สังคม

หนุ่มขี่ จยย.เล่นมือถือไม่มองทาง พุ่งชน นร.ข้ามทางม้าลายเจ็บ ชนเสร็จคำขอโทษก็ไม่มี

โดย petchpawee_k

4 ก.ค. 2567

68 views

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “แม่ค้า ขนม” ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความว่า “คอยบอก คอยสอนตลอด ว่าให้ระมัดระวังทุกอย่างบนถนน...ก็ยังมีคนมักง่าย เล่นโทรศัพท์ไม่มองถนนว่ารถหยุดตรงทางม้าลาย ขับรถพุ่งชน ลูกสาวกระเด็น แถมยังไม่มีจิตใต้สำนึกจะพาหรือเรียกรถพยาบาล คำขอโทษก็ไม่มี เหตุเกิดทางม้าลายหน้าโรงเรียนจ่านกร้อง”


โดยคลิปจากกล้องวงจรปิด หน้าโรงเรียนจ่านกร้อง จ.พิษณุโลก จับภาพนักเรียนหญิงชั้นมัธยม 2 คน กำลังเดินข้ามทางม้าลาย ซึ่งเป็นถนนเลนสวน เลนที่น้องวิ่งข้าม รถค่อนข้างชะลอตัว รถเก๋งจอดให้เด็กทั้ง 2 คน ข้ามไป เด็กหันหน้าไปทางซ้าย เพื่อจะมองรถที่วิ่งมาเลนสวน แต่ปรากฎว่า รถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ขี่แซงรถเก๋งขึ้นมาทางขวา แล้วพุ่งชนน้องนักเรียนอย่างแรง จนตัวน้องกระเด็นไป ส่วนรถจักรยานยนต์ก็ล้มลงเช่นกัน


นายสัญชัย บอกว่า อยากให้กรณีนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน หากผ่านเส้นทางบริเวณหน้าโรงเรียนต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงเช้าและในช่วงเย็นที่ขอให้ขับขี่อย่างระมัดระวัง ตนเองไม่ได้มองว่าลูกสาวเป็นฝ่ายถูก เพราะลูกของตนก็ไม่ได้ระมัดระวังมองทางให้ดีกว่านี้ คิดเพียงว่าข้ามทางม้าลายและรถคันอื่นจอดให้ข้ามแล้ว จึงไม่ทันมองให้ถ้วนถี่ว่ามีรถมาอีกหรือไม่ แต่รถจักรยานยนต์คู่กรณี ก็มีส่วนผิด เพราะถ้าดูจากกล้องวงจรปิด จะเห็นว่าขับรถมาเร็ว ไม่ชะลอรถ ทั้งๆ ที่รถคันอื่นชะลอความเร็วตรงทางข้ามทางม้าลาย และที่สำคัญคือคนขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เล่นโทรศัพท์ไปด้วยและขับรถไปด้วย เป็นการประมาท และพอชนเสร็จก็แค่ถามว่าเป็นอะไรไหม แล้วก็จับรถจักรยานยนต์และขับออกไปเลย โดยไม่มาดูแลผู้บาดเจ็บเลย ตนจึงพาลูกไปลงบันทึกประจำวัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามตัวคนขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มาพูดคุยกัน เพื่ออยากจะเน้นย้ำให้ระมัดระวังในการขับรถให้มากกว่านี้


ด้านนายสัญชัย ผู้ใหญ่บ้าน 3 บ้านบางแก้ว ต.ท่านางงาม พ่อของนางสาวรมิตา พาลูกสาวมาชี้จุดเกิดเหตุ  บริเวณประตูหน้าโรงเรียนจ่านกร้อง ซึ่งจุดนั้นมีทางม้าลายอย่างชัดเจน


นางสาวรมิตา อายุ 16 ปี นักเรียน ชั้น ม.5  ผู้บาดเจ็บ เล่าว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00 น. ขณะนั้นโรงเรียนเลิกเรียนแล้ว ตนกับเพื่อนกำลังจะข้ามถนนจากหน้าโรงเรียนมายังอีกฝั่ง เพื่อรอผู้ปกครองมารับ โดยปกติแล้วก็จะข้ามถนนตรงทางม้าลายตลอด  วันนั้นตนเห็นว่ารถยนต์คันอื่นด้านได้จอดให้ข้ามหมดแล้ว ตนกับเพื่อนจึงเดินข้ามโดยไม่ทันระวัง จู่ๆ ก็ถูกรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวที่ขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนอย่างจังจนได้รับบาดเจ็บ        



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/OdtKLiQXFjs

คุณอาจสนใจ

Related News