สังคม

ครูสอนหนังสือเด็กประถม ไลฟ์ติ๊กต็อกนั่งโชว์หวิว ผอ.เขต เผยยังไม่ได้รับรายงาน

โดย thanaporn_s

28 มิ.ย. 2567

7.1K views

วันที่ 28 มิถุนายน 2567 เพจอีซ้อขยี้ข่าว3 ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ซึ่งระบุว่าเป็นครูคนหนึ่ง สวมเสื้อโปโลและกระโปรงสั้น กำลังนั่งสอนหนังสือนักเรียนในห้อง แต่มีการไลฟ์ผ่านติ๊กต็อกไปด้วยปรากฏว่าระหว่างที่ไลฟ์สอนหนังสือ ครูได้นั่งอ้าขาหันหน้ามาทางกล้องที่กำลังไลฟ์อยู่ ทำให้กระโปรงร่นขึ้นไปจนเห็นหว่างขา ซึ่งมีคนเข้ามาส่งรางวัลให้เป็นจำนวนมาก ในคลิปยังปรากฏเสียงครู เรียนนักเรียนระดันประถมศึกษา ปีที่ 5

เมื่อเรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับความเป็นครู เช่น ครูสมัยนี้เห็นแล้วปวดหัว แล้วเด็กในห้องจะไม่เห็นเหรอ ครูต้องเป็นแบบอย่างให้นักเรียนปะ แล้วควรเหรอทำตัวแบบนี้ในโรงเรียน คนแบบนี้เยอะแล้วนะคะเดี๋ยวนี้ อย่าเรียกว่าครูเลยค่ะเหมือนแอบอ้างอาชีพ ไม่มีจิตสำนึกในการสัมมาชีพนี้เลย ไล่ออกสถานเดียว ครูต้องเป็นตัวอย่างที่ดี ให้กับลูกศิษย์ ถ้าคิดจะแหก โชว์แบบนี้ ไปทำอาชีพที่เหมาะสมกับสติปัญญาตัวเองเถอะ น่าเป็นห่วงเด็กๆ ที่ต้องโตขึ้น เด็ก ป.4-5 กำลังเรียนรู้ ซึมซับพฤติกรรม ยิ่งถ้าเป็นครูด้วย!! ยิ่งต้องทำพูดอะไรๆ ให้สำรวมระวังตั้งเจตนาที่ถูกต้องและไปทางดีงามกว่านี้

ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อไปยัง ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1 ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 2 ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 3 และ ศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว ว่า มีเหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิป เกิดขึ้นในพื้นที่ใด โดยทั้ง 4 ท่าน เอง ก็ทราบเพียงว่า เห็นปรากฏเป็นข่าวออกมาอยู่ แต่ก็ยังไม่มีรายงาน มาว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่

คุณอาจสนใจ

Related News