สังคม

ล่า 3 มือปืน บุกยิงหนุ่มสักลายขณะไลฟ์สด เสียชีวิตคาที

โดย thanaporn_s

8 ก.ค. 2567

661 views

วันที่ 7 ก.ค. 2567 ตำรวจได้รับแจ้งว่า นายรณชัย หรือ อู๊ด อายุ 38 ปี ถูกยิงขณะนั่งไลฟ์สดกับเพื่อน บริเวณหน้าโรงไฟฟ้า ตำบลกุดป่อง อำเภอเมือง จังหวัดเลย โดยนายอู๊ดพูดเหมือนรู้ตัวว่าจะถูกทำร้าย พร้อมพูดท้าทายในไลฟ์สด จากนั้นมีคนร้ายสวมแมสก์เดินมาด้านหลัง แล้วชักปืนกระหน่ำยิงนายอู้ดจนล้มลง ส่วนเพื่อน ๆ ก็วิ่งหนีแตกกระเจิงไปคนละทิศละทาง หลังเสียงปืนสงบ เพื่อนๆ ก็กลับมาที่เกิดเหตุ พบว่า นายอู๊ดถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด ลำตัว 2 นัด จึงตะโกนขอความช่วยเหลือ พร้อมช่วยกันเรียกรถพยาบาลพาส่งตัวรักษา แต่นายอู๊ดเสียชีวิต ขณะเดียวกัน มีภาพกล้องวงจรปิดใกล้เคียงกับตอนเกิดเหตุ เห็นคนแตกตื่นวิ่งหนีตายจากจุดเกิดเหตุ พอเสียงปืนสงบ ก็ได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวไปคุยกับนายตาร์ อายุ 22 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต ที่ใส่เสื้อสีแดงในไลฟ์สด เล่าว่า นายอู๊ดเคยถูกกระหน่ำยิงมาแล้ว เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา จนตอนนี้ยังมีรอยกระสุนอยู่รอบๆ บ้าน ตนเองไม่ทราบรายละเอียด รู้แค่ถูกยิงถล่มจากคู่อริมีปัญหากันแล้วเขาตามมายิง โดยเล็งไปที่ห้องนอนของนายอู๊ด แต่นายอู๊ดไม่อยู่บ้านเลยรอดมาได้

ส่วนเหตุการณ์ครั้งล่าสุด นายอู๊ดชวนไปกินข้าวที่บ้าน ก่อนจะพากันไปนั่งเล่นที่สวนสาธารณะกุดป่อง ซึ่งนายอู๊ด ก็พูดเปรยๆ ว่าจะมีคนมายิงจะมีคนมาฆ่า ตอนนั้นคิดว่านายอู๊ดพูดเล่น แต่ที่น่าแปลกใจ คือ นายอู๊ดป่วยเป็นเก๊าท์ ไม่ออกจากบ้านมาเดือนกว่าแล้ว แต่วัดเกิดเหตุกลับชวนออกจากบ้าน ขนาดฝนตกก็ยังจะออกมาให้ได้ จากนั้นก็ไลฟ์สด พร้อมท้าทายว่าใครอยากมาหา อยากมายิงมาที่กุดป่องได้เลย

ก่อนจะเห็นรถกระบะ 4 ประตู ขับผ่านไป 1 รอบ แล้ววนมาตรงจุดที่นั่งอีกครั้ง ตอนนั้นคิดว่าเป็นตำรวจมาตรวจพื้นที่ เลยไม่ได้เอะใจ กระทั่งมีคนลงจากรถเดินมาหา แล้วนายอู๊ด พูดขึ้นมาว่า "มาฆ่ากูเลย" แล้วชายชุดดำ ก็ชักปืนออกมายิง 4 นัด ส่วนชายชุดดำอีกคน ก็ถือปืน ยืนคุ้มกันให้ แล้วยืนรอดูจนมั่นใจว่า เสียชีวิตแน่ๆ จากนั้นได้ยิน 1 ใน 3 คน พูดขึ้นมาว่า "ไปขึ้นรถไปไป " ก่อนจะขับรถหลบหนีไปทางวงเวียนเล็ก ตอนนั้นตัวเองไม่เห็นหน้า เพราะเขาใส่ฮู้ดสีดำและหมวกสีดำ

ด้านนายอัพ น้องชายผู้เสียชีวิต เล่าว่าก่อนหน้านี้ตัวเองก็อาศัยอยู่กับพี่ชาย แต่พอมีครอบครัวก็ได้ย้ายออกมา 5 ปีแล้ว พี่ชายเป็นคนอารมณ์ร้อนเสียงดัง แต่เป็นคนใจกว้าง ทำให้มีพรรคพวกมาก หากเพื่อนฝูงมีปัญหา ก็จะให้พี่ชายช่วยเคลียร์ให้ในฐานะพี่ใหญ่ ก็อาจจะทำให้มีคู่กรณีเพิ่ม พี่ชายเคยติดคุกมาหลายคดี และเคยหลบหนีไปอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน แล้วถูกจับคดีอาวุธปืน ก่อนถูกส่งกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย จากนั้นก็อยู่ในเรือนจำกว่า 1 ปี ปีก่อนก็มีคดีไปยิงกับคู่อริ ต้องขายทรัพย์สินประกันตัวออกมาสู้คดี กระทั่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ถูกคนร้ายมายิงบ้าน แต่ตอนนั้นไม่อยู่บ้าน

ส่วนคลิปที่พี่ชายทำร้ายวัยรุ่นใส่ชุดนอน เป็นคลิปเมื่อ 5-6 ปีก่อน ตอนนั้นวัยรุ่นที่อยู่ในคลิป ไปขโมยของ แล้วเอาชื่อพี่ชายไปอ้างจึงถูกทำโทษ ปัจจุบันวัยรุ่นคนนี้ไม่ได้อยู่กับพี่ชายแล้ว ทุกวันนี้พี่ชายทำร้ายใครไม่ได้ เพราะเป็นโรคเก๊าท์ จนเดินไม่ค่อยจะไหวแล้ว ส่วนความคืบหน้าทางคดี ตำรวจ สภ.เมืองเลย บอกว่า พอจะรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนปมสังหารตั้งปมไว้ที่เรื่องความขัดแย้งส่วนตัว และเรื่องธุรกิจผิดกฎหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บุกยิง ,ไลฟ์สด ,หนุ่มสักลาย

คุณอาจสนใจ