สังคม

อีกแล้ว! ชายเดินข้ามทางม้าลายซื้อข้าวให้น้อง-แม่ป่วย จยย.ฝ่าไฟแดง พุ่งชนร่างกระเด็นเจ็บคู่

โดย petchpawee_k

9 ก.ค. 2567

94 views

อีกแล้ว! ชายเดินข้ามทางม้าลายไปซื้อข้าวให้น้องชายป่วยติดเตียง-แม่วัยชราป่วยโรคหัวใจ ถูก จยย.ฝ่าไฟแดงพุ่งชนอย่างแรงเจ็บทั้งคู่ ผู้เสียหายยังรักษาตัวอยู่ รพ.มีบาดแผลตามลำตัว-เลือดออกหู-ใส่เฝือกดามคอ คู่กรณีติดต่อขอคุยแต่ยังไม่ได้เจอกัน คนโพสต์คลิป ระบุ ใช้เส้นทางนี้ประจำให้รถฝ่าไฟแดงทุกเช้า

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก PloyLy Ploypailin  ได้โพสต์คลิปกล้องหน้ารถ เป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2567 เวลา 17.18 น. ขณะที่รถยนต์ของเธอแล่นอยู่บนถนน ก่อนจะชะลอจอดติดไฟแดง ระหว่างนั้นมีชายคนหนึ่งกำลังจะเดินข้ามทางม้าลาย ปรากฎว่ามีรถจักรยานยนต์ขี่มาด้วยความเร็วไม่มีการชะลอรถ แล้วพุ่งชนคนข้ามทางม้าลายอย่างแรงจนตัวกระเด็น ส่วนรถจักรยานยนต์ล้มลงไถลไปกับพื้นถนนได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ โดยคนที่เห็นเหตุการณ์ได้จอดรถลงไปช่วยเหลือ

ผู้โพสต์เขียนข้อความระบุว่า “ต่อหน้าต่อตาเลย ไฟแดงแต่ไม่จอด นั้นไงเกิดอุบัติเหตุจนได้ ชนกระเด็นเลย ขอปิดเสียงนะคะคือพลอยตกใจมากและที่น่าหดหู่คือคนโดนชนบอก “พี่หาโทรศัพท์ให้ผมหน่อย แม่พิการอยู่คนเดียว“ ขอบคุณทุกคนที่ไม่นิ่งดูดาย” และเธอได้เขียนคอมเม้นต์ว่าไม่แน่ใจว่าเขาเคลียร์กันยังไง ส่งคลิปให้กู้ภัยตนเองก็กลับเลย

ทีมข่าวสอบถามไปยังนางสาวพลอยไพลิน ชุนสะอาด หรือคุณพลอยลี่ ผู้โพสต์คลิป เล่าว่า เหตุเกิดช่วงซอยลาดกระบัง 20/1 โดยก่อนเกิดเหตุตนกลับจากทำธุระกำลังกลับบ้าน พอเห็นสัญญาณไฟเหลือง แฟนก็ชะลอรถจอดติดไฟแดงพราะมีคนกดสัญญาณไฟข้ามทางม้าลาย ตนเห็นคนกำลังจะเดินข้ามถนน สักพักรถจักรยานยนต์ก็ขี่มาด้วยความเร็วไม่มีเสียงเบรค พุ่งชนชายที่กำลังเดินข้ามทางม้าลาย


โดยคนขี่จักรยานยนต์เป็นผู้หญิง ตนเองตกใจมากจะรีบลงจากรถไปช่วย แต่แฟนว่าอย่าเพิ่งขับรถจอดชิดข้างทางก่อน ซึ่งคนลงไปช่วยเยอะ แฟนของตนลงไปดูคนเจ็บ ส่วนตนอยู่บนรถดึงคลิปออกจากล้องหน้ารถเพื่อส่งมอบให้เจ้าหน้าที่และผู้เสียหายและถ่ายภาพที่เกิดเหตุไว้  แฟนของตนเล่าว่าขณะที่ลงไปช่วยนั้น ผู้เสียหายบอกให้ช่วยหาโทรศัพท์มือถือเพราะกระเด็น เขาบอกแม่ขาพิการรออยู่คนเดียว


อย่างไรก็ตามช่วงเกิดเหตุรถของตนและรถคันอื่น ๆ จอดชะลอหลังเส้นขาวหมด รถตนจอดเลนกลางเป็นคันแรก แต่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวน่าจะเห็นถนนโล่ง ทั้งสองบาดเจ็บโดยเฉพาะคนขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ได้ใส่หมวกกันน็อค หัวแตก เลือดไหลออกมูก ส่วนชายที่ถูกชนก็ศีรษะแตกเลือดไหลเยอะ จากการสอบถามอากรเบื้องต้นชายที่ถูกชนไม่หนักเท่าคนขี่จักรยานยนต์ หลังจากกู้ภัยมาถึงตนแฟนก็กลับบ้านเพราะมีธุระต้องไปทำต่อ


“ตนเองใช้เส้นทางนี้ประจำรับส่งลูกไปโรงเรียน เห็นมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ฝ่าไฟแดงทุกเช้า ต่อให้เป็นไฟแดงพอเขาเห็นไม่มีคนข้ามทางม้าลาย เขาก็ขับขี่รถฝ่าไฟแดง ปัญหานี้แก้ยาก มีกฎหมายก็จริง แต่กฎหมายไม่ได้ถูกนำมาใช้อย่างจริงจัง ก็ทำให้ไม่มีใครกลัวเลย ตนคิดว่าถ้าทุกคนเคารพกฎจราจรยอมเสียเวลานิดนึงก็อาจจะไม่เกิดอุบัติเหตุแบบนี้ขึ้น เดือดร้อนคนเดียวไม่พอทำให้คนอื่นเดือดร้อนไปด้วย”

ขณะที่ทีมข่าวได้คุยกับนายมนตรี อายุ 42 ปี ชายที่ถูก จยย.ชนเปิดเผยว่า ได้รับบาดเจ็บหูฉีกเลือดออกหู คอดามเฝือกไว้ มีแผลถลอกตามลำตัว รอผลเอกซเรย์จากหมอ ตอนนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล พร้อมเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังเดินข้ามทางม้าลายจะไปซื้ออาหารที่ห้างโรบินสัน สาขาลาดกะบัง ไปให้แม่สูงอายุป่วยเป็นโรคหัวใจและน้องชายที่ป่วยติดเตียง


ตนเดินข้ามมาถึงเกาะกลางแล้วตนก็กดสัญญาณไฟให้รถหยุด รถยนต์หยุดหมดแล้ว พอกำลังจะเดินข้ามทางม้าลาย ตนสังเกตเห็นรถจักรยานต์ขี่แซงขวาขึ้นมา ตนพยายามเดินถอยแต่ไม่พ้นโดนชนอย่างแรง หลังเกิดเหตุยังไม่ได้คุยกับคู่กรณีเรื่องความรับผิดชอบ ตนทราบจากทางโรงพยาบาลว่าคู่กรณีได้ไปแจ้งความเบิกเงิน พ.ร.บ.ผู้เสียหาย ตนก็ไม่ทราบว่าไปแจ้งความเรื่องอะไร ส่วนตนเองยังไม่ได้ไปแจ้งความเพราะยังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล  คู่กรณีบอกจะขอมาคุยแต่ยังไม่เจอตัว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/QFuDegZ3iIU


คุณอาจสนใจ

Related News