สังคม

ได้ชีวิตใหม่! สาวรับเลี้ยง 'เจ้าอิ่มบุญ' หมาถูกมัดใส่ถุงทิ้งข้างทาง ให้รางวัล 3 พัน ล่าตัวคนใจบาป

โดย nattachat_c

25 มิ.ย. 2567

14 views

เหมือนได้ชีวิตใหม่! หมาพันธุ์ไทยถูกคนใจร้ายจับมัดใส่ถุงปุ๋ย ทิ้งป่าหญ้าข้างทางคนใจบุญเห็นโพสต์ขับรถออกตามหาจนเจอ เก็บมาเลี้ยงตั้งชื่อ “อิ่มบุญ” หมอเอกซเรย์พบสิ่งแปลกปลอมในท้อง คาดโดนทิ้ง 1-2 วัน ทำให้หิวจึงกินกิ่งไม้ เศษขยะ เศษโฟมตัวเองอยู่รอด ไม่ขอเปิดรับระดมทุน ช่วยเพราะอยากให้น้องหมามีชีวิตอยู่ต่อ ลั่น! ไม่พร้อมอย่าเลี้ยง


ผู้ใช้ติ๊กต๊อก @yoonahhh12 ได้โพสต์คลิปไปช่วยเหลือน้องสุนัขพันธุ์ไทย อายุประมาณ 6 เดือน ถึง 1 ปี ที่ถูกมัดใส่ถุงปุ๋ย หัวโผล่ออกมาจากกระสอบ แล้วเอาไปทิ้งที่โพรงหญ้าข้างทาง โดยผู้โพสต์ ระบุว่า เห็นคนโพสต์ภาพหมาถูกทิ้ง และแชร์พิกัดบ้านสำราญ หมู่ 2 ต.ศรีสำราญ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ จึงคอมเมนต์ไปสอบถามว่า ตนเองอยู่ใกล้แถวนั้น อยากรู้พิกัดที่ชัดเจน เพื่อจะไปช่วยน้องหมา


จากนั้น เธอจึงชวนแฟนหนุ่มออกไปตามหาน้องหมาตามหา 2-3 รอบ สุดท้ายก็เจอเพราะน้องหมาดันตัวมาหลบใต้ต้นไม้ เห็นครั้งแรกคือร้องร้องไห้หนักมาก ๆ สงสาร ยิ่งเห็นสายตายิ่งสงสาร เห็นต้นโพสต์บอกน้องดุ พอพวกเราไป แฟนนั่งดูสักพัก เอาน้ำให้กิน ค่อย ๆ ลูบหัว จากนั้น น้องหมาก็เลียมือแฟนของตน ร้องไห้หนักไปอีก คนรักหมาเท่านั้นถึงจะเข้าใจ


จากนั้น ก็ช่วยกันอุ้มน้องหมาขึ้นรถกลับบ้านพร้อมกระสอบปุ๋ย พอถึงบ้านพ่อของเธอกับแฟนช่วยกันแกะเอาน้องหมาออกจากกระสอบปุ๋ย มันไม่กัด เชื่องมาก ๆ จากนั้น ก็ใช้สายรัดไว้กลัวหมาหนี จับอาบน้ำ ตอนแรกจะหาบ้านให้ สุดท้ายตัดสินใจกับแฟนเก็บเลี้ยงเองเพราะน้องน่ารัก เชื่องมาก ๆ และตั้งชื่อว่า 'อิ่มบุญ' น้องสุดท้องของพี่ ๆ 4 อ. เพราะที่บ้านมีหมาอีก 4 ตัว ชื่อ อาแมะ / อมอร์ / อมีเรีย / อามีร่า จึงเป็นที่มาของการตั้งชื่อ เพจ 5 อ.ไงจะใครละ


ต่อมาทางเพจโพสต์ว่า “ทำไมอยู่ดี ๆ อิ่มบุญอ้วก 4-5 รอบติดกันเลย เช้ายังดี ๆ มีรอบแรกเหมือนมีเลือด จากก็อ้วกติด ๆ กัน ตอนนี้กำลังพาไปโรงบาลใหญ่ นอนเพลียดูเพลียมากกก อ้วกเป็นสีขาวเหมือน้ำ มีรอบแรกเลือดปน”


ซึ่งหมอให้เจ้าอิ่มบุญแอดมิด ติดเชื้อในลำไส้  เอกซเรย์มีสิ่งแปลกปลอมในท้อง อิ่มบุญโดนทิ้ง1-2 วัน ทำให้หิวเลยกินกิ่งไม้ เศษขยะ เศษโฟม ประทังให้ตัวเองอยู่รอด ไข้สูง 42 องศา ค่าตับสูงผิดปกติ หมอสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นไข้หัดด้วย ผลเลือดดูปกติแต่มีค่าตับที่ผิดปกติ ขา 2 ข้าง กระดูก ตา ทุกอย่างปกติ  แอดมิดอย่างใกล้ชิดกับหมอ อาการน่าเป็นห่วงมาก ๆ


ทางเพจฯ ระบุว่า ไม่ขอเปิดรับระดมทุนใด ๆ ทั้งสิ้ ขอบคุณทุกคนที่พร้อมช่วยเหลือครอบครัว 5 อ.ทุกคนมีจิตใจเมตตาจริง ๆ เราให้เค้าด้วยใจ แค่มีหลายคนเอ็นดูอิ่มบุญและพี่ ๆ 4 อ. แค่นี้ก็ดีใจมาก ๆ และสิ่งที่ทำไม่เคยหวังผลอะไร นอกจากหวังอย่างเดียวคือหวังให้ 1 ชีวิตได้มีชีวิตอยู่ต่อ และได้มีชีวิตใหม่ที่ดีแค่นี้จริง


นอกจากนี้ ยังโพสต์อีกว่า หากใครรู้เบาะแสเกี่ยวกับอิ่มบุญว่า พอมีใครเห็นคนเอาอิ่มบุญไปทิ้ง หรือใครพอจะเห็น หากจับคนทิ้งได้ ยินดีให้ค่าตอบแทน 3,000 บาท อย่าให้คนเลว ๆ ต้องมาทำกับน้องหมาแบบนี้บ่อยครั้ง ไม่รักอย่าเลี้ยง ไม่พร้อมอย่าเลี้ยง อยู่เฉย ๆ ค่ะ จะดีมาก

----------------------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/elhcYFG-3W8


คุณอาจสนใจ

Related News