สังคม

เวรกรรม สาวบัญชีม้า ขับรถจะไปแจ้งความหลังถูกโกง แต่ถูกจับคาด่านตรวจเสียก่อน

โดย kanyapak_w

10 ก.ค. 2567

390 views

วันนี้ (10 ก.ค.) ตำรวจจราจร สภ.หาดใหญ่ ร่วมกับตำรวจกองปราบ จับกุม น.ส.กานต์ติมา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 2767/2566 ลงวันที่ 29 สิงหาคม 2566 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง ด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์”


โดย น.ส.กานต์ติมา เป็นเจ้าของบัญชีม้าที่ใช้โอนเงินหลอกขายของทางออนไลน์ แต่ดวงซวย ต้องมาถูกจับกุมอย่างง่ายดายตอนที่กำลังเดินทางมายัง สภ.หาดใหญ่ โดยก่อนเกิดเหตุทางตำรวจจราจร สภ.หาดใหญ่ ได้ตั้งจุดตรวจบริษัทหน้าด่านกักกันสัตว์ ถ.ศรีภูวนารถ และ น.ส.กานต์ติมา ได้ขับรถเก๋งผ่านมา ตำรวจจึงได้เรียกตรวจพบว่า ไม่มีใบขับขี่ จึงขอดูบัตรประชาชน เมื่อสแกนบัตรประชาชน ก็พบว่า มีหมายจับติดตัว จึงได้เชิญตัวไปยัง สภ.หาดใหญ่ และประสานตำรวจกองปราบ ให้มาร่วมตรวจสอบข้อมูลทางคดีอย่างละเอียด ก็พบว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา


จากการสอบถาม น.ส.กานต์ติมา ให้การว่า ก่อนจะมาแจ้งความที่ สภ.หาดใหญ่ ตนสั่งซื้อเสื้อทางออนไลน์แล้วไม่ได้ของ โดยถูกหลอกโอนเงินไป 400 บาท แต่ระหว่างทางก่อนถึงโรงพักมาเจอด่านตรวจ และไม่มีใบขับขี่ เจ้าหน้าที่ขอตรวจบัตรประชาชน และแจ้งว่า มีหมายจับติดตัว จึงถูกจับทันที แทนที่จะมาแจ้งความจับคนอื่น แต่กลับถูกจับเสียเอง เซ็งอย่างแรง


สำหรับคดีที่ถูกออกหมายจับ น.ส.กานต์ติมา ให้การปฏิเสธ และอ้างว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบัญชีม้า หรือการหลอกซื้อของทางออนไลน์ โดยบอกว่า ไม่แน่ว่า แฟนหนุ่มอาจจะแอบเอาบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีหรือไม่ ยืนยันว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง


หลังถูกจับ และตำรวจกองปราบได้ทำบันทึกการจับกุม และคุมตัวส่งไปยัง สน.ประเวศ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ถูกแจ้งความจับเอาไว้ เพื่อสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ข่าวสังคม ,บัญชีม้า ,สงขลา

คุณอาจสนใจ

Related News