สังคม

อีกแล้ว! เด็ก ม.3 ถูกจยย.ชนคาทางม้าลาย กระเด็นไกลเกือบ 10 เมตร คู่กรณีไร้ประกัน ต้องจ่ายค่ารักษาเอง

โดย thichaphat_d

11 ก.ค. 2567

1.6K views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิโอขณะเด็กชาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กำลังเดินข้ามถนนทางม้าลาย จากนั้นได้ถูก จยย.ไฟฟ้า ยี่ห้อ Lion MAX1 สีขาว ไม่มีทะเบียน พุ่งชนเข้าอย่างจัง จนตัวของเด็กนักเรียนพุ่งลอยฟ้ากระเด็กไกลเกือบ 10 เมตร ไถลกลิ้งพื้นถนนทั้งสองฝ่าย ได้รับบาดเจ็บ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล ที่เกิดเหตุบริเวณทางม้าลาย ทางเข้าหมู่บ้านอาสาเฮ้าท์ ม.5 ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่จ.นนทบุรี เหตุเกิดวันที่ 8 ก.ค.2567 เวลา 15.18 น.


ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 10 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ นางนอง อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นแม่ของนายธนภัทร  อายุ 14 ปี ผู้บาดเจ็บ ซึ่งนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เพราะมีอาการบาดเจ็บที่สะโพกข้างซ้ายหัก และมีบาดแผลตามร่างกาย โดยนางนองต้องเฝ้าดูแลอาการอย่างใกล้ชิด


คุณแม่เล่าว่า วันเกิดเหตุวันที่ 8 ก.ค.67 เวลาประมาณ 15.18 น. ลูกชายตนเลิกเรียนแล้วกำลังกลับบ้านโดยเดินข้ามทางม้าลายเพื่อจะไปขึ้นรถ จยย.รับจ้าง ให้ไปส่งที่บ้านปรากฏว่าขณะเดินข้ามทางม้าลายได้มีรถรถจักรยานยนต์พุ่งเข้ามาชนเข้าอย่างจัง จนตัวลอยเหินฟ้าตีลังกาหลายตลบไถลบนพื้นถนนเกือบ 10 เมตร  ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ลูกชายตนตั้งสติได้จึงหยิบโทรศัพท์มือถือโทรหาตน ตอนนั้นตนรู้สึกตกใจมาก แต่ก็คิดในแง่ดีว่าลูกชายยังมีสติสามารถโทรมาหาตนได้คงบาดเจ็บไม่มาก


หลังจากนั้นทางกู้ภัยก็ได้นำตัวลูกชายตนส่งโรงพยาบาล เพื่อไปรักษาตัว หลังจากทราบเรื่องตนจึงรีบมาหาลูกชายที่โรงพยาบาล ทางคุณหมอก็เลยแจ้งว่า สะโพกข้างซ้ายลูกชายหัก ส่วนบริเวณแขนขามีแผลถลอกตามร่างกาย ตนเป็นห่วงลูกมากโชคดีที่ไม่เป็นอันตรายถึงกับชีวิต โดยหลังจากเกิดเหตุตนได้ดูคลิปวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ ทำให้ตกตกใจยิ่งกว่าเดิม เพราะเห็นเหตุการณ์ตอนชนแล้วลูกชายน่าจะบาดเจ็บมากกว่านี้หรือสมองได้รับการกระทบกระเทือน จึงแจ้งให้โรงพยาบาลตรวจเอกซเรย์ทั้งหมด


ตอนนี้ลูกชายก็คงต้องนอนพักรักษาตัวโรงบาลไปอีกซักระยะหนึ่ง และต้องหยุดเรียนไปก่อน รวมถึงตนได้ลางานเพื่อมาดูลูกชายอย่างใกล้ชิด ตลอดเวลา เสียค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด เนื่องจากคู่กรณีไม่มีประกัน

ส่วนทางคู่กรณี ตอนนี้ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกันคงนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ในเบื้องต้นได้สอบถามทางคุณแม่ของคู่กรณีก็ได้โทรมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนแล้ว ตอนนี้ทางตนได้เดินทางไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่สภ.บางแม่นาง เรียบร้อยแล้ว ทางตำรวจได้บอกกับตนว่าตอนนี้ยังคงต้องรอทั้งสองฝ่าย รักษาตัวเองก่อน ส่วนทางคดีก็จะเรียกมาสอบปากคำภายหลังที่รักษาตัวหายแล้ว

อาการของน้องตอนนี้ รอกายบำบัดพรุ่งนี้และรอหมอมาตรวจ เพื่อประเมินการนอนโรงพยาบาลว่าต้องนอนกี่วันถึงจะกลับบ้านได้ ซึ่งจิตใจของตนแย่มากเพราะเลี้ยงน้องมาตั้งแต่เล็ก ตอนแรกรู้สึกใจชื้นขึ้นมาเพราะน้องไม่เป็นอะไรแต่เมื่อพอย้อนมาดูคลิปเห็นเต็มๆว่าน้องข้ามทางม้าลาย แต่รถไม่หยุดเลย ตนไม่รู้จะพูดยังไงเพราะน้องเดินข้ามทางม้าลายอย่างถูกต้อง ตอนนี้ต้องรอดูทางคู่กรณีว่าจะยังไงต่อ เขาแค่โทรมาถามอาการยังไม่ได้มีการช่วยเหลือและตอนนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งตนก็ยังไม่อยากไปกล่าวหาอะไรกับคู่กรณี มันเป็นอุบัติเหตุให้เป็นเรื่องของกฏหมาย

ด้านนายนายธนภัทร เล่าเหตุการณ์ว่า ตอนตนกำลังจะข้ามถนนทางม้าลาย ตนมองเห็นว่าไม่มีรถแล้วตนจึงรีบข้ามแต่เมื่อข้ามไปได้ประมาณครึ่งทาง ตนได้ยินเสียงเบรกอย่างดังและจู่ๆมีรถจยย.ไฟฟ้า ขับเข้ามาพุ่งชนก็เป็นไปตามคลิป ซึ่งตนไม่ได้ยินเสียงรถจยย.แต่อย่างใด คงเพราะเป็นรถไฟรถไฟฟ้า ตอนที่ตนถูกชนตนยังพอมีสติอยู่ ตนจึงตัดสินใจโทรหาแม่ เพื่อบอกสถานการณ์


ส่วนทางคู่กรณีหลังจากที่ชนตนแล้วเขาได้สลบไปสักพัก ตนจึงไม่ได้คุยกับทางคู่กรณี โดยปกติแล้วตนจะข้ามถนนตรงนี้เป็นประจำทุกวัน แต่ก็ไม่มีอุบัติเหตุมาก่อน เพราะถนนเป็นทางม้าลาย ตอนนี้ตนรู้สึกเจ็บขาเล็กน้อยเพราะโดนชนแรงมาก แต่ทุกอย่างดูร่างกายรวมๆแล้วเริ่มปกติไม่เจ็บหนักเหมือนตอนแรก



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/qeeY9zvLtYM

คุณอาจสนใจ

Related News