สังคม

เจ้าของแมว ร่ำไห้เสียใจไฟไหม้บ้านแมวตาย 21 ตัว เผยรักเหมือนลูก

โดย nutda_t

8 ก.ค. 2567

1.2K views

จากกรณีเหตุไฟไหม้อาคาร 5 ชั้น ภายในเคหะดอนเมือง ซอยช่างอากาศอุทิศ 15 ส่งผลให้แมวตาย 21 ตัว รอด 5 ตัว

เช้านี้ ทีมข่าวช่อง 3 ลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุ เจอกับคุณป้าอรญา เจ้าของห้อง เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้รู้สึกเสียใจมาก ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อ ตนเลี้ยงแมวทั้งหมด 27 ตัว หมา 1 ตัว และนก ซึ่งรักทุกตัวเหมือนลูก เลี้ยงมาได้ประมาณ 3 ปีแล้ว ตนอาศัยอยู่ที่นี่คนเดียว ตอนแรกก็เลี้ยงแค่แมวตัวเองเพียงตัวเดียว แต่ต่อมาก็มีคนเอามาให้เลี้ยง เป็นแมวที่เจ้าของทิ้ง บางคนจับโยนลงมาจากตึก ทำร้ายแมว บางตัวก็โดนหมาไล่กัด ตนก็สงสาร ต้องรับไว้หมด ไม่ได้ไปหามาเลี้ยงเอง ซึ่งลำพังตนเองรายได้ก็ไม่ได้เยอะ รับจ้างนวดได้ครั้งละไม่กี่ร้อย เงินที่หามาได้ ก็เอามาซื้ออาหารให้แมวหมด ค่าอาหารประมาณเดือนละ 1 หมื่นบาท บางครั้งตนต้องอดข้าว เพื่อให้แมวได้กิน ส่วนมากจะหุงข้าวตอนเช้า ทอดปลาทู แล้วก็แบ่งกันกินกับแมว

โดยเมื่อคืนนี้ก่อนเกิดเหตุ ตนเพิ่งออกจากห้อง กำลังจะไปรับจ้างนวด ยังไม่ทันขึ้นรถจักรยานยนต์ ก็ได้ยินคนตะโกนว่าไฟไหม้ พอวิ่งมาดู เห็นเป็นบ้านตัวเอง ก็รีบวิ่งไปด้านหน้า เพราะด้านหลังล็อกประตูจากข้างในไว้ ตอนนั้นไฟเริ่มลุกลามแล้ว ตนก็เอาผ้าปิดจมูกปิดปาก พยายามจะเข้าไปช่วยแมวออกมา แต่ควันมันเยอะมาก เข้าไปไม่ได้แล้ว

ทั้งนี้ ปกติตนจะเอาแมวใส่กรงไว้ แล้วเอาไว้ในบ้าน เพราะมีจำนวนเยอะและบางตัวก็ดุด้วย ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ ตนก็ไม่ทราบ เพราะก่อนออกไปก็ไม่ได้ทำอาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้าก็ปิดทั้งหมด ไม่ได้เปิดพัดลมไว้ให้แมว เพราะออกไปนานหลายชั่วโมง ตนก็กลัวเหมือนกัน

โดยตอนนี้ ตนเป็นห่วงแมวอีก 5 ตัว ที่รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสัตว์ ยังอยู่ในห้องไอซียู ซึ่งไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนรักษา โรงพยาบาลแจ้งว่าค่ารักษาคืนละไม่ต่ำกว่า 3,000 บาท ไม่รักษาก็ไม่ได้ แต่เงินก็ไม่มี และยังมีหมาอีก 1 ตัว ที่ยังหาไม่เจอ ไม่รู้ว่าวิ่งหนีไปเป็นอย่างไรบ้าง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แมวตาย ,ไฟไหม้บ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News