สังคม

ซ้อนแผนจับ 4 ผู้ต้องหา อ้างเป็นนักข่าว สวมรอยเป็น จนท.รัฐ รีดเงินแสนผู้รับเหมา

โดย nattachat_c

3 ก.ค. 2567

9 views

ตร.ชุดสืบจังหวัดอุดรธานี ซ้อนแผนจับ 4 ผู้ต้องหาอ้างเป็นนักข่าว สวมรอยเป็นเจ้าหน้าที่ภาครัฐ ข่มขู่ก่อนรีดทรัพย์ผู้รับเหมา 100,000 บาท พอเจอตำรวจตกใจโยนซองเงินแสนทิ้ง พยายามขับรถหนี ตร.ต้องขับรถขวางรอบด้าน แต่ยังไม่ยอมให้ตร.จับง่ายๆ จนเกิดเหตุชุลมุน ก่อนใช้กำลังลากตัวลงจากรถ ขณะที่ 4 ผู้ต้องหาอ้างเป็นนักข่าวโวยลั่น ถามหาหมายจับ เรียกหาทนาย สุดท้ายตร.อ่านหมายจับ จำนนต่อหลักฐานคอตกยอมให้จับ’ แต่ยังปากแข็งให้การภาคเสธ


วานนี้ (2 ก.ค. 67) พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวผลการจับกุม  4 ผู้ต้องหา อ้างตัวเป็นนักข่าว ตบทรัพย์ผู้รับเหมา และประชาชน สร้างความเดือดร้อนกระจายไปในหลายจังหวัด ทั้ง อุดรธานี / เลย / หนองคาย และใกล้เคียง


โดยมีภาพเหตุการณ์ขณะตำรวจชุดสืบสวน ล้อมจับ 4 ผู้ต้องหาเมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา


โดยเจ้าหน้าที่ซ้อนแผน ให้ผู้เสียหายนำเงิน 100,000 บาท ที่ถูกกลุ่มผู้ต้องหารีดไถไปให้ โดยนัดรับของที่ลานจอดรถของตลาดแห่งหนึ่ง ที่แยกหนองตูมหนองใหญ่ ถนนรอบเมือง อ.เมือง จ.อุดรธานี


เมื่อตำรวจแสดงตัวจับกุม ผู้ต้องหาก็วิ่งขึ้นรถเพื่อขับหนี แต่ถูกตำรวจจอดรถขวาง พร้อมทุบกระจกรถ เพื่อจะกุมตัวให้ได้ ทำให้ผู้ต้องหาตกใจโยนซองสีน้ำตาล ที่ใส่เงิน 100,000 บาท ออกจากรถ เพื่อทำลายหลักฐาน พร้อมตะโกนถามหาหมายจับจากตำรวจ อ้างว่าถูกละเมิดสิทธื์ อีกคนก็โวยลั่นให้โทรหาทนาย


สุดท้าย ถูกลากลงจากรถ จับใส่กุญแจมือทั้ง 4 คน นั่งคอตกฟังตำรวจอ่านหมายจับ ท่ามกลางความแตกตื่นของชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของ

-----------------

พันตำรวจเอก ฉกาจน์ เทียมวงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากผู้รับเหมาชาวอุดรธานี ว่า ถูกกลุ่มบุคคลตั้งตัวเป็นสื่อมวลชน อ้างชื่อ 'เครือข่ายประชาชนต่อต้านการทุจริต' แต่กลับเรียกรับเงิน แลกกับการไม่ร้องเรียนการทำงาน โดยมีเฮียหน่อง หัวหน้าแก๊ง พร้อมลูกน้องอีก 3 คน มาเรียกรับเงินจากผู้รับเหมา 300,000 บาท แต่ได้ต่อรองเหลือ 100,000 บาท


ตำรวจจึงวางแผนจับกุม โดยให้ผู้รับเหมานัดส่งมอบเงิน เมื่อหนึ่งในผู้ต้องหาลงจากรถกระบะ 4 ประตู ไปรับซองเอกสารสีน้ำตาลบรรจุเงินสด 100,000 บาท จากผู้เสียหาย จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ปิดล้อมจับที่รถ แต่กลุ่มผู้ต้องหาต่อสู้ขัดขวางตามคลิป


เมื่อตำรวจคุมตัวทั้ง 4 คน เรียบร้อย ได้ตรวจค้นรถ ยังพบอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ซุกซ่อนอยู่ท้ายรถกระบะหลายกระบอก โดย 1 ในนั้นเป็นปืนจริง จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางในคดี


และคุมตัวผู้ต้องหา 4 คน ส่งดำเนินคดีที่ สภ.เมืองอุดรธานี แจ้งข้อหาร่วมกันพยายามกรรโชก และมีอาวุธปืนในครอบครอง ซึ่งทั้ง 4 คน ให้การปฏิเสธ โดยบอกว่าไม่ได้กรรโชกทรัพย์


สำหรับแก๊งนักข่าวนอกรีต มีประวัติแสบ โดยจะอ้างตัวเป็นนักข่าว โดยมีนายหน่องเป็นหัวหน้าแก๊ง จะเรียกรับเงินจากผู้รับเหมา รถบรรทุกดิน และหน่วยงานราชการต่างๆ โดยแอบอ้างตนเองเป็นนักข่าวเครือข่ายประชาชนต่อต้านการทุจริต ใส่เสื้อกั๊กคล้าย DSI และ กรมการปกครอง ตระเวนรีดทรัพย์ผู้ประกอบการ และหน่วยราชการ ในพื้นที่อุดรธานี / หนองคาย / เลย และพื้นที่ใกล้เคียง มานานหลายปีแล้ว


เมื่อเดือนที่แล้ว นายหน่องก็บุกโรงพักเมืองอุดรธานี ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล กร่างกับเจ้าหน้าที่ โดยอ้างเบื้องสูงด้วย

----------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/JmrFwCiH_bA


คุณอาจสนใจ

Related News