สังคม

หนุ่มถูกหลอกทำแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สำนึกผิดขอบวช ยันไม่เจตนาหลอกเงินเหยื่อ

โดย nutda_t

3 ก.ค. 2567

294 views

ทีมข่าวได้รับการประสานจาก ดร.พิมไหม ศักดิพัตโภคิน (มาดามส้ม) ประธานมูลนิดาวเหนือ ว่า นายเจตวัจน์ อายุ 29 ปี เป็นชาวจังหวัดชลบุรี ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้าน เป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ นานถึง 8 เดือน จนพยายามติดต่อขอความช่วยเหลือจนกลับมาได้ และอยากบวชเพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับผู้ที่ถูกหลอกโอนเงิน ซึ่งบางรายถึงขั้นฆ่าตัวตาย โดยมีการอุปสมบทที่วัดแห่งหนึ่ง ใน อ.วิหารแดง จ.สระบุรี

นายเจตวัจน์ เล่าว่า ตนเองถูกหลอกไปทำงาน เนื่องจากหางานทางโซเซียล และมีคนรับเข้าทำงาน แจ้งว่าทำงานโทรตามหาพัสดุลูกค้า ตนเองไม่รู้มาก่อนว่าเป็นการทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตนเองไปทำงานได้ 8 เดือน อยู่ฝ่ายประกัน และต่อมาโดนย้ายมาอยู่ฝ่ายฟิวแฟน ซึ่งจะมีคนคอยส่งข้อมูลลูกค้ามาให้และต้องโทรหาลูกค้า โดยมีการบังคับให้โทรหาลูกค้าให้ทำยอดตามเป้าหมาย คนที่ทำผิดกฎและทำยอดไม่ได้ตามเป้าหมายจะถูกทุบตี วันหนึ่งต้องทำยอดให้ได้ 3 สายขึ้นไป ถ้าเป็นฝ่ายฟิวแฟน จะต้องทำยอดให้ได้วันละ 7-10 คน ถ้าทำไม่ได้ก็จะโดนหักเงิน

ทั้งนี้ที่ตนมาบวช เพราะสำนึกผิดที่เหยื่อถูกหลอกเงิน บางคนป่วยเป็นซึมเศร้า บางคนหมดสติเข้าโรงพยาบาล และบางคนถึงขั้นทำร้ายตัวเองเสียชีวิต หลังจากที่ได้เห็นข่าว ตนรู้สึกสำนึกผิดที่มีส่วนร่วม จึงมาบวช อยากฝากถึงเหยื่อที่ถูกหลอกและผู้เสียหายที่สูญเงินไป ขอให้ท่านอโหสิกรรมให้ตนด้วย ตนไม่มีเจตนาที่จะทำ ถ้าไม่ทำก็จะโดนทำร้ายร่างกาย ซึ่งตนหนีกลับมาประเทศไทยได้ประมาณ 1อาทิตย์แล้ว

ด้าน ดร.พิมไหม ประธานมูลนิดาวเหนือ กล่าวว่า นายเจตวัจน์ ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้าน และไม่สบายใจในงานที่ทำ รู้สึกสำนึกผิด อยากจะกลับมาประเทศไทย จึงได้ติดต่อผ่านผู้สื่อข่าวทางโซเซียล และได้ติดต่อมาหาตน ซึ่งตนเองได้พาไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่ยังไม่มีความแต่อย่างใด เนื่องจากถูกโดนหลอกไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้าน ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่นายเจตวัจน์ รู้สึกผิด กลับใจได้ ซึ่งเป็นการล้างบาปที่ทำไป ส่วนผู้เสียหายที่จะให้ช่วยเหลือถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก สามารถแจ้งมาได้ที่เพจของตน ตนยินดีให้ความช่วยเหลือ และพร้อมทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แก๊งคอลเซ็นเตอร์

คุณอาจสนใจ

Related News