สังคม

ทหารผาเมือง สกัดจับ! คาราวานรถขนยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ด หลบหนีเข้าป่า หลังยิงปะทะเจ้าหน้าที่

โดย kanyapak_w

11 ก.ค. 2567

45 views

วันนี้ (11 ก.ค.) พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต ผบช.ตชด.ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง และส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้นำกำลังเข้าสกัดกั้นขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด หลังสืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะขนของกลางจากชายแดนไทย - เมียนมา ทางด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เขาไปพักคอยในพื้นที่ ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะอย่างน้อย 3 คัน ขับไปตามถนนสายเด่นห้า - ดงมะดะ เมื่อถึงบริเวณที่ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบขนยา เจ้าหน้าที่จึงได้ให้สัญญาณหยุดรถเพื่อจะเข้าไปตรวจสอบ แต่คนขับรถยนต์ทั้งหมดซึ่งคาดว่ามีหลายคนได้ทิ้งรถแล้ววิ่งเข้าข้างทาง ซึ่งเป็นสวนยางพารา จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี ทำให้เกิดการยิงต่อสู้กันขึ้นนานประมาณ 10 นาที โดยคนร้ายได้หลบหนีเข้าป่าไปได้ โดยทิ้งรถยนต์กระบะเอาไว้ข้างทางก่อนจะอาศัยความชำนาญในพื้นที่หายไปกับแนวป่า

เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบในรถ พบแต่ละคันบรรทุกกระสอบฟางมาด้วยรวมจำนวนทั้งหมด 16 ใบ แต่ละใบบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดประมาณ 3,200,000 เม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และกระจายกำลังออกขยายผลติดตามคนในรถ รวมทั้งตรวจสอบหลักฐานเจ้าของรถ เพื่อติดตามมาสอบปากคำและดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News