สังคม

พระคลั่งยาบ้า ควงปืนไล่ยิงชาวบ้าน ตร.บุกรวบตัว พบฉี่ม่วง ค้นกุฏิเจอปืน 2 กระบอก-เหล้าขาว

โดย passamon_a

8 ก.ค. 2567

54 views

มีคลิปที่ นายพายุ อายุ 22 ปี ชาวบ้าน ต.กุดสิมคุ้มใหม่ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ถ่ายคลิปพระสงฆ์รูปหนึ่ง ของสำนักสงฆ์ไม่มีชื่อ บุกเข้ามาในบ้านของตน ถือไม้มาไล่ตี จนนายพายุต้องวิ่งหนี พร้อมกับถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน พระรูปดังกล่าวโวยวายและขู่จะฆ่า หลังจากนั้นก็เดินกลับไปเอาปืนลูกซองที่สำนักสงฆ์ ก่อนจะย้อนกลับมาที่บ้านของนายพายุ แล้วถือปืนจะไล่ยิง จนนายพายุต้องวิ่งหาที่หลบซ่อนตัว พระรูปดังกล่าวยังเอาพานท้ายปืนตีขวดน้ำจนล้มระเนระนาด แล้วเอาปืนยาวจ่อเพื่อข่มขู่อีกครั้ง ก่อนจะเดินกลับไปที่สำนักสงฆ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายพายุจึงนำคลิปนี้ไปร้องเรียนกับ กัน จอมพลัง เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากรู้สึกไม่ปลอดภัย


เมื่อวันที่ 7 ก.ค.67 กัน จอมพลัง พาผู้เสียหายไปพบ พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับพระรูปดังกล่าว ซึ่งต่อมาทราบชื่อคือ พระพูลพัฒน์ นาน่วม อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่เห็นคลิปแล้วก็ขอหมายค้นจากศาล และเข้าตรวจค้นสำนักสงฆ์ไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 8 ต.กุดสิมคุ้มใหม่ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์


จากการตรวจค้น พบลูกศิษย์เพียง 1 คน คือ นายแสงสุรีย์ อายุ 38 ปี จึงควบคุมตัวตรวจปัสสาวะ พบว่ามีสารเสพติด โดยนายแสงสุรีย์ บอกว่า เป็นหลานและเป็นลูกศิษย์ของพระพูลพัฒน์ ส่วนพระพูลพัฒน์พักอยู่อีกกุฏิหนึ่ง จึงนำตัวนายแสงสุรีย์ไปตรวจค้นกุฏิดังกล่าว แต่ไม่พบตัวพระ เนื่องจากไหวตัวทัน แอบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป แต่พลเมืองดีแจ้งเบาะแส เจ้าหน้าที่จึงตามไปควบคุมตัวมาได้


พระพูลพัฒน์ อ้างว่า ผู้เสียหายมารื้อธงที่ปักเอาไว้ และยังมาฉีกตาข่ายที่กางไว้ จึงโมโหนำปืนพลาสติกไปไล่ข่มขู่ให้หวาดกลัว เหมือนผู้ใหญ่ไล่ตีเด็ก ส่วนเรื่องการเสพยาบ้านั้นก็อาจจะมีบ้าง แต่ไม่รู้ตัว เพราะมีคนนำยาบ้าไปละลายในน้ำให้ตนดื่ม พระพูลพัฒน์ยังอ้างว่า ตนสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนมากมาย ไม่อยากจะพูด


เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสารเสพติดในร่างกายพบว่าเป็นบวก จึงคุมตัวไปค้นกุฏิ พบปืนยาวไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ดัดแปลงใช้กับกระสุนขนาด .22 และยังพบปืนพกไทยประดิษฐ์สั้น กับกระสุนอีก 1 นัดในรังเพลิง รวมทั้งยังพบเหล้าขาว 1 ขวด และอุปกรณ์เสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสึกและดำเนินคดีในข้อหา บุกรุกเคหะสถานผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืนข่มขู่ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพสารเสพติดให้โทษ ส่วนนายแสงสุรีย์ ลูกศิษย์วัด ถูกแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7qqWBPj7iFk

คุณอาจสนใจ

Related News