สังคม

หนุ่มจอด จยย.ซื้อข้าวมันไก่ ทำแบงก์ 500 หล่น ป้าเห็นทำเนียนเหยียบ ก่อนก้มหยิบหน้าตาเฉย

โดย petchpawee_k

25 มิ.ย. 2567

182 views

หนุ่มจอดรถซื้อข้าวมันไก่ร้านดังกลางเมืองภูเก็ต ทำแบงค์ 500 บาทหล่น ป้าเห็นเดินมาเหยียบก่อนก้มหยิบ ล่าสุดโอนคืนให้แล้ว

เมื่อวานนี้ (24 มิ.ย.) เพจโหดจัง จังหวัดภูเก็ต โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด ความยาว 1 นาทีเศษ โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์ชายใส่เสื้อสีแดง ใส่กางเกงขาสั้นสีฟ้าจอดรถจักรยานยนต์แล้วเดินเข้ามาสั่งซื้อข้าวมันไก่ในตัวเมืองภูเก็ต แต่ทำแบงค์ 500 บาทหล่นที่พื้นหน้าร้าน


จากนั้นได้มีหญิงสาวสวมเสื้อสีเหลือง นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน ใส่รองเท้าผ้าใบสีขาว ในมือถือกระเป๋าสีดำเห็นแบงค์ที่ตกอยู่ที่พื้นแล้วใช้เท้าเหยียบไว้ ก่อนที่จะก้มหยิบแบงค์ดังกล่าว ขณะที่ชายเจ้าของแบงค์ 500 เดินกลับไปเปิดเบาะรถ จักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้าน ซึ่งคิดว่าลืมแบงค์ 500 ไว้หรือไม่ แต่ไม่พบ ยืนบ่นสักพัก ส่วนหญิงสาวเสื้อเหลืองกลับยืนดูชายดังกล่าวหาแบงค์ที่หายไปหน้าตาเฉย โดยไม่สนใจอะไร ซึ่งหลังจากนั้นก็มีคนเข้ามาคอมเม้นท์เป็นจำนวนมาก


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับเจ้าของแบงค์ 500 ที่ทำตก โดยน้องได้เล่าให้ฟังว่า ได้ขี่รถจักรยานยนต์ จยย.ไปซื้อข้าวมันไก่ที่ร้านแสงเดือน แล้วได้ควักกระเป๋าอีกใบที่ใส่ซองอังเปาที่มีเงิน 500 บาทไว้ แล้วถืออยู่ รอจ่ายเงิน จากนั้นได้เดินไปหยิบซีอิ๊วหวาน ซึ่งไม่รู้ว่ากระเป๋าซิปแตก โดยใส่เงิน 500 บาทไว้ จึงทำเงินหล่นหาไปทั่ว โดยมีป้าคนดังกล่าวตามคลิปเลย เอาเท้ามาเหยียบเงินไว้ ก็ไม่รู้ว่าจิตใจเค้าทำด้วยอะไร เงินแต่ละบาท หามาก็ยากเย็น ทำงานเหนื่อย แล้วคุณเป็นผู้ใหญ่ด้วย แต่กลับมาทำพฤติกรรมแบบนี้ แทนที่บอกเราว่าน้องๆ ทำตังค์หล่น ตนจะขอบคุณมากๆ เลย โดยทางร้านได้ให้ข้าวมันไก่มาฟรี


"เงินดังกล่าวเป็นเงินอังเปาที่ไปร่วมงานพระมา และเป็นเงิน 500 บาทสุดท้าย เลยอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ เงินไม่ใช่ของเรา อย่าไปเอา เพราะผิดกฎหมาย"


ขณะที่น้องเจ้าของเงินได้รับการติดต่อจากป้าที่ใช้เท้าเหยียบแบงค์ 500 บาทแล้วหยิบเงินไป เพื่อต้องการจะโอนเงินคืน โดยมีการพูดคุยกันผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งป้าคนดังกล่าวได้บอกว่า จะขอโอนเงินคืนให้กับน้อง แต่ขอให้น้องแจ้งทางเพจที่ลงคลิปดังกล่าวลบคลิปได้มั้ย ซึ่งตนไม่อยากให้ลูกสาวได้รับความเสียหายไปด้วย  


โดยลูกสาวไปเห็นคลิปที่ทางเพจลง จึงไม่สบายใจ ซึ่งตนเองยอมรับว่าพลาดมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องขอโทษกับพฤติกรรมที่ทำลงไป จากนั้นได้โอนเงินคืนน้องคนดังกล่าวไปและกล่าวขอโทษกันเป็นที่เรียบร้อย แล้ว

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/wgBAHcYDAN8

คุณอาจสนใจ

Related News