู้ประสบภัยทั้งหมด ทางสำนักงานเขตสาทร ได้ประสานวัดบรมสถล หรือวัดดอน เพื่อขอใช้พื้นที่ให้ผู้ประสบภัยได้พักพิงเป็นการชั่วคราว


ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจรห้องต้นเพลิง โดยขณะเกิดเหตุผู้เช่าไม่อยู่ภายในห้องพักเนื่องจากออกไปทำงานที่สะพานปลา และจะเรียกมาสอบปากคำอย่างละเอียดต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Cwpk_SJOHi4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้ ,ไฟไหม้บ้าน ,สาทร

คุณอาจสนใจ

Related News