สังคม

ระทึก! นาทีบั้งไฟแตกกลางอากาศ ส่วนหางตกกลางวงคนดู วิ่งหนีชุลมุน โชคดีมีเต็นท์-ร่มช่วย

โดย nattachat_c

9 ก.ค. 2567

249 views

วานนี้ (8 ก.ค. 67) มีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า“บั้งไฟ จังหวัดยโสธร แตกตกลงมาใส่คนดูประเพณีบุญบั้งไฟบ้านย่อ พื้นที่บ้านย่อ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ผมคนถ่ายคลิปไม่มีเจตนาที่จะสร้างคอนเทนต์ มันคือเหตุการณ์จริง ที่ตั้งตัวไม่ทัน ในสถานการณ์แบบนั้น แต่ผมมีสติทุกอย่าง ผมนั่งอยู่ในเต็นท์ ทีแรกนึกว่าบั้งไฟจะไม่ตกลงมาตรงที่ผมนั่งอยู่ บางไฟก็เลี้ยวลงมาตรงผมเลยพอดี ยังดีที่มีแรงเต็นท์รองรับไว้ แต่ผมก็มีการหลบห่างบั้งไฟอยู่ครับ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง


ขณะที่มีข้อมูลว่า ตอนเกิดเหตุประมาณบ่าย 2 โมง ได้มีการจุดบั้งไฟขึ้นไปบนท้องฟ้า แล้วบั้งไฟแตกกลางอากาศ แล้วแยกออกเป็น 2 ส่วน โดนส่วนที่ร่วงลงมาคือหางบั้งไฟที่เป็นไม้ไผ่ ตนก็มองเห็นส่วนหางส่ายไปมา ซึ่งขณะนั้น คนในงานก็วิ่งหลบหนี ส่วนตนก็คิดว่าคงไม่ตกตรงที่ตนอยู่แน่นอน เพราะดูตามคลิปหางจะตกหลังฐานจุด แต่จู่ ๆ มีลมพัดห่างบั้งไฟมาตกตรงหน้าที่ตนนั่ง โชคดีที่มีเต็นท์ และร่มกางเอาไว้ ช่วยรับหางบั้งไฟ จึงทำให้ไม่ตกใส่มาร่วมงาน


ส่วนตนนั้น ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร มีเพียงเศษของดินปืนปลิวตกใส่ตา ตนยอมรับว่าเหตุการณ์มันเกิดขึ้นเร็วมาก จนตนช็อกไปพักหนึ่ง แต่ก็ยังคุมสติให้กลับมาได้ พร้อมทั้งยอมรับว่า เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว1 ครั้ง แต่ไม่ได้ตกตรงหน้าเหมือนครั้งนี้

---------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/eIJUcJ1-tAA


คุณอาจสนใจ

Related News