สังคม

ตรวจสอบฟาร์ม ปมแม่เด็กให้เล่นน้ำกับลูกจระเข้ 200 ตัว หวั่นติดเชื้อโรค

โดย thanaporn_s

11 ก.ค. 2567

203 views

วันที่ 11 ก.ค. 2567 นายกัญจน์นธัช วินนิวรรธน์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และ นายคนึง คมขำ หัวหน้าประมงฉะเชิงเทรา ปลัดฯ สาธารณสุข องค์การบริหารส่วนตำบลคลองตะเกรา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่สิริปรีชาฟาร์ม ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา พบ น.ส.ขวัญฤดี ผู้ดูแลฟาร์ม และเป็นแม่ของเด็กวัย 4 ขวบ ตามที่ปรากฏในภาพคลิป สื่อต่างๆ ที่แม่ยอมรับว่าปล่อยให้ลูกลงเล่นกับจระเข้ 200 ตัวในกะละมัง จนเกิดดรามาในโซเชียล

จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่ถูกเผยแพร่ออกไปทางสื่อต่างๆ นายกัญจน์นธัช วินนิวรรธน์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายคนึง คมขำ ประมงจังหวัดฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ตรวจสอบฟาร์มจระเข้ในคลิป โดยทาง นายคนึง คมขำ เกรงว่าปล่อยให้เด็กเล่นน้ำกับจระเข้อาจจะนำพาเชื้อโรคเข้าสู่เด็กและอาจเกิดอันตรายได้ และหากเด็กเผลอถือจระเข้ติดมือไปในขณะที่พ่อแม่คาดสายตาอาจจะทำให้จระเข้หลุดไปโตที่อื่นได้และเกิดอันตรายต่อชุมชน


ในส่วนของใบอนุญาตนั้นทางประมงจังหวัดได้มีการตรวจสอบแล้วว่ามีใบอนุญาตครอบครอง และใบอนุญาตเพาะพันธุ์และมีการแจ้งเกิดจระเข้ตลอด แต่จะมีการตรวจสอบการครองซากเพิ่มเติม เนื่องจากพบหนังจระเข้ที่ถูกฟอกแล้วอยู่ในฟาร์ม โดยนายคนึง คมขำ ประมงจังหวัดฉะเชิงเทรากล่าวว่าเด็กอาจจะคุ้นชินกับจระเข้เลยไม่มีอาการตกใจ แต่เวลาบุคคลภายนอกมองก็จะรู้สึกตกใจและเป็นห่วงเด็ก


ด้าน นายกัญจน์นธัช วินนิวรรธน์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมสาธารณสุข ก็ขอความร่วมมือให้ทางแม่ของเด็ก 4 ขวบ เลิก พฤติกรรมตามที่แม่ของเด็กยอมรับว่า เป็นการทำคอนเทนท์ โดยคิดไม่ถึงว่าอันตรายด้านเชื้อโรคอาจสู่ลูกสาวได้ ทางปลัดฝ่ายความมั่นคงท่าตะเกียบ แนะนำให้แม่ของเด็กพาลูกสาวไปตรวจสุขภาพจะดีที่สุดต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News