สังคม

สองตายาย โดนหลอกขายหมูขาดทุนกว่า 2 หมื่น คาดถูกแก๊งรับซื้อหมูวางยา ดื่มน้ำแล้วมึนงง

โดย nattachat_c

10 ก.ค. 2567

57 views

เมื่อวานนี้ (9 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียน จากนายสมหวัง ยศวิชัย อายุ 72 ปี และ นางเพ็ญศรี บุญมาก อายุ 62 ปี ชาวบ้าน ต.วังแขม อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ร้องเรียนว่า เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00 น. ทั้งคู่ถูกแก๊งรับซื้อหมู เป็นชาย 4 คน อายุประมาณ 40 - 60 ปี ขับรถกระบะ สีขาว มาหาที่บ้านพัก ทำทีมาขอรับซื้อหมูที่เลี้ยงไว้  


ซึ่งนายสมหวัง บอกไปว่า หมูที่ตนเลี้ยงไว้ประมาณ 40 ตัว ยังไม่โตพอที่จะจับขายได้ แต่ชายคนหนึ่งในกลุ่ม เดินมาจับมือ และจูงไปที่เล้าหมู ตอนนั้น ตนเริ่มรู้สึกมึนงงแล้ว ชายคนดังกล่าวพูดว่า หมูโตแล้วจับได้เลย ขนาดตัวเป็นร้อยกิโลกรัมแล้ว พร้อมกับตะโกนเรียกพรรคพวกอีก 3 คน ให้มาจับหมูออกไป 6 ตัว แล้วชั่งน้ำหนัก ก่อนจะยื่นเงินให้ 19,668 บาท ซึ่งจริง ๆ ค่าหมูทั้งหมด จะต้องอยู่ที่ 42,500 บาท หลังรับเงินมา ตนยังมีอาการมึนงง ไม่ได้สติ ต้องดื่มน้ำในกระติกไปหลายแก้ว พอรู้ตัวอีกที ชายทั้ง 4 คน กับหมู ก็หายไปแล้ว  


ขณะที่ นางเพ็ญศรี ภรรยา เล่าว่า ตอนนั้น ตนยืนดูกลุ่มชายดังกล่าวจับหมูชั่งน้ำหนัก มีคนหนึ่งในกลุ่มมาขอน้ำกิน ตนเลยหยิบกระติกน้ำที่มีอยู่เกือบเต็ม มาวางให้ชายกลุ่มดังกล่าวดื่ม ซึ่งตนกับสามีก็ตักดื่มไปหลายแก้วด้วย  


ตนสังเกตเห็นว่า น้ำในกระติกลดลงไปจนเกือบหมด ก็ไม่แน่ใจว่า กลุ่มชายดังกล่าวเททิ้ง หรือดื่มไปหรือไม่ แต่ตนมีอาการมึนงงไม่มีสติ จนรู้ตัวอีกทีก็เวลาประมาณ 22.00 น. จึงได้โทรศัพท์ไปหากลุ่มชายดังกล่าว เพื่อสอบถามหาหมู เพราะจะตามตำรวจไปเป็นพยานขอชั่งน้ำหนักอีกรอบ แต่โทรไม่ติด ไม่รับสาย  


วันรุ่งขึ้น ตนจึงไปแจ้งความที่ สภ.คลองขลุง แต่หลังจากวันเกิดเหตุ ตนก็ยังมีอาการมึนงง อยากนอนอย่างเดียว ต้องไปฉีดยาที่คลินิกหลายเข็ม จนอาการดีขึ้น  


ซึ่งชายทั้ง 4 คนนี้ ตนไม่รู้จัก และไม่คุ้นหน้ามาก่อน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี และเอาหมูของตนคืนมา

------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/dcQ5sUOZLDE



คุณอาจสนใจ

Related News