สังคม

เพื่อนบ้านร้อง ช่วยเด็กหญิง 6 ขวบ ครอบครัวค้ายาบ้า เสพยาต่อหน้าเด็ก

โดย nutda_t

10 ก.ค. 2567

240 views

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ลงพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดี ว่าไปเจอครอบครัวหนึ่งเสพยาเสพติดกันทางบ้าน ทั้งแม่ สามีใหม่แม่ และตากับยาย ซึ่งเสพยากันต่อหน้าเด็ก 6 ขวบ

โดย นายเอก (นามสมมติ) เปิดเผยว่า ตนเองเป็นชาวบ้านที่อยู่ละแวกดังกล่าว ไปหาปลาเป็นประจำ และเห็นเด็กหญิงวัย 6 ขวบ วิ่งร้องไห้ออกจากบ้านมาขอความช่วยเหลือ ตนจึงสอบถามว่า เกิดอะไรขึ้น ซึ่งเด็กหญิงวัย 6 ขวบบอกว่าถูกแม่แท้ๆทุบตี

ตนจึงพาเด็กกลับไปส่งที่บ้าน ทำให้ไปเจอว่าสภาพความเป็นอยู่ เด็กอาศัยอยู่กับแม่แท้ๆและสามีใหม่ของแม่ รวมถึงมียายกับตาของเด็กอาศัยอยู่ด้วย แต่ที่ตนตกใจคือทุกคนในบ้านเสพยาเสพติด และเสพต่อหน้าเด็ก 6 ขวบ โดยที่ไม่ได้สนใจอะไรเลย

ตนเคยเห็นว่าเด็กหยิบอุปกรณ์การเสพยาและทำท่าเลียนแบบด้วย นอกจากนี้ตนเคยเห็นเด็กถูกคนในบ้านใช้ให้ไปหยิบมัดยาเสพติดประมาณ 50-100 เม็ด จากหน้าบ้านเข้ามาในบ้านและกระจายขายให้กับคนในพื้นที่ โดยที่เอาเด็กนั่งรถจักรยานยนต์ไปด้วย

นายเอก บอกอีกว่า บ้านของครอบครัวเด็กหญิงวัย 6 ขวบ อยู่ห่างจากสถานีตำรวจภูธรเมืองสุพรรณบุรี ประมาณ 500 เมตร ใช้เวลาเดินทางเพียง 4 นาที , ห่างจากโรงเรียน 100 เมตร และที่น่าตกใจไปกว่านั้น คือห่างจากหน้าบ้านไปประมาณ 80 เมตร จะมีด่านตรวจของตำรวจตั้งอยู่เป็นประจำ แต่ตนไม่เห็นว่าตำรวจจะเข้าไปตรวจตรา หรือจับกุมครอบครัวนี้ ที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างชัดเจน โจ่งแจ้ง

ซึ่งจากที่ตนเองไปหาข้อมูลมาทราบว่า ครอบครัวนี้รับยาเสพติดมาจากชายสูงอายุคนหนึ่ง ลักษณะทำอาชีพเก็บของเก่าขาย เป็นคนมาส่งยาเสพติดครั้งละประมาณ 100-500 เม็ด หลังจากตนเองทราบเรื่อง ก็จะทำทีว่าซื้อของเล่นและขนมไปให้เด็กหญิงวัย 6 ขวบ

ตนเป็นคนนอกที่เห็นแล้วรู้สึกเป็นห่วงเด็ก ที่ต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบนี้ จึงตัดสินใจแจ้งหน่วยงานในพื้นที่แต่เรื่องก็เงียบ ไม่มีใครเข้ามาจัดการ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายปกครองตำรวจท้องที่หรือหน่วยงานราชการก็เพิกเฉย จึงตัดสินใจแจ้งมาที่ กัน จอมพลัง ซึ่งตนเองยังมีข้อมูลอีกว่า ยาเสพติดทั้งหมดมาจากวัยรุ่น ที่เป็นเอเยนต์รายใหญ่ในสุพรรณบุรี ที่รู้จักสนิทสนมกับตำรวจในจังหวัด ซึ่งตัวเองเคยเห็นว่าเอเยนต์รายนี้เคยนั่งกินข้าวร่วมโต๊ะกับตำรวจในพื้นที่ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ค้ายาเสพติด ,ยาบ้า

คุณอาจสนใจ