สังคม

ความจริงก็คือความจริง! 'ครูปรีชา-เจ๊พัช-เจ๊บ้าบิ่น' รับสารภาพ คดีเบิกความเท็จ หวย 30 ล้าน

โดย nattachat_c

10 ก.ค. 2567

47 views

วานนี้ (9 ก.ค. 67) ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดสืบพยานโจทก์ คดีที่ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา / นางรัตนาภรณ์ สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น / นางพัชริดา พรมตา หรือ เจ๊พัช ในความผิดฐานร่วมกันเบิกความเท็จต่อศาล เมื่อครั้งการไต่สวนฉุกเฉินอายัดเงินรางวัลที่ได้จากการถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล 30 ล้านบาท ในบัญชีของหมวดจรูญ ซึ่งศาลได้นัดสืบพยานโจทก์ 2 วัน คือวันที่ 9 - 10 ก.ค.


โดยเมื่อถึงเวลานัด ฝั่งของโจทก์ มีเพียงนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม (ทนายความของหมวดจรูญ) เดินทางมาศาล พร้อมด้วยทีมทนายความ  


ทนายษิทรา เปิดเผยว่า คดีนี้ ถือเป็นคดีที่ 2 ที่ครูปรีชาถูกหมวดจรูญยื่นฟ้อง หลังจากถูกฟ้องคดีแรกในคดีฟ้องเท็จ ส่วนเจ๊พัช-เจ๊บ้าบิ่น ถูกฟ้องคดีนี้เป็นคดีแรก


ส่วนที่หมวดจรูญไม่ได้มาศาลด้วย เนื่องจากต้องไปเยี่ยมพ่อที่ป่วย ส่วนการสืบพยานโจทก์ ก็คงจะเป็นการสืบพยานในส่วนของทนายตั้ม และหมวดจรูญจะมาให้การสืบพยานในวันนี้ (10 ก.ค. 67)


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนจะเดินเข้าห้องพิจารณาคดี ทนายตั้มได้เผชิญหน้ากับครูปรีชา ทั้งคู่ต่างส่งยิ้มให้กัน ก่อนจะมีพูดคุยหยอกล้อกันเล็กน้อย  


ส่วนครูปรีชา ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ก่อนเข้าไปในศาลว่า มาร่วมรับฟังการสืบพยานโจทก์ตามนัดหมายของศาล โดยยืนยันว่า เป็นการเบิกความไปตามความเป็นจริง ที่ตนเชื่อว่าสลากชุดที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 30 ล้านบาท นั้น เป็นสลากของตนจริง และไม่ได้มีเจตนาที่จะเบิกความเท็จอย่างที่ถูกฟ้อง


จากนั้น ครูปรีชาได้เดินทางขึ้นไปยังห้องพิจารณาคดีพร้อมกับเจ๊บ้าบิ่น ส่วนเจ๊พัชได้ขึ้นไปรออยู่ก่อนแล้วตั้งแต่เช้า เพื่อหลีกเลี่ยงที่จะพบกับสื่อ  


จนกระทั่ง เวลา 10.28 น. ทนายตั้ม ได้เปิดเผยความคืบหน้าในการนัดสืบพยานโจทก์ คดีร่วมกันเบิกความเท็จ ครั้งนี้ว่า ทางจำเลยทั้ง 3 คน คือ ครูปรีชา เจ๊พัช และเจ๊บ้าบิ่น ได้รับสารภาพเรียบร้อยแล้ว โดยศาลได้นัดฟังคำพิพากษา ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fzbqLOn8lEQ


คุณอาจสนใจ

Related News